Liberator ย้ำความเท่าเทียมทางการเงิน เปิดตัว"เทรดหุ้นฟรี ไม่มีค่าคอม"

19 ม.ค. 2566 | 10:39 น.

ลิเบอเรเตอร์ เปิดตัว Liberator แพลทฟอร์มการลงทุน "เทรดหุ้นฟรีไม่มีค่าคอม "ย้ำเจตนารมณ์ สร้างความเท่าเทียมทางการเงิน ปลดล็อคต้นทุน เพิ่มนักลงทุนรายใหม่

 

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2566 บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด ( บริษัทฯโดยกลุ่มผู้ถือหุ้น ซึ่งมีบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS เป็นบริษัทแม่ ) ได้จัดงาน "Liberation Day" เปิดตัว " Liberator" แพลทฟอร์มการลงทุน เทรดหุ้นฟรีไม่มีค่าคอม " โดยมีนายบากบั่น บุญเลิศ  ประธานกรรมการ นางสาวภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พร้อมผู้บริหารบริษัท ฯ เข้าร่วม 

 

นายบากบั่น บุญเลิศ ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.) ลิเบอเรเตอร์ จำกัด กล่าวถึง เป้าหมายการจัดตั้ง"ลิเบอเรเตอร์"ว่า เรามุ่งเน้นเรื่องการสร้างแพลตฟอร์มให้เป็น "คอมมูนิตี้ " ที่เปิดทางให้นักลงทุน โดยเฉพาะรายย่อยเข้ามาลงทุนในตลาด โดยจะเห็นว่าแต่ละปีมีนักลงทุนรายใหม่เข้ามา 2-3 แสนราย แต่ก็มีนักลงทุนออกจากตลาดแต่ละปี 30-40% เพราะปัญหาใหญ่คือเรื่องต้นทุน 

"ต้นทุนของนักลงทุนในการซื้อขายหุ้นแตกต่างกัน คนตัวเล็ก เสียเปรียบรายใหญ่ที่มีต้นทุนถูกกว่ามาก "ลิเบอเรเตอร์" จึงเข้ามาตอบโจทย์ ความเท่าเทียม และนี่คือช่องทางในการปลดปล่อย สร้างให้ตลาดทุนเข้มแข็ง และด้วยปณิธานที่ว่าเราจะทำต้นทุนให้ต่ำที่สุด เราจึงกล้าประกาศค่าคอม 0% ทำให้การเข้ามาซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มมีต้นทุนต่ำสุด ซึ่งหาก 0% สามารถสร้างตลาดทุนให้คุณภาพ มีปริมาณ มีสภาพคล่อง เราก็อยากให้ทุกฝ่ายมาร่วมกันสร้างตลาดทุนโดยมือของทุกคน "

 

Liberator ย้ำความเท่าเทียมทางการเงิน เปิดตัว"เทรดหุ้นฟรี ไม่มีค่าคอม"

 

ประธานกรรมการ บล.ลิเบอเรเตอร์  กล่าวย้ำถึงเจตนารมณ์ว่า "ลิเบอเรเตอร์" จะไม่เพียงเป็นโบรกเกอร์ แต่เราเป็นอุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับตลาดทุน และเป็นหนึ่งในกลไกในการสร้างนักลงทุนให้มีศักยภาพเพิ่มในตลาดเข้าไปสู่การลงทุนในอุตสาหกรรม หลักทรัพย์ ตราสาร และช่องทางในตลาดทุนให้เพิ่มขึ้น  ซึ่งแนวคิดเราเป็นรูปธรรมได้ ก็หลังจากที่บริษัท ฯ ได้อนุมัติจาก ตลท.และ ก.ล.ต. รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากสมาคมหลักทรัพย์ไทยให้ "ลิเบอเรเตอร์"เป็นทางเลือกของนักลงทุน  "  

ด้านนางสาวภาวลิน ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่ บล. ลิเบอเรเตอร์ จำกัด กล่าวว่า บล.ลิเบอเรเตอร์ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 ด้วยทุนจดทะเบียน 1,000,000,000 บาท (หนึ่งพันล้านบาท) มีวัตถุประสงค์หลักในการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์แบบครบวงจร และเป็นตัวแทนธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้า 

บริษัทฯ ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ( ก.ล.ต. )ให้เป็นบริษัทสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หมายเลข 21 และได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ แบบ ก ให้ประกอบธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2565

"ลิเบอเรเตอร์"เกิดมาด้วยความตั้งใจของทีมงานที่จะให้เป็นแอปพลิเคชั่นการลงทุนสำหรับทุกคน ที่สามารถลงทุนซื้อขายด้วยตัวเองบนแพลทฟอร์ม โดยไม่ต้องมีสาขา แต่ใช้เทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ  เสริมความปลอดภัย เช่น  ระบบป้องกันการแฮกข้อมูล การตรวจจับพฤติกรรมการลงทุนต้องสงสัย และการกรองข่าวสารเชิงปั่นราคาที่อาจส่งผลเสียแก่นักลงทุน  

ดังนั้นเราจึงสามารถดำเนินธุรกิจโดยไม่ต้องพึ่งพารายได้จากค่าธรรมเนียมต่อธุรกรรม โดยคิดค่าคอมมิชชั่นการซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์เท่ากับ 0%

 

Liberator ย้ำความเท่าเทียมทางการเงิน เปิดตัว"เทรดหุ้นฟรี ไม่มีค่าคอม"

 

"แพลทฟอร์ม ลิเบอเรเตอร์” มีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจเทคโนโลยีการเงิน(Fintech) ผ่านการให้บริการธุรกิจทางด้านการเงินการลงทุนที่หลากหลายและครบวงจรแก่นักลงทุน เราไม่จำกัดตัวเองที่เป็นโบรกเกอร์ แต่อยากเป็น Investment Social Platform ที่เปิดกว้างสำหรับธุรกรรมการเงินใหม่ ๆ   โดยมีบริษัทในกลุ่มที่ให้บริการด้านการลงทุน " ซีอีโอ บล.ลิเบเรเตอร์ กล่าว พร้อมตอบถึงโครงสร้างรายได้ ว่า

รายได้หลักของ "ลิเบอเรเตอร์ " จะมาจากผลิตภัณฑ์การลงทุนอื่น ได้แก่ รายได้จากการเป็นผู้ดูแลรับฝากทรัพย์สิน (Custodian) ให้กับบริษัท เนสท็ติฟลาย จำกัด ผู้ผลิต แอปพลิเคชั่น "StockLend" ให้บริการธุรกรรมสินเชื่อระหว่างบุคคลและบุคคลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์  (Peer-to-Peer Lending Plat form  ) โดยเป็นรายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการกำกับโดยธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) 

โดยบริการ P2P Lending  จะเปิดตัวให้บริการในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ใช้หุ้นใน SET50-SET100 เป็นหลักประกันสินเชื่อ คิดอัตราดอกเบี้ย 7-8% ต่อปี 

ส่วนในไตรมาส 2-3  จะเริ่มให้บริการเงินกู้ยืมเพื่อซื้อหลักทรัพย์ (margin loan ) และการออก "ไอพีโอ" ให้ลูกค้าซึ่งมีแล้ว1 ราย โดยบริษัทฯลีดอันเดอร์ไรท์ คาดจะเปิดตัวได้ไตรมาส 2 ปีนี้  ส่วนในไตรมาส 4 จะ เปิดให้บริการกองทุนรวม  ซื้อขายหุ้นต่างประเทศ

 

"การเปิดตัวของ "ลิเบอเรเตอร์" วันนี้ เป็นเพียงบันไดก้าวแรก ก้าวสำคัญต่อ ยังต้องพัฒนา เพิ่มความหลากหลายนวตกรรมการเงิน เพื่อสร้างประสบการณ์ ความท้าทายให้กับนักลงทุน "  ประธานกรรมการ บล.ลิเบอเรเตอร์ กล่าวทิ้งท้าย.

 

Liberator ย้ำความเท่าเทียมทางการเงิน เปิดตัว"เทรดหุ้นฟรี ไม่มีค่าคอม"