สุวัจน์ต้อนรับ“เองเกลเบิร์ต”ราชาเพลงป็อประดับโลกโปรโมทการท่องเที่ยวไทย

20 ส.ค. 2565 | 06:22 น.

“สุวัจน์” ต้อนรับ “เองเกลเบิร์ต” ราชาเพลงป็อป ระดับตำนานของโลก มาร่วมโปรโมทการท่องเที่ยวไทย แนะนำจัดกิจกรรมระดับโลกดึงดูดคนดังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน  รีสอร์ท นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี  ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นกับสุดยอดนักร้องเพลงป็อป ระดับตำนานของโลก เองเกลเบิร์ต ฮัมเพอร์ดิงค์ (Engelbert Humperdinck)” บทเพลงรักคลาสสิคอย่าง Release Me   (And Let Me Love Again) เที่ยวชมเมืองหัวหิน  เป็นที่แรกเมื่อมาถึงประเทศไทย สัมผัสวัฒนธรรมไทย  ชิมห่อหมกสูตรโบราณ ชมการแสดงมวยไทย ก่อนเปิดการแสดงสดครั้งยิ่งใหญ่กับคอนเสิร์ต “The Legendary Engelbert Humperdinck in Hua Hin”ในค่ำคืนนี้ 

 


นายสุวัจน์ กล่าวว่า คอนเสิร์ต ดารานักร้อง โดยเฉพาะถ้าเป็นศิลปินระดับโลก มาเยือนเมืองไทยในช่วงนี้แล้ว ก็ไปตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ผมว่านอกจากความสุขจากผลงานของศิลปินแล้ว ศิลปินเหล่านี้เขาจะมีผู้ติดตามในโลกโซเชียล ฉะนั้น วันนี้การประชาสัมพันธ์ประเทศ การสื่อสารต่างๆ เปลี่ยนแปลงไป การสื่อสารทางโลกผ่านทางดารานักร้องดังๆ ผมว่าจะช่วยประเทศได้มาก

ศิลปินระดับโลก นักร้องระดับโลก อย่าง คุณเองเกลเบิร์ต ฮัมเพอร์ดิงค์ (Engelbert Humperdinck) นักร้องชาวอังกฤษ ในช่วงปี 1970 ทุกคนจะรู้จักเขาคน อายุรุ่นผมนะ  แต่คนอายุ 50-60 ก็น่าจะทัน เพราะว่าเองเกลเบิร์ต เขาร้องเพลงดังๆ ช่วงปี 1968 – 1970 เช่น เพลง   Release Me, The Last Waltz  Lady Of The Night, Misty Blues, After The Loving, Spanish Eyes, Quando Quando Quando ฯลฯ เพลงเขาดังมากมีผลงานที่มีผู้คนติดตามเขาเยอะมาก ฉะนั้น ในโอกาสที่เขามาเมืองไทยครั้งนี้ ซึ่งเขาเคยมาหลายครั้งแล้ว แต่มาครั้งนี้เขาก็จะไปตามเมืองท่องเที่ยวต่างๆ เช่น ไปสมุย ไปกรุงเทพฯ อย่างครั้งนี้เขาก็มาที่หัวหิน

          สุวัจน์ต้อนรับ“เองเกลเบิร์ต”ราชาเพลงป็อประดับโลกโปรโมทการท่องเที่ยวไทย    สุวัจน์ต้อนรับ“เองเกลเบิร์ต”ราชาเพลงป็อประดับโลกโปรโมทการท่องเที่ยวไทย
“ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เราได้มีดารานักร้องศิลปินระดับโลก หรือ world event เกิดขึ้นที่เมืองไทย จะได้ช่วยกันประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ผมก็ได้มีโอกาสคุยกับคุณเองเกลเบิร์ต ผมถามความคิดเห็นเขาเกี่ยวกับเมืองไทย เขาก็น่ารัก เขาบอกว่ามาเมืองไทยหลายครั้ง และในแต่ละครั้งที่มาเมืองไทย เขารู้สึกอยู่อย่างหนึ่งว่า บ้านเมืองเรา  เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีอยู่เสมอ แล้วเขาก็ประทับใจและอยากจะมาเมืองไทยบ่อยๆ ถึงแม้ว่าตอนนี้เขาอายุ 86 ปีแล้ว เขาก็ยินดีได้เห็นความเจริญก้าวหน้าต่างๆ ของประเทศไทย แล้วก็ได้พูดถึงความเป็นเมืองท่องเที่ยวของประเทศไทยด้วย โดยเฉพาะอาหารไทยเป็นอาหารที่ชื่นชอบมาก”

ฉะนั้น คิดว่าเป็นโอกาสดีที่เราเปิดประเทศแล้ว ก็มีคนดังระดับโลกมาเมืองไทยและกิจกรรมของเขา หรือว่าแฟนคลับที่ติดตามเขาก็จะได้เห็นความสวยงามของประเทศไทย ผ่านการแสดงของศิลปินระดับโลก โดยเฉพาะช่วงนี้ในบรรยากาศการเปิดประเทศการท่องเที่ยว ถือว่าเป็นตัวฟื้นเศรษฐกิจได้เร็ว กระตุ้นเศรษฐกิจได้เร็ว 

                        สุวัจน์ต้อนรับ“เองเกลเบิร์ต”ราชาเพลงป็อประดับโลกโปรโมทการท่องเที่ยวไทย   สุวัจน์ต้อนรับ“เองเกลเบิร์ต”ราชาเพลงป็อประดับโลกโปรโมทการท่องเที่ยวไทย
“ผมว่าการที่มี world event มีกีฬา มีงานแสดงดนตรี อะไรต่างๆ เป็นเรื่องที่น่าสนับสนุน ถ้าภาคเอกชนจัดได้ก็ถือว่าช่วยประเทศอยู่แล้ว เป็นเรื่องที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยตรง ปีนี้เรามีนักท่องเที่ยวกลับมาประมาณสัก 20% ก็ประมาณ  8 ล้านคนก็ยังไม่พอ เพราะเราเคยมี 40 ล้านคน วันนี้ยังกลับมาไม่ครบ 40 ล้านคน แต่ถ้าครบเมื่อไหร่ เศรษฐกิจเราจะได้เหมือนเดิม”

                 สุวัจน์ต้อนรับ“เองเกลเบิร์ต”ราชาเพลงป็อประดับโลกโปรโมทการท่องเที่ยวไทย   สุวัจน์ต้อนรับ“เองเกลเบิร์ต”ราชาเพลงป็อประดับโลกโปรโมทการท่องเที่ยวไทย
นายสุวัจน์ อมยิ้มแล้วบอกว่า คุณเองเกลเบิร์ต เป็นศิลปินในดวงใจ ผมเกิดปี 1955  คุณเองเกลเบิร์ต เขาดังปี 1968 ก็ 13 ปี และเพลงที่ผมรู้จักเขาก็คือ เพลง Release Me ดังมาก ดังจริงๆ เพลงนั้นดังทั้งในสหรัฐ และในอังกฤษ


“ผมดีใจที่คุณเองเกลเบิร์ต ได้กลับมาเที่ยวเมืองไทย ถึงแม้ว่าอายุจะเยอะแล้วแต่เพราะความรักเมืองไทย ชอบอาหารไทย และอยากมาช่วยโปรโมท การท่องเที่ยวของประเทศไทย จึงกลับมาแสดงคอนเสิร์ตที่เมืองไทยอีกครั้ง นี่คือ เสน่ห์และความน่ารักของเมืองไทย” นายสุวัจน์ กล่าว

         สุวัจน์ต้อนรับ“เองเกลเบิร์ต”ราชาเพลงป็อประดับโลกโปรโมทการท่องเที่ยวไทย สุวัจน์ต้อนรับ“เองเกลเบิร์ต”ราชาเพลงป็อประดับโลกโปรโมทการท่องเที่ยวไทย