พร้อมจำหน่ายสลากฯผ่านแพลตฟอร์ม "สลากดิจิทัล" 2 มิ.ย. นี้

26 พ.ค. 2565 | 07:04 น.

สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พร้อมจำหน่ายสลากฯผ่านแพลตฟอร์ม "สลากดิจิทัล" 5 ล้านใบ งวด 2 มิ.ย. นี้ เผยขณะนี้ มีผู้ทำสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล จำนวน 10,513 ราย เบื้องต้นจะมีสลากจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มการจำหน่ายสลากของสำนักงานฯ ไม่น้อยกว่า ​5,000,000 ฉบับ 

วันนี้ (วันที่ 26 พฤษภาคม 2565) สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล โดย พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวถึงความคืบหน้า โครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์ม“สลากดิจิทัล” ว่า จากการทำสัญญาตัวแทนจำหน่ายในโครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์ม “สลากดิจิทัล” จนถึงขณะนี้ มีผู้ทำสัญญา เป็นตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล จำนวน 10,513 ราย  ดังนั้น ในเบื้องต้นจะมีสลากจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มการจำหน่ายสลากของสำนักงานฯ ไม่น้อยกว่า ​5,000,000 ฉบับ  ซึ่งพร้อมที่จะจำหน่ายสลากในวันที่ 2 มิถุนายน 2565 นี้

พร้อมจำหน่ายสลากฯผ่านแพลตฟอร์ม "สลากดิจิทัล" 2 มิ.ย. นี้

พันโท หนุน ศันสนาคม กล่าวต่อไปอีกว่า การจำหน่ายสลากดิจิทัล เป็นการจำหน่ายโดยตัวแทนรายย่อย ที่รับสลากจากสำนักงานสลากฯ โดยตรง  สลากทุกใบเป็นของพ่อแม่พี่น้องตัวแทนรายย่อย ดังนั้น การจำหน่ายสลากดิจิทัล นอกจากประชาชนผู้ซื้อ จะสามารถซื้อสลากได้ในราคาที่กำหนด คือ 80 บาทแล้ว ยังเป็นการช่วยส่งเสริมอาชีพ ส่งเสริมรายได้ ให้กับพ่อแม่พี่น้องที่เป็นตัวแทนรายย่อยอีกด้วย

 

สำหรับประชาชนที่สนใจซื้อสลากผ่านแพลตฟอร์ม หรือ สลากดิจิทัล ของสำนักงานฯ  สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ไว้ได้ โดยผู้ซื้อต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และจะต้องลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังและทำการพิสูจน์ตัวตนตามที่แอปพลิเคชันกำหนดไว้

 

โดยสามารถค้นหาสลากดิจิทัลในแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” 2 วิธี คือการค้นหาด้วยตัวเลขที่ต้องการ และการค้นหาจากร้านค้าของพ่อแม่พี่น้องตัวแทนรายย่อยที่จำหน่าย เมื่อเลือกสลากที่ต้องการซื้อเรียบร้อยแล้ว จะต้องชำระเงินค่าสลากที่เลือกภายในระยะเวลาที่กำหนด เมื่อชำระค่าสลากเรียบร้อยแล้ว กรรมสิทธิ์ในสลากจะตกเป็นของผู้ซื้อ จะไม่สามารถนำไปซื้อ-ขายได้อีก มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทั้งในเรื่องกรรมสิทธิ์ และเรื่องการรับเงินรางวัลสำหรับสลากที่ไม่ถูกรางวัลในแต่ละงวด หากประสงค์ที่จะรับสลากให้ติดต่อรับได้ที่สำนักงานสลากฯ ภายในก่อนวันออกรางวัลของงวดถัดไป

 

พร้อมขอย้ำว่า โครงการจำหน่ายสลากผ่านแพลตฟอร์ม “สลากดิจิทัล” นี้ เป็นหนึ่งในมาตรการที่สำนักงานสลากฯ มุ่งหมายจะใช้ในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา จึงขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนผู้ซื้อสลากทุกท่านในการซื้อสลากตามราคาที่กำหนด ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวในตอนท้าย