“สุวัจน์”ร่วมงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านโคราช ย้ำทุกคนต้องร่วมสร้างความเจริญ

10 ส.ค. 2565 | 16:34 น.

“สุวัจน์”ร่วมงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านโคราช คึกคักชื่นมื่น ย้ำทุกคนต้องเป็นหลักในการทำงานกู้วิกฤติให้กับประเทศและสร้างความเจริญให้กับนครราชสีมา


วันที่ 10 ส.ค. 2565 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอสูงเนิน จ.นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานวันกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อ.สูงเนินฯ โดยมี กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน 11 ตำบล รวมกว่า 400 คนร่วมกิจกรรม ก่อนไปเป็นประธานเปิดวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.ขามทะเลสอฯ รวม 5 ตำบล รวม 100 คน และปิดท้ายด้วยงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้าน อำเภอเมือง รวม 24 ตำบล รวม 1,000 คน ที่ ห้องประชุม korat 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล โคราช 

         “สุวัจน์”ร่วมงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านโคราช ย้ำทุกคนต้องร่วมสร้างความเจริญ   “สุวัจน์”ร่วมงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านโคราช ย้ำทุกคนต้องร่วมสร้างความเจริญ


โดยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา อดีตรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ผู้อำนวยการศูนย์ตนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน นายวัชรพล โตมรศักดิ์ สส.นครราชสีมา เขต 2 พรรคชาติพัฒนา นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา “กำนันเบ้า” นายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา ประธานยุทธ์ศาสตร์พรรคชาติพัฒนา สจ.สมบัติ กาญจนวัฒนา รองเลขาธิการพรรคชาติพัฒนา อดีตประธานสภา อบจ.นม. ร่วมด้วย โดยได้รับการต้อนรับจากกำนันผู้ใหญ่บ้าน พร้อมทั้งมอบเงินสนับสนุนกิจกรรมส่วนหนึ่ง   

 

 

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า บทบาทของกำนันผู้ใหญ่บ้านมีความสำคัญมาก เพราะเรายังมีความจำเป็นในการที่จะต้องพัฒนาประเทศ หมู่บ้าน ตำบล ชนบท ความเหลื่อมล้ำ และการกระจายอำนาจต่างๆ ซึ้งจะเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศ ฉะนั้น บทบาทของกำนันผู้ใหญ่บ้านในการเชื่อมโยงนโยบายในระดับรัฐบาลกับพี่น้องประชาชน เป็นจุดที่มีความสำคัญในการที่จะลงไปช่วยกันดูแลบำบัดทุกข์บำรุงสุข 

               “สุวัจน์”ร่วมงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านโคราช ย้ำทุกคนต้องร่วมสร้างความเจริญ
ตัวอย่างเช่น การเกิดโควิด-19 เวลามีวิกฤติเกิดขึ้นก็ต้องอาศัยผู้นำท้องถิ่นลงไปคลุกคลีไปรับฟังปัญหาแล้วรายงานปัญหาขึ้นมาข้างบน ขณะเดียวกันผู้นำท้องถิ่นก็จะกระจายโอกาส กระจายความช่วยเหลือ กระจายนโบายไปยังระดับล่าง ทำให้เกิดความเข้าใจและเป็นทีมเวิร์คที่สำคัญในการพัฒนาประเทศ 

ตนเคยเป็นอดีต ส.ส.มาแล้วหลายสมัยและทำงานคลุกคลีกันกับผู้นำท้องถิ่น ก็ระลึกถึงที่ทุกคนมีความเสียสละ มีความตั้งใจและเป็นคนที่อยู่กับเศรษฐกิจรากหญ้าพี่น้องประชาชนในชนบทเข้าใจปัญหาจริงๆ ฉะนั้น การที่เราสามารถจะให้กำลังใจ ให้ความเข้มแข็ง ให้ความมั่นใจกับกำนันผู้ใหญ่บ้านต่างๆ จะทำให้เรามีหน่วยงานที่จะสร้างประเทศของเราให้มีความเจริญและยั่งยืนต่อไป 

                “สุวัจน์”ร่วมงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านโคราช ย้ำทุกคนต้องร่วมสร้างความเจริญ
“การจัดงานนี้และทุกภาคส่วนได้มาให้กำลังใจอย่างนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ อย่างโคราชเราก็บอกว่า คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน วันกำนันผู้ใหญ่บ้านเราก็ต้องมาให้กำลังใจ ขอขอบคุณกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกคนทุกอำเภอของ จ.นครราชสีมาที่เป็นหลักให้กับคนโคราชและการพัฒนาจ.นครราชสีมา และท่ามกลางวิกฤติยังไม่จบ เรายังต้องมีอีกหลายเรื่องที่จะต้องแก้ไขให้กับประเทศ ยังไงกำนันผู้ใหญ่บ้านทุกท่านจะต้องเป็นหลักในการทำงานกู้วิกฤติให้กับประเทศและสร้างความเจริญให้กับจ.นครราชสีมา”นายสุวัจน์ กล่าว

                    “สุวัจน์”ร่วมงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านโคราช ย้ำทุกคนต้องร่วมสร้างความเจริญ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในโอกาสวันกำนันผู้ใหญ่บ้านที่ใกล้จะมีการเลือกตั้งในปีหน้า 2566 มีการเลือกตั้งแน่ๆ อยากจะใช้โอกาสนี้ขออะไรกับกำนันผู้ใหญ่บ้านจ.นครราชสีมาบ้าง นายสุวัจน์ กล่าวว่า ตนคิดว่าก็ช่วยกันให้เกิดระบบการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์เป็นธรรม เพื่อให้เราได้รับผลของการเลือกตั้งที่ดีและนำไปสู่การได้คนดีๆ มาทำงานในสภาฯ ได้การเมืองที่มีเสถียรภาพ ได้รัฐบาลที่ดีๆ มาฝ่าวิกฤติให้กับคนไทย

                 “สุวัจน์”ร่วมงานวันกำนันผู้ใหญ่บ้านโคราช ย้ำทุกคนต้องร่วมสร้างความเจริญ

"ผมคิดว่าการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ก็ยังไม่ทราบว่าเมื่อไหร่ อาจจะ 7-8 เดือนอะไรก็แล้วแต่ แต่เป็นการเลือกครั้งที่สำคัญ เพราะเป็นการเลือกตั้งท่ามกลางวิกฤติของประเทศ ฉะนั้น สิ่งที่เราได้จากการเลือกตั้งก็คือ นโยบาย และสิ่งที่เราได้จากการเลือกตั้งก็คือ ผู้แทนราษฎร สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะเป็นพื้นฐานที่สำคัญเลยว่า เราจะฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจไปได้หรือไม่ 

 

และสิ่งสำคัญที่สุดที่จะทำให้เราฝ่าวิกฤติไปได้คือ ทำให้การเลือกตั้งเป็นธรรม ได้คนดีๆ ได้นโยบายดีๆ มาให้กับประเทศ ฉะนั้น บทบาทนี้ของกำนันผู้ใหญ่บ้านก็สามารถที่จะมาสนับสนุนสิ่งนี้ได้"