"แอร์เอเชีย"คว้ารางวัล “สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก”

29 ก.ย. 2564 | 12:55 น.

"แอร์เอเชีย"คว้ารางวัล “สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 จาก SkyTrax 2021 World Airline Awards

กรุงเทพฯ วันที่ 29 กันยายน 2564 - แอร์เอเชีย ฉลองรางวัลแห่งความภูมิใจ “สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12” จากการประกาศของ Skytrax 2021 World Airline Awards โดยเป็นรางวัลที่ได้รับต่อเนื่องมาจากรางวัล สุดยอดธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม (Business Innovation Award)  โดย Flight Global’s Airline Strategy Awards 2021 ที่ประกาศเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564

 

นายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มแอร์เอเชีย กล่าวว่า การได้รับรางวัลนี้ เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก หลังจากที่เราเผชิญกับวิกฤตที่รุนแรงที่สุดของอุตสาหกรรมการบิน 

“แอร์เอเชียเติบโตใกล้ชิดกับทุกคนมาโดยตลอด เราทำให้ใครๆ ก็สามารถเดินทางโดยเครื่องบินได้ อีกทั้งเรายังให้ความสำคัญกับพนักงานของเรามาเป็นอันดับแรก  การได้รับรางวัลอันทรงคุณค่านี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 มีความสำคัญกับเรามาก เนื่องจากเป็นรางวัลที่มาจากการโหวตโดยผู้คนกว่า 1 ล้านคน ที่เคยบินกับแอร์เอเชีย ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ในเดือนมีนาคม 2563

 

"แอร์เอเชีย"คว้ารางวัล “สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก”

นอกจากนี้เราขอบคุณสกายเเทรกซ์อย่างมากที่ให้ความสำคัญกับเสียงและความคิดเห็นของผู้โดยสารมาตลอด เพราะกลุ่มเป้าหมายนี้ถือเป็นหัวใจสำคัญในความสำเร็จของแอร์เอเชีย”  นายโทนี่ กล่าว 

 

ความสำเร็จต่างๆ ที่เกิดขึ้น ในขณะที่เรากำลังเผชิญกับวิกฤตตลอด 18 เดือน เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก เราได้ปรับตัวให้เป็นมากกว่าผู้นำด้านสายการบิน สู่การเป็นซูเปอร์ แอป ที่พร้อมตอบโจทย์ด้านการท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ซึ่งเรามั่นใจว่าช่วงเวลาหลังโควิด-19 เราจะกลับมาให้บริการอย่างแข็งแกร่งกว่าเดิมเเน่นอน

รางวัลนี้ผมขอมอบให้กับทีมงาน ครอบครัว Alltars ที่ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อให้บริการที่ดีที่สุดสำหรับผู้โดยสาร โดยเฉพาะในวิกฤติ ที่ร่วมแรงร่วมใจก้าวข้ามผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากมาด้วยกัน ขณะนี้ประเทศต่างๆ อยู่ในช่วงการกระจายวัคซีน และฟื้นตัว ซึ่งเราพร้อมแล้วที่จะกลับมาให้บริการและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว เราจะทำให้ท้องฟ้ากลายเป็นสีแดงด้วยฝูงบินของเราอีกครั้ง พร้อมมอบการให้บริการที่ใส่ใจเเละคุ้มค่าที่สุดในทุกเที่ยวบิน

 

นาย เอ็ดเวิร์ด เพลสเต็ด (Edward Plaisted) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสกายแทรกซ์ กล่าวถึงรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกที่แอร์เอเชียได้รับว่า แอร์เอเชียยังเป็นสายการบินยอดนิยม และเป็นตัวเลือกในลำดับแรกๆ ของนักเดินทางเสมอ และการครองตำแหน่งอย่างต่อเนื่องของสายการบินในหมวดรางวัลนี้ ถือเป็นความสำเร็จที่โดดเด่นในตลาดที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้

 

สำหรับการสำรวจความคิดเห็นในปี 2564 นี้ รวบรวมความคิดเห็นจากผู้ใช้บริการกว่า 100 สัญชาติ จากกลุ่มตัวอย่างที่ผ่านการตรวจสอบสิทธิ์กว่า 13.42 ล้านคน  มาจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 88% ของจำนวนผู้ลงทะเบียน ถึงเดือนมีนาคม 2563) 

 

ผู้ที่สนใจข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่น และกิจกรรมดีๆ อื่นๆอีกมากมาย สามารถติดตามเพิ่มเติมได้ที่ ทวิตเตอร์แอร์เอเชีย เฟสบุ๊กแฟนเพจและอินสตาแกรมairasia