ไทยแอร์เอเชียเปิดบินแล้ว20เส้นทางรับ"เราเที่ยวด้วยกันเฟส3"

01 ต.ค. 2564 | 03:40 น.

ไทยแอร์เอเชีย กลับมาเปิดบินแล้วรวม 20 เส้นทางบินภายในประเทศ ตุลาคมนี้ หนุน"เราเที่ยวด้วยกันเฟส3" รับคลายล็อกดาวน์ พร้อมขยายการเดินทางสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวมากขึ้น

วันนี้(1 ตุลาคม 2564) แอร์เอเชียปรับตารางบินเดือนตุลาคม 2564 กลับมาให้บริการเพิ่มเส้นทางดอนเมือง สู่ พิษณุโลก น่าน เลย สกลนคร สุราษฎร์ธานี กระบี่ ตรัง พร้อมทยอยเปิดเส้นทางข้ามภาค และเชียงใหม่-หัวหิน (เริ่มบิน 15 ตุลาคม) และ เชียงใหม่-ภูเก็ต (เริ่มบิน 16 ตุลาคม) รวมกับ 11 เส้นทางที่เปิดในเดือนกันยายน เป็น 20 เส้นทาง

 

สอดรับบรรยากาศการเดินทางที่ผ่อนคลายขึ้น และสนับสนุนเเคมเปญ “เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3” ของภาครัฐ ภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยเเละสุขอนามัยตามข้อกำหนด

 

ไทยแอร์เอเชียเปิดบินแล้ว20เส้นทางรับ"เราเที่ยวด้วยกันเฟส3"

 

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในช่วงเดือนตุลาคม 2564 ภาครัฐเริ่มมีนโยบายส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ภายใต้มาตรฐานใหม่มากขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยบวกในการกระตุ้นเศรษฐกิจภาพรวม รวมถึงสร้างการกระจายรายได้ให้กับผู้ประกอบการ สายการบินจึงพร้อมกลับมาให้บริการในเส้นทางบินที่หลากหลายมากขึ้น เเละเพิ่มความถี่บินในเส้นทางยอดนิยมสอดคล้องกับความต้องการ 

“ตลอดเดือนกันยายน เราได้ผลตอบรับที่น่าพอใจในทุกเส้นทาง มีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยรวมอยู่ที่ร้อยละ 75-80 โดยเฉพาะเส้นทางยอดนิยมอย่างเชียงใหม่ เชียงราย และหาดใหญ่ ที่มีอัตราขนส่งเฉลี่ยสูงถึงร้อยละ 90-95 ในทุกสุดสัปดาห์ อีกทั้งผู้ใช้บริการสามารถปรับตัวกับมาตรการเดินทางเเละเข้าจังหวัดได้ดีขึ้นเเล้ว สายการบินจึงเชื่อว่าในฤดูกาลท่องเที่ยวไตรมาสสุดท้ายของปี จะเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่เริ่มเห็นภาพการฟื้นตัวอย่างชัดเจน” นายสันติสุขกล่าว

 

ทั้งนี้แอร์เอเชียยังคงรักษามาตรฐานด้านความปลอดภัยและป้องกันการเเพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างดีที่สุด รวมทั้งสนับสนุนให้ผู้ใช้บริการลดการสัมผัสในทุกขั้นตอนบริการ อาทิ การใช้ Digital Health Pass จากแอปพลิเคชันหมอพร้อม เพื่อเเสดงหลักฐานการได้รับวัคซีน หรือผลตรวจโควิด-19 เป็นต้น โดยสายการบินยังได้ทำงานใกล้ชิดร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนเเห่งประเทศไทย อย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนามาตรฐานการให้บริการใหม่ๆ ที่สร้างความมั่นใจสูงสุดให้ทุกการเดินทาง

“เชื่อว่าทุกๆ คนคิดถึงการเดินทาง พนักงานแอร์เอเชียก็เช่นเดียวกัน เราประเมินสถานการณ์เเละพร้อมกลับมาให้บริการอยู่ตลอด ปัจจุบันพนักงานผู้ให้บริการทุกคนของเราได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบ 100% แล้ว และตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามข้อกำหนดเป็นประจำ ทำให้พร้อมให้บริการทุกคนอย่างมั่นใจ โดยเราจะเดินหน้าจัดโปรโมชั่นบินคุ้มอย่างต่อเนื่อง พร้อมจุดเด่นความตรงต่อเวลา และเส้นทางบินที่หลากหลายสำหรับทุกคน” นายสันติสุขกล่าว

 

ผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบโปรโมชันเเละสำรองที่นั่งกับแอร์เอเชียได้เเล้วผ่าน airasia Super app โดยเดือนตุลาคม 2564 แอร์เอเชียพร้อมให้บริการ 20 เส้นทางคือ บินตรงจากดอนเมือง สู่เชียงใหม่ ภูเก็ต หาดใหญ่ เชียงราย ขอนเเก่น นครศรีธรรมราช พิษณุโลก อุดรธานี อุบลราชธานี สุราษฎร์ธานี กระบี่ ตรัง นครพนม ร้อยเอ็ด นราธิวาส น่าน เลย สกลนคร และเส้นทางข้ามภาค เชียงใหม่-หัวหิน และเชียงใหม่-ภูเก็ต ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถตรวจสอบ

กำหนดการเดินทางเเละมาตรการเข้าจังหวัดปลายทาง (คลิ๊กที่นี่)