“คนละครึ่งเฟส4” คึกคัก ครึ่งวันแรก ยอดรับสิทธิทะลุ 14 ล้านคน

01 ก.พ. 2565 | 06:45 น.

คลัง เผย คนละครึ่งเฟส 4 เปิดให้กดรับสิทธิวันแรกคึกคัก โดยครึ่งวันมีผู้กดรับสิทธิแล้วกว่า 14 ล้านคน ขณะที่แอพพลิเคชันเป๋าตัง ไม่พบปัญหาระบบสะดุด

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า  บรรยากาศการกดรับสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 ในวันแรก 1 ก.พ.65 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ไม่เกิดปัญหาติดขัดแต่อย่างใด เนื่องจากธนาคารกรุงไทยผู้ดูแลระบบได้เตรียมความพร้อมแอพพลิเคชันเป๋าตัง ไว้ล่วงหน้า ประกอบกับกระทรวงการคลัง กำหนดระยะเวลากดรับสิทธิได้จนถึง 28 ก.พ.65 จึงไม่จะเป็นต้องรีบแข่งกันลง โดยยอดล่าสุด ณ 12.00 น. ของวันแรก มีผู้กดรับสิทธิแล้วกว่า 14 ล้านคน

 

พรชัย ฐีระเวช ผอ.สศค. ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง

 

ส่วนประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งระยะ 3 คลังจะเปิดให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ได้ตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. 65 จนกว่าจะครบจำนวนประมาณ1 ล้านสิทธิ โดยสามารถเริ่มใช้จ่ายวันแรกในวันที่ 17 ก.พ.65
 

ส่วนผู้ประกอบการร้านค้า สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 4 ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.65 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 06.00 - 22.00 น. ของทุกวันจนกว่าจะปิดรับสมัครผ่าน www.คนละครึ่ง.com  โดยผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมอยู่แล้วแล้ว สามารถลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน  ถุงเงิน ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วม ต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือสาขาธนาคารกรุงไทย