เปิดตัว “ลิเบอเรเตอร์”แพลทฟอร์มยืนหนึ่ง “เทรดหุ้นฟรี ไม่มีค่าคอม”

19 ม.ค. 2566 | 06:45 น.

“ลิเบอเรเตอร์-Liberator”ปลดล็อคต้นทุน-ศูนย์ข้อมูล”เสิร์ฟนักลงทุนรุ่นใหม่ วางตำแหน่งเป็น Social Platformเชื่อมบริการหนุนนักลงทุนครบวงจร -ไตรมาสแรกปี2566พร้อมส่งแอป"StockLend" นำร่องสินเชื่อP2P Lendingใช้หุ้น SET100 ค้ำประกันเพิ่มทางเลือกลูกค้าสร้างรายได้

บริษัทหลักทรัพย์ ลิเบอเรเตอร์ จำกัด (Liberator) (บล.)โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นปัจจุบัน ซึ่งมีบริษัท นิวส์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ NEWS เป็นบริษัทแม่  โดย บล.ลิเบอเรเตอร์ได้รับอนุญาต (เมื่อวันที่ 21 พ.ย.2565)  จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) และเป็นบริษัทสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) หมายเลข 21พร้อมเปิดให้บริการเมื่อไตรมาส4ปี2565

 

 นางสาวภาวลิน  ลิมธงชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ลิเบอเรเตอร์ กล่าวว่า “แพลทฟอร์มลิเบอเรเตอร์” มีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจเทคโนโลยีการเงิน(Fintech) ผ่านการให้บริการธุรกิจทางด้านการเงินการลงทุนที่หลากหลายและครบวงจรแก่นักลงทุน โดยมีบริษัทในกลุ่มที่ให้บริการด้านการลงทุน

ได้แก่บล. ลิเบอเรเตอร์ ให้บริการในด้านการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และตัวแทนซื้ขายสัญญาซื้ขายล่วงหน้า และบริษัท เนสท์ติฟลาย จำกัด ผู้ผลิตแอปพลิเคชั่น ชื่อ "StockLend" ให้บริการธุรกรรมสินเชื่อระหว่างบุคคลและบุคคลผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์(Peer-to-Peer Lending Platform) รายแรกในประเทศไทยที่ได้รับการกำกับโดยรนาคารแห่งประเทศไทย โดยพลิเคชั่นที่เชื่อมต่อระหว่างนักลงทุนกับผู้ขอสินเชื่อโดยใช้หุ้นใน SET100 เป็นหลักประกันบริษัทฯ เป็นผู้รับจำนำหลักทรัพย์และดูแลธุรกรรมการโอนเงิน

 

ลิเบอเรเตอร์ เราเป็นทีมที่รวมคนที่มาจากธุรกิจโบรกเกอร์และ จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2565 ด้วยทุนจดทะเบียน 1,000ล้านบาท วัตถุประสงค์หลักของการเข้ามาเพื่อจะดึงคนรุ่นใหม่ให้เข้ามาลงทุนในระบบมากขึ้นซึ่งจะเอื้อต่อการเพิ่มสภาพคล่องในตลาดทุน เราเป็นSocial  Investment Platformสำหรับทุกคนที่ไม่จำกัดตัวเองเพียงแค่การซื้อขายหลักทรัพย์เท่านั้นแต่จะเป็นศูนย์รวมข้อมูลข่าวสารและสร้างชุมชนนักลงทุนที่มีประสิทธิภาพเพื่อความยั่งยืนและพัฒนาหรือหาผลิตภัณฑ์ตอบโจทย์นักลงทุนรุ่นใหม่ โดยP2P Lendingจะเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ให้สินเชื่อในเดือนก.พ.ใช้หุ้นค้ำประกันโดยลูกค้าสามารถนำเงินสินเชื่อไปใช้วัตถุประสงค์ใดก็ได้หรือเพื่อสร้างรายได้จากดอกเบี้ย ที่สำคัญปีแรกเราจะโฟกัสการพัฒนาแพลทฟอร์มเป้นหลักเพื่อให้ลิเบอเรเตอร์เป้นแพลทฟอร์มที่มีความเสถียรในการรองรับบริการ”

 

ทั้งนี้ เห็นได้จากพฤติกรรมของคนที่เปลี่ยนไปโดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ในการเทรดหุ้นในต่างประเทศที่เหลือช่องทางออฟไลน์ 10% สะท้อนเทรนการทำธุรกรรมผ่านออนไลน์เพิ่มมากขึ้นรวมทั้งไทย และด้วยจุดเด่น “ลิเบอเรเตอร์”สามารถดำเนินธุรกิจบนช่องทางดิจิทัลได้อย่างลดต้นทุนด้านจำนวนคนจำนวนสาขา และอุปกรณ์ต่างๆ โดยเราจะใช้เทคโนโลยีมาช่วยความปลอดภัยทางเทคโนโลยี

 

 เช่น ระบบป้องกันการแฮกข้อมูล การตรวจจับพฤติกรรมกสงสัยและการกรองข่าวสารเชิงปั่นราคาที่อาจส่งผลเสียแก่นักลงทุนเราจึงสามารถดำเนินธุรกิจโดยไม่ต้องรายได้จากค่าธรรมเนียมต่อธุรกรรมหรือ ค่าคอมมิชชั่นการซื้ขายหุ้นและอนุพันธ์เท่ากับศูนย์  

 

ขณะเดียวกัน“Liberator” จะพัฒนาผลิตภัณฑ์การลงทุนอื่นเข้ามาเสริมเพิ่มเติมให้แก่ลูกค้าในอนาคตไม่ว่าจะเป็น รายได้จากการเป็นผู้ดูแลรับฝากทรัพย์สิน(Custodian) ให้กับบริษัท เนสท์ติพลาย จำกัด, การให้วงเงิน margin กับลูกค้า,กองทุน, หุ้นกู้, หลักทรัพย์ต่างประเทศ และอื่นๆ

 

อนึ่ง ด้วยวิสัยทัศน์ที่อยากให้ผู้ลงทุนและผู้ที่คิดอยากเริ่มต้นการลงทุนในประเทศสามารถเข้าถึงตลาดทุนมีข่าวสารที่พร้อมสำหรับรองรับการตัดสินใจให้เกิดการสร้างนิสัยการลงทุนของคนในประเทศให้เนที่กว้างขวางและขยายขนาดได้ใหญ่ขึ้นและมีต้นทุนด้านความรู้ความเข้าใจทางการเงินที่ถูกต้องที่สุดรามทั้งจะเป็นแพลตฟอร์มที่สร้างค่าธรรมเนียมที่เป็นธรรม

 

ขณะเดียวกันก็ไม่ได้ลดทอนคุณค่าเรื่องคุณภาพและการบริการแต่อย่างใดโหลดแอปพลิเคชั่น ลิเบอเรเตอร์(Liberator) ได้ทั้งระบบ iOS และแลติดตามข่าวสารรวมทั้งประกาศของบริษัทได้ที่ www.liberator.co.th