ตำรวจแย้มหลักฐานเริ่มชัด เอาผิด “เสี่ย ป.” ฉ้อโกงหุ้น MORE

01 ธ.ค. 2565 | 11:32 น.

ตำรวจออกหมายเรียก 27 ผู้ขาย “หุ้น MORE” ให้ปากคำในฐานะพยานภายในสัปดาห์หน้า ขณะที่หลักฐานเริ่มชัด เตรียมเอาผิด “เสี่ย ป.”ฐานฉ้อโกง หากพบผิดจริงเตรียมออกหมายเรียกอีกครั้ง ก่อนแจ้งข้อหา

วันนี้(1 ธ.ค.65) ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(บช.ก.) พล.ต.ต.ณัฐศักดิ์ เชาวนาศัย รองผบช.ก. ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน กล่าวถึงกรณีตรวจสอบความผิดปกติเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้น MORE ว่า สำหรับคดีดังกล่าวขณะนี้คืบหน้าไปมากพอสมควร 


ล่าสุดทางคณะพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดี ได้ออกหมายเรียกกลุ่มผู้เสนอขายหุ้น ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่ถูก ปปง.อายัดเงินจากการซื้อขายหุ้นดังกล่าวก่อนหน้านี้ จำนวนประมาณ 25-27 คน มาเข้าให้ปากคำในฐานะพยานภายในสัปดาห์หน้า โดยจะมีคณะพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. บก.ป. และ บก.ปอท. แบ่งงานกันทำหน้าที่สอบปากคำ 

 

ส่วนฝั่งผู้ซื้อ หรือ ผู้ถูกกล่าวหา ก่อนหน้านี้ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้มาเข้าพบเมื่อวันที่ 21 พ.ย. ที่ผ่านมา แต่เจ้าตัวได้ส่งทนายความติดต่อขอเลื่อนออกไปก่อนโดยไม่มีกำหนด 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีดังกล่าวจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ขณะนี้มีน้ำหนักมากพอสมควรที่จะเอาผิด “เสี่ย ป.” ที่เป็นผู้ถูกกล่าวหาในความผิดฐาน “ฉ้อโกง” ซึ่งหากเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า มีการกระทำผิดจริง ทางคณะพนักงานสอบสวน ก็จะทำการออกหมายเรียก “เสี่ย ป.” ให้มาเข้าพบอีกครั้งเพื่อทำการแจ้งข้อกล่าวหาในทันที 

ส่วนกรณีการออกหมายเรียกกลุ่มผู้เสนอขาย มาให้ปากคำสัปดาห์หน้า ก็เพื่อซักถามในบางประเด็นที่ยังคงมีข้อเคลือบแคลงสงสัย และเพื่อตรวจสอบให้แน่ชัดว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายหุ้นที่ผิดปกติครั้งนี้หรือไม่ และ หากพบว่า มีส่วนเกี่ยวข้อง หรือ ร่วมกระทำความผิดจริง ก็จะมีการเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหาเช่นเดียวกัน