"ไฟไหม้ผับชลบุรี" ตั้ง2 ข้อหา เจ้าของ เมาท์เทน บี (Mountain B)

06 ส.ค. 2565 | 13:44 น.

ปม"ไฟไหม้ผับชลบุรี" ตั้ง2 ข้อหา เจ้าของเมาท์เทน บี  ( Mountain B)  ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังศาลจังหวัดพัทยาอนุมัติหมายจับ – ตำรวจรวบแล้ว    เจ้าของผับยันไม่นิ่งนอนใจ  

กรณี "ไฟไหม้ผับชลบุรี" เมาท์เทน บี (Mountain B) ตั้งอยู่ ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในช่วงกลางดึก ของวันที่ 5 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย

 

ล่าสุดศาลจังหวัดพัทยา อนุมัติหมายจับ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ หรือ เสี่ยบี อายุ 28 ปี เจ้าของกิจการ เมาท์เทน บี (Mountain B) ตามหมายเลขคดีที่ 355/2565 โดยแจ้งข้อกล่าวหาดังนี้ 1.ประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ 2.ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

ทั้งนี้  พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี รักษาราชการแทน ผกก.สภ.พลูตาหลวง กล่าวยืนยันว่า ศาลจังหวัดพัทยา ได้อนุมัติหมายจับ นายพงษ์ศิริ เจ้าของผับ เมาท์เทน บี (Mountain B) ใน 2 ข้อหา ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต

ในวันเดียวกัน มีรายงานว่าทางเพจของร้าน เมาท์เทน บี (Mountain B) ได้ลงข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจและกำลังรวบรวมรายชื่อผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทุกราย

 

เพื่อให้การช่วยเหลือและเยียวยาในเบื้องต้น และขออภัยที่มีการติดต่อล่าช้า โดยพบว่าหลังที่มีการโพสต์ออกไปได้มีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องของความปลอดภัยที่ควรมีมาตรฐานกว่านี้

 

ด้าน ร้อยเวรสภ.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีระบุว่า  เสี่ยบี หรือ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ อายุ 28 ปี ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ก่อนจะถูกนำตัวไปสอบเครียดเป็นเวลานานหลายชั่วโมง โดยไม่อนุญาติให้บันทึกภาพหรือสัมภาษณ์ใด ๆ