เคพีไอ ไตรมาสแรกรอด เบี้ยประกันโต 25%

06 มิ.ย. 2564 | 05:02 น.

กรุงไทย พานิชประกันภัย ไตรมาสแรก เบี้ยประกันภัยรับรวมโต 25% มั่นใจยังประคองธุรกิจได้ ไม่ลดพนักงานและยังเปิดรับตำแหน่งใหม่ เผยปี 2563 ภาพรวมชะลอเล็กน้อย เบี้ยประกันต่ำกว่าเป้า จาก 28% เหลือ 23-24%

ดร.พงษ์ภาณุ ดำรงศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือเคพีไอ เปิดเผยว่า ปีที่ผ่านมาธุรกิจโดยภาพรวมชะลอตัวกว่าที่คาด จากเป้าเดิมที่ตั้งไว้จะต้องเติบโตประมาณ 28% แต่ทั้งปี 2563 สามารถเติบโตได้ 23-24% ในขณะที่ไตรมาสแรกของปี 2564 เบี้ยประกันภัยรับรวมโต 25%

สำหรับผลกระทบที่ได้รับในช่วงโควิด -19 ที่ผ่านมา ถือว่ายังไม่หนักเท่าตอนต้มยำกุ้ง ในแง่ของเศรษฐกิจยังพอขับเคลื่อนได้ โดยเคพีไอยังสามารถประคองธุรกิจได้  โดยไม่มีนโยบายในการลดพนักงาน และยังเปิดรับคนเพิ่มในตำแหน่งงานใหม่ๆ 

"ปีนี้ จากจำนวนผู้ติดไม่ได้ลดลงเลย และเห็นคลัเสเตอร์ใหม่ๆ ทุกวัน สิ่งที่เราคุยกัน เรามองยาวถึงสิ้นปี จะเดินยังไงต่อไป" ดร.พงษ์ภาณุกล่าว 

เคพีไอ ปรับและพัฒนาองค์กรต่อเนื่อง โดยได้มีการพัฒนาและปรับวิธีการดำเนินธุรกิจด้วยการนำ 3 กลยุทธ์หลัก เพื่อเสริมความคล่องตัวและให้สอดรับกับเทรนด์ของโลก ได้แก่ การพัฒนาด้านบุคลากร การออกแบบผลิตภัณฑ์ที่คำนึงถึงความต้องการเฉพาะของทุกกลุ่มลูกค้า รวมไปถึงการนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่อเสริมทักษะและศักยภาพในการทำงานต่าง ๆ อาทิ การนำ Robotic Process Automation (RPA) เข้ามาใช้ในการพิจารณาการรับประกันในส่วนของประกันภัยรถยนต์และประกันอัคคีภัย โดยในปีนี้จะเริ่มพัฒนาคุณภาพการให้บริการสินไหมด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ เคพีไอยังศึกษาวิจัยตลาดและพฤติกรรมของผู้บริโภคตลอด เพื่อสามารถพัฒนาและออกผลิตภัณฑ์ได้สอดคล้องกับเทรนด์และความต้องการที่เปลี่ยนไปของกลุ่มลูกค้าในแต่ละช่วงวัย ไม่ว่าจะเป็นประกันภัยรถยนต์สำหรับกลุ่มผู้สูงวัย หรือประกันวินาศภัยสำหรับกลุ่มธุรกิจ BCG เป็นต้น นอกจากความพร้อมในการพัฒนาเพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ให้แก่ทุกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแล้ว ยังรวมไปถึงการดำเนินธุรกิจที่ต้องการทำงานให้ใกล้ชิดกับคู่ค้าและพันธมิตรมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ทุกภาคส่วนสามารถขับเคลื่อนให้ประสบความสำเร็จไปพร้อม ๆ กันบนความน่าเชื่อถือและมั่นคง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง