AAV ได้รับคัดเลือกเป็น “หุ้นยั่งยืน THSI” สมัยที่ 3 แม้เจอวิกฤตโควิด

05 ต.ค. 2564 | 08:53 น.

AAV ได้รับคัดเลือกเป็น “หุ้นยั่งยืน THSI” สมัยที่ 3 ตอกย้ำการบริหารจัดการและรักษามาตรฐานที่ดี แม้ต้องเผชิญกับวิกฤตโควิด-19

กรุงเทพฯ วันที่ 5 ตุลาคม 2564 - บมจ. เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ สายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้รับคัดเลือกเป็นหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) กลุ่มบริการ ประจำปี 2564 ซึ่งจัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยเป็น 1 ใน 146 บริษัททั้งหมดที่ผ่านการคัดเลือกในปีนี้ ถึงเเม้อุตสาหกรรมการบินเเละท่องเที่ยวจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก จากการเเพร่ระบาดของโควิด-19 แต่บริษัทได้ปรับตัวโดยใช้เเนวทางความยั่งยืนในการบริหารจัดการ สร้างโอกาสธุรกิจใหม่ พร้อมเสริมศักยภาพเเละลดความเสี่ยงในทุกมิติ

 

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอเชีย เอวิเอชั่น และ บจ. ไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ปี 2563-2564 ถือเป็นปีที่ยากลำบากที่ธุรกิจต้องเผชิญกับสถานการณ์โควิด-19 ต่อเนื่องยาวนาน บริษัทจึงจำเป็นต้องบริหารจัดการในภาวะวิกฤตทั้งระยะสั้นเเละระยะยาวเพื่อพัฒนาองค์กรสู่ความยั่งยืน โดยเฉพาะการปรับตัวตอบโจทย์ความท้าทายใหม่ๆ ให้ความสำคัญด้านสุขอนามัยเเละความปลอดภัยของพนักงานเเละผู้โดยสารทุกคนตามมาตรฐานสูงสุด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเดินหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคง

 

AAV ได้รับคัดเลือกเป็น “หุ้นยั่งยืน THSI” สมัยที่ 3 แม้เจอวิกฤตโควิด

 

“การเเพร่ระบาดของโควิด-19 ถือเป็นสถานการณ์ที่หนักที่สุดนับตั้งเเต่บริษัทเปิดกิจการ เเต่ด้วยรากฐานที่เเข็งเเกร่ง ทีมงานเเละการบริหารจัดการที่ดี ทำให้เราสามารถรักษาประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ไปพร้อมกับความรับผิดชอบด้านเศรษฐกิจ สังคม เเละสิ่งเเวดล้อมได้ พร้อมกลับมาเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตเเน่นอน” นายสันติสุขกล่าว

 

การได้รับคัดเลือกเป็นหุ้นยั่งยืน THSI ของ AAV เป็นปีที่ 3 ต่อเนื่องกัน ถือเป็นความภูมิใจ สะท้อนให้เห็นว่า AAV ยังเป็นบริษัทที่น่าลงทุน และมีความมุ่งมั่นเต็มที่ในการนำกลยุทธ์เพื่อความยั่งยืนมาปรับใช้อย่างเต็มความสามารถ พร้อมคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย โดยบริษัทยังคงเดินหน้าในการพัฒนาธุรกิจสายการบิน ควบคู่สร้างโอกาสในกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ เพื่อต่อยอดและสร้างเสถียรภาพในการดำเนินธุรกิจที่ดี

 

ทั้งนี้ในปลายเดือนกันยายน 2564 ที่ผ่านมา กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ยังได้รับรางวัล “สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก” เป็นสมัยที่ 12 ติดต่อกัน จากการจัดอันดับของสถาบันสกายเเทรกซ์ ผ่านการโหวตจาก 13.42 ล้านคน กว่า 100 สัญชาติ พร้อมคว้ารางวัล “สุดยอดธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม” จากงาน The Airline Strategy Awards โดยสถาบันระดับโลก Flightglobal ถือ 2 รางวัลระดับสากล ที่ตอกย้ำให้เห็นความสำเร็จของแอร์เอเชียเเม้อยู่ในสถานการณ์วิกฤตก็ตาม