STPI ตั้งบ.ย่อย รองรับธุรกิจกัญชง

24 มิ.ย. 2564 | 08:22 น.

STPI แจ้งตลท.จัดตั้งบริษัทย่อย รอบรับธุรกิจเกี่ยวข้องกับกัญชง ทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 5 ล้านบาท พบบลจ.เกียรตินาคินภัทร เป็นถือหุ้นใหญ่อันดับ 1 รับโอนจากอนุทิน ชาญวีรกูล เพื่อการจัดการทรัพย์สินของรัฐมนตรี

รายงานข่าวจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า บริษัท เอสทีพี แอนด์ ไอ จำกัด(มหาชน) (STPI) แจ้งต่อตลท.ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่

2/2564 เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2564 ได้มีมติอนุมัติหลักการการดำเนินธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับกัญชง พร้อมทั้งอนุมัติจัดตั้งบริษัทย่อย เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจดังกล่าวโดยเฉพาะ ทั้งนี้ บริษัทจึงได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 ถือหุ้น 100% ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มต้น 5 ล้านบาท จากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการขยายขอบเขตการลงทุนเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์จากกัญชง และกระจายความเสี่ยงของการดำเนินงานของบริษัท

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้มีการกำหนดแผนการดำเนินงานเพื่อให้ได้มาซึ่งใบอนุญาตที่เกี่ยวข้องตามกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับต่าง ๆ ที่ได้กำหนดไว้สำหรับการดำเนินธุรกิจดังกล่าวให้ถูกต้องและครบถ้วนต่อไป โดยรายการดังกล่าวไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยง และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ที่มีนัยสำคัญตามข้อกำหนดของคณะกรรมการกำกับตลาดทุนและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

สำหรับผู้ถือหุ้นใหญ่ STPI อับดับ 1 คือ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เกียรตินาคินภัทร รับโอนจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล เพื่อการจัดการทรัพย์สินของรัฐมนตรี จำนวน 164,590,285 หุ้น หรือ 10.13% ซึ่งปัจจุบันนายอนุทิน ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข