30 ส.ค. นัดแถลงจี้รัฐ เร่งปราบ “หมูเถื่อน” ลักลอบนำเข้า (คลิป)

27 ส.ค. 2565 | 09:15 น.

กองทัพเกษตรกรผู้เลี้ยงหมู สุดทน จับมือแถลงข่าว “รัฐบาลต้องจริงจัง แก้ไขหมูเถื่อนลักลอบนำเข้า”  วันที่ 30 ส.ค..แถลงจี้รัฐ เร่งปราบ “หมูเถื่อน” ลักลอบนำเข้า ผวา 1 เดือน จนท.เกียร์ว่าง อาศัยจังหวะช่วงโยกย้าย ปล่อยผี ทุบราคาในประเทศ เกษตรกรเจ๊งซ้ำ

นายสุรชัย สุทธิธรรม นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ในวันที่ 30 สิงหาคม นี้ ทางสมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ  ร่วมกับ 5 สมาคม ประกอบด้วย นายนิพัฒน์ เนื้อนิ่ม นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดราชบุรี, นายสิทธิพันธ์ ธนาเกียรติภิญโญ นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรภาคตะวันออกเฉียงเหนือ,นายปรีชา กิจถาวร นายกสมาคมการค้าผู้เลี้ยงสุกรภาคใต้

 

นายสุนทราภรณ์ สิงห์รีวงค์ นายกสมาคมผู้เลี้ยงสุกรภาคเหนือ และนายสัตว์แพทย์วรวุฒิ ศริปุณย์ ประธานชมรมผู้เลี้ยงสุกรจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกันแถลงข่าว “รัฐบาลต้องจริงจัง แก้ไขหมูเถื่อนลักลอบนำเข้า” ณ โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ คอนเวนชั่น

 

 

“ในวงการเรียกว่า “หมูกล่อง” ไม่ใช่หมูลักลอบ มาถูกต้อง เราต้องต่อต้านเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายของประเทศไทยไม่ให้นำเข้า เพราะเกรงว่าหากปล่อยจะทำให้เกษตรกรรายย่อยเดือดร้อน หากปล่อยให้เข้ามา จะเกิดปัญหาเจ๊งอีก ดังนั้นก่อนที่จะสายเกินไป ทางสมาคมก็มีความจำเป็นที่จะต้องป้องกันปัญหาให้เกิดขึ้น”

 

นายสุรชัย กล่าวอีกว่า โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีการโยกย้าย ก็จะเป็นโอกาสที่ทำให้เจ้าหน้าที่เกียร์ว่าง ไม่จริงจังในการปราบปราม ดังนัันทางสมาคมและเครือข่ายสมาคมต่างๆ จึงจำเป็นที่จะต้องออกมากระตุ้นการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้เข้มข้น เอาจริงเอาจัง

 

30 ส.ค. นัดแถลงจี้รัฐ เร่งปราบ “หมูเถื่อน” ลักลอบนำเข้า (คลิป)

 

สมาคมผู้เลี้ยงสุกรแห่งชาติ รายงานข้อมูลสภาวะตลาดสุกรมีชีวิตหน้าฟาร์ม (สัปดาห์ที่ 34/2565) วันพระที่ 26 สิงหาคม 2565 Supply สุกรขุนออกตลาดยังคงน้อยกว่าความต้องการของตลาด ในขณะที่เนื้อสุกรลักลอบนำเข้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากกรมปศุสัตว์ ยังคงหลุดรอดสู่ตลาดในหลายช่องทาง