“ทรีนีตี้” มองหุ้นไทยเดือนก.ย.ยังผันผวนไปตามปัจจัยทั้งในและต่างประเทศ

01 ก.ย. 2565 | 07:43 น.

"ทรีนีตี้” มองหุ้นไทยเดือนก.ย.ยังผันผวนไปตามปัจจัยทั้งในและต่างประเทศ ให้กรอบดัชนี 1570- 1690 จุด มองจังหวะเข้าสะสมหุ้นที่บริเวณ 1600-1610 จุดหรือต่ำกว่า พร้อมคัด 4 ธีมหุ้นที่น่าสนใจ

วันที่ 1 กันยายน 2565 นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางการลงทุนเดือนกันยายน 2565 ว่า  คาดตลาดหุ้นไทยในเดือนกันยายนแกว่งตัวผันผวน โดยมีกรอบแนวต้านแรกที่ 1650 จุดและกรอบแนวต้านสำคัญที่ 1690 จุด ในทางตรงกันข้าม ประเมินแนวรับสำคัญที่บริเวณ 1570 จุด  ในเชิงกลยุทธ์ มองจุดการเข้าเพิ่มน้ำหนักที่เริ่มปลอดภัยจะอยู่ที่บริเวณดัชนี 1600-1610 จุดหรือต่ำกว่า

 

นอกจากนี้มองว่า ตลาดหุ้นทั่วโลกเคลื่อนไหวผันผวนต่อในเดือนนี้ เนื่องจากมีปัจจัยสำคัญหลายประการที่รออยู่ ยกตัวอย่างเช่น การยกระดับการลดขนาดงบดุลของ Fed จากเดิม 4.75 หมื่นล้านเหรียญฯ เป็น 9.5 หมื่นล้านเหรียญฯต่อเดือน รายงานตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ อาทิ ตัวเลขการจ้างงานในวันที่ 2 ก.ย.ตัวเลขเงินเฟ้อในวันที่ 13 ก.ย. การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB)ในวันที่ 8 ก.ย. และการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ในวันที่ 20-21 ก.ย.

ส่วนปัจจัยภายในของไทยที่น่าติดตาม ได้แก่  รายงานตัวเลขเงินเฟ้อในวันที่ 5 ก.ย. การประชุมกนง.ในวันที่ 28 ก.ยและความเคลื่อนไหวทางด้านการเมืองในประเทศ โดยเฉพาะการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญต่อประเด็นการดำรงตำแหน่งนายกฯ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

นายณัฐชาต เมฆมาสิน

นายณัฐชาต กล่าวว่า  สำหรับธีมหุ้นแนะนำประจำเดือนนี้ได้แก่

  •  กลุ่มหุ้น Domestic play ที่ราคายังคง Laggard เช่น ธนาคาร (BBL, KBANK, SCB) และกลุ่มสื่อฯ (BEC, ONEE, PLANB)
  • กลุ่มสื่อสารที่ราคาหุ้นปรับลงจน Valuation อยู่ในระดับน่าสนใจ (ADVANC, DTAC, TRUE)
  •  กลุ่มโรงพยาบาลขนาดกลาง-เล็กที่ได้ประโยชน์จากนโยบายการขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ (CHG, PRINC, RJH)
  •    กลุ่มหุ้นส่งออกอาหาร-เกษตรที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า และเห็นยอดการส่งออกเติบโตต่อเนื่อง (ASIAN, TU, GFPT, TFG)