“ตลาดหุ้น-บิทคอยน์” ยังผันผวน “คลัง” กำชับ ก.ล.ต. จับตาใกล้ชิด

27 มิ.ย. 2565 | 13:23 น.

“อาคม” กำชับ ก.ล.ต. เกาะติดตลาดหุ้น-บิทคอยน์ ใกล้ชิดหลังตลาดหุ้นทั่วโลกยังผันผวนต่อเนื่อง พร้อมเตือนให้ลงทุนด้วยความระมันระวัง โดยเฉพาะบิทคอยน์

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่ากากระทรวงการคลัง กล่าวถึงสถานการณ์ความผันผวนของตลาดทุน และ ตลาดบิทคอยน์ ขณะนี้ได้กำชับไปยัง คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ให้ติดตามสถานกาณ์อย่างใกล้ชิด เพื่อเตือนนักลงทุนให้มีความระวังในการลงทุนมากขึ้น  และอย่าลงทุนเกินตัว เพราะการลงทุนคือความเสี่ยง ก็ต้องพิจารณาการลงทุนในตลาดหุ้น และบิทคอยน์ด้วยความรอบคอบ

“ในการลงทุน นักลงทุนต้องหาข้อมูลการลงทุนให้ครบถ้วน และลงทุนด้วยความระมัดระวัง ที่ผ่านมา ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ​ได้มีการเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตือนนักลงทุนอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว” นายอาคม กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับตั้งแต่เกิดสถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างยูเครนกับรัสเซีย ส่งผลกระทบในวงกว้าง ทั้งราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับเพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวกันปัญหาเงินเฟ้อและเศรษฐกิจของประเทศขนาดใหญ่ ยังส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลกให้มีความผันผวนอย่างต่อเนื่อง

 

โดยปัจจุบันดัชนีหุ้นไทยลดลงมาอยู่ที่ระดับ 1,557 จุด จากเดิมเคยสูงสุดทะลุ 1,600 จุดไปแล้ว ขณะที่ดัชนีหุ้นบิทคอยน์ จากเคยทะลุไปเกือบ 30,000 ดอลล่าร์ ปัจจุบันหลุดต่ำกว่า 20,000 ดอลล่าร์แล้ว