"คนละครึ่งเฟส 4" รายใหม่-รายเก่ารับเงิน 1200 บ.วันไหน เช็คที่นี่

30 ม.ค. 2565 | 08:56 น.

เปิดไทม์ไลน์โครงการคนละครึ่งเฟส 4 รายใหม่ -รายเก่า ได้วงเงินสิทธิวันไหน ตรวจสอบข้อมูลการยืนยันสิทธิ และการลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com เพื่อรับเงิน 1200 บาทได้ที่นี่

หลังจากรัฐบาลประกาศความชัดเจนเกี่ยวกับโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ไปเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยการรับสิทธิคนละครึ่งเฟส 4 และการใช้จ่ายในเฟสนี้ยังเหมือนกับที่ผ่านมา อาทิ  รัฐฯออกให้ 50 % แต่ไม่เกิน 150 บาทต่อวัน อย่างไรก็ตามวงเงินสิทธิที่ได้รับในรอบนี้จะอยู่ที่ 1,200 บาท และการยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิของรายเก่า และผู้ที่ต้องลงทะเบียนใหม่จะเป็นคนละวันกัน ดังนั้นวันนี้ "ฐานเศรษฐกิจ"จะมาเปิดไทม์ไลน์พร้อมข้อมูลของโครงการคนละครึ่งเฟส 4 มานำเสนอดังนี้

 

วงเงินโครงการคนละครึ่งเฟส 4 และจำนวนสิทธิที่จะได้รับ

  • “โครงการคนละครึ่ง เฟส 4”กรอบวงเงิน 34,800 ล้านบาท จำนวนสิทธิรวม 29 ล้านสิทธิ

ระยะเวลาการดำเนินโครงการ 

  • เดือนกุมภาพันธ์ -30 เมษายน 2565 

ไทม์ไลน์ผู้ได้รับวงเงินสิทธิคนละครึ่งเดิม 

  • วันที่ 1ก.พ. 65 เวลาตั้งแต่ 06.00 น. ผู้ที่เคยได้รับสิทธิโครงการคนละครึ่งเฟส 3 หรือ รายเก่า (กลุ่มเดิม)จำนวน 27.98 ล้านสิทธิ สามารถกดยืนยันสิทธิในแอปเป๋าตังได้เลย และเริ่มใช้สิทธิโครงการคนละครึ่ง เฟส 4 ภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 22.59 น. หากพ้นกำหนดระยะเวลาดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิ


ไทม์ไลน์ผู้ที่ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 4 รายใหม่

  • วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้ที่ยังไม่เคยเข้าร่วมโครงการฯสามารถลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com และสามารถใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ ถึง 30 เมษายน 2565 

 

สำหรับช่องทางการลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งของรายใหม่มีดังนี้ 

 

  • กรณีเป็นประชาชนที่เคยได้รับสิทธิมาตรการ/โครงการอื่นของรัฐที่มีการใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือ ผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง​.com 

 

  • กรณีประชาชนที่ไม่มีแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”  สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง​.com
     

ส่วนคุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 4 

  • ประชาชนที่มีสัญชาติไทย มีอายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป 
  • มีบัตรประจำตัวประชาชน
  • ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตามฐานข้อมูลกระทรวงการคลัง ณ วันที่ 25 มกราคม 2565 หรือไม่เป็นผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 2 
     

 

ทั้งนี้ ก่อนการใช้สิทธิครั้งแรก ผู้ได้รับสิทธิตามโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 จะต้องยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนที่สาขาหรือตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) (ธนาคารกรุงไทยฯ) ยกเว้นผู้ที่เคยยืนยันตัวตนด้วยบัตรประจำตัวประชาชนกับธนาคารกรุงไทยฯ หรือผู้ที่มีแอปพลิเคชัน “Krungthai NEXT” ซึ่งผ่านการยืนยันตัวตนกับธนาคารกรุงไทยฯ แล้ว