โดนจนได้ บัตรเครดิตแอร์เอเชียโดนแฮกสนั่นกระทู้ Pantip

22 ก.ย. 2564 | 08:58 น.

ผู้ถือบัตรเครดิตแอร์เอเชีย งงใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีปัญหา แต่พอโควิดมา ก็ไม่ได้ใช้บริการสายการบินแอร์เอเชียเลย แต่อยู่ๆ ก็มีใบแจ้งค่าบริการมาว่า มีการใช้วงเงินไป 3.2 หมื่น โดนจนได้ บัตรเครดิตแอร์เอเชียโดนแฮก สนั่นกระทู้ Pantip

ผู้ถือบัตรเครดิตแอร์เอเชีย นำเสนอกะทู้ผ่าน Pantip.com  ในหัวข้อ “โดนจนได้ บัตรเครดิตแอร์เอเชียโดนแฮก” โดยสมาชิกในห้อง Pantip หมายเลข 1822140 เผยเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2564 เวลา 23:02:47 น. ระบุว่าบัตรเครดิต  ร้องทุกข์  เตือนภัย  ธนาคารกรุงเทพ อ่านกะทู้ (คลิ๊กที่นี่)

 

ปกติบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ผมใช้เฉพาะตอนจองตั๋วเครื่องบินแอร์เอเชียเท่านั้น ไม่ได้ทำธุรกรรมอย่างอื่นเลย ใช้มา 2 ปี ไม่เคยมีปัญหา แต่พอโควิดมา ก็ไม่ได้บริการสายการบินแอร์เอเชียเลย แต่อยู่ๆ ก็มีใบแจ้งค่าบริการมาว่า มีการใช้วงเงินไป 3.2 หมื่น เราก็งงสิครับ ว่ารายการมาจากไหน(ตามภาพ)

 

โดนจนได้ บัตรเครดิตแอร์เอเชียโดนแฮกสนั่นกระทู้ Pantip

เจอแบบนี้ก็โทรไปเบอร์ธนาคารตามที่เขียนไว้ในบัตรเครดิตสิครับ เสียเวลาไปชม.กว่า(รอจนโดนตัดสายสองรอบ อยากรู้จัง มี call center คนเดียวใช่ไหมนี่)

                               

แค่อายัดบัตร ก็ทำไม่ได้ เพราะไม่มีคนรับสาย(มีแต่ที่ไม่ใช่คน พูดว่า เต็มทุกคู่สาย) ไปหาอ่านเกี่ยวกับบัตรเครดิตแอร์เอเชีย ปรากฏว่า มีคนโดนกันเยอะเลย  แต่ยังอายัดบัตรไม่ได้ อันตรายสำหรับผมนะนี่ ธ.กรุงเทพหรือผู้เกี่ยวข้อง ต้องแก้ไขโดยด่วนครับ มีเกิดเหตุหลายรายแบบนี้ ต้องออกมาชี้แจง ต้องมีการตรวจสอบ และโทรหาลูกค้าด้วยครับบริการแบบนี้ มันไม่ใช่ "เพื่อนคู่คิด มิตรคู่บ้านแล้วนะครับ

Update : 22/9/64 8.00 น. รีบไปสน. แจ้งความ จากนั้นไปธนาคารกรุงเทพ 8.25 น. เอาคิวแรก เจอเครื่องกดบัตรคิว กดปุ่มไหนดีน๊อ(เพราะไม่มีคำว่าอายัดบัตร)กดเลข1 ไป จากนั้นมีเสียงเรียก ก็ไปที่เคาท์เตอร์ จนท.ที่ช่อง 4 ก็ประสานช่อง3ให้(บอกว่าคนนั้นชำนาญเรื่องนี้) จนท.โทรปุ๊ป ติดปั๊บ(เอ่อ แล้วทำไมลูกค้าโทร รอจนสายตัดก็ไม่มีคนรับสาย) บอกเหตุการณ์ จนท.ก็อายัดบัตรให้

 

โดนจนได้ บัตรเครดิตแอร์เอเชียโดนแฮกสนั่นกระทู้ Pantip

โดนจนได้ บัตรเครดิตแอร์เอเชียโดนแฮกสนั่นกระทู้ Pantip

 

สรุปเสร็จใน 10 นาที  แนะนำคนที่โทรหา call center แล้วอายัดบัตรไม่ได้ ให้รีบไปธนาคารกรุงเทพดำเนินการครับ

 

นอกจากนี้ก็ยังมีสมาชิกในห้องกะทู้ Pantip บางท่านก็ออกมาระบุว่าทางเราก็เพิ่งโดนมาสดๆ ร้อนๆ เมื่อคืน รู้ตัวก่อนเที่ยงคืน โทรตั้งแต่เที่ยงคืนจนถึงตี 2 ก็ไม่มีคนรับสาย ต้องโทรใหม่ในช่วงเช้า จนกว่าจะมีคนรับสาย ซึ่งยอดค้างก็ยังคงอยู่ อายัดบัตรไปเมื่อเช้า และปิดบัตรไปเลย ไม่มั่นใจในความปลอดภัย ตอนนี้ ไม่รู้ว่ายังงัยต่อเหมือนกันค่ะ ธนาคารให้รอเจ้าหน้าที่โทรกลับ 7-14 วัน ขณะที่ส่วนใหญ่ก็สะท้อนถึงการรับบริการเรื่องการอายัดบัตรหรือการทำธุรกรรมที่ไม่สะดวก

                                                                    โดนจนได้ บัตรเครดิตแอร์เอเชียโดนแฮกสนั่นกระทู้ Pantip        

แต่อย่างไรก็ตามทางธนาคารกรุงเทพฯ ก็ได้ออก ชี้แจงในกะทู้ดังกล่าวเมื่อ22 กันยายน 2564 เวลา 08:38:44 น. มีใจความว่า สวัสดีค่ะ คุณสมาชิกหมายเลข 1822140

 

Bualuang 1333 ขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและความไม่สะดวกในการติดต่อ Call Center สายบัตรเครดิตเป็นอย่างยิ่งนะคะ ดิฉันขอน้อมรับข้อเสนอแนะ เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการพิจารณาปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป เบื้องต้นดิฉันขอเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการประสานงานไปยังส่วนบริการสมาชิกบัตรเครดิตตรวจสอบและติดต่อกลับ โดยขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมทางข้อความส่วนตัว (หลังไมค์) ดังนี้ค่ะ

- ชื่อ นามสกุล

- หมายเลขโทรศัพท์

- หมายเลขหน้าบัตรเครดิต 4 หลักท้าย

 

หากมีบริการด้านใดให้ดิฉันช่วยดูแลหรือสอบถามข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม รบกวนแจ้งได้เลยนะคะ ยินดีให้บริการค่ะ