ค่าครองชีพพุ่ง ห้างขานรับ"พาณิชย์"จัดโปรโมชั่นลดราคาเอาใจผู้บริโภค

02 ก.ย. 2565 | 03:17 น.

พาณิชย์เกาะติดราคาหลังราคาสินค้าบางรายการปรับตัวสูงขึ้น  ด้านสินค้าห้างขานรับ จัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าช่วยค่าครองชีพทั้งทางตรงทางอ้อม

นายจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า นอกจากติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด โดยส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตลาดสดและห้างค้าส่งค้าปลีกต่างๆ เป็นประจำทุกวันแล้ว กรมการค้าภายในได้หารือกับห้างฯ ขอให้จัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าของกินของใช้จำเป็นอย่างต่อเนื่องโดยที่ผ่านมาแต่ละห้างฯ

นายจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน

ต่างได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จากการลงพื้นที่ ณ ห้างแม็คโคร สาขานครอินทร์  พบว่ามีสินค้าลดราคาเป็นจำนวนมาก อาทิ หมวดอาหาร เช่น ข้าวหอมมะลิ (5 กก.) ลดจาก 129 บาท เป็น 115 บาท ซอสปรุงรส (ขวด 1 ลิตร แพ็ค 3) ลดจาก 163 บาท เป็น 156 บาท (เฉลี่ยขวดละ 52 บาท) น้ำส้มสายชู (ขวด 700 มล. แพ็ค 3) ลดจาก 63 บาท เป็น 51 บาท (เฉลี่ยขวดละ 17 บาท) กาแฟ 3 IN 1 (27 ซอง) ลดจาก 108 บาท เป็น 77 บาท

 

 

ค่าครองชีพพุ่ง ห้างขานรับ"พาณิชย์"จัดโปรโมชั่นลดราคาเอาใจผู้บริโภค

หมวดของใช้จำเป็น เช่น ครีมอาบน้ำ แชมพู และน้ำยาซักผ้าเด็ก มีโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 น้ำยาซักผ้า (1,400 มล.) ลดจาก 163 บาท เป็น 82 บาท น้ำยาปรับผ้านุ่ม (2.1 ลิตร) ลดจาก 269 บาท เป็น 205 บาท หมวดอุปกรณ์ทำครัว เช่น หม้ออะลูมิเนียม (5 ใบ) ซื้อ 1 แถม 1 และกระทะทอดพร้อมฝา ลดจาก 499 เป็น 399 บาท

ค่าครองชีพพุ่ง ห้างขานรับ"พาณิชย์"จัดโปรโมชั่นลดราคาเอาใจผู้บริโภค

หมวดอาหารสัตว์เลี้ยง เช่น อาหารแมว (1.2 กก.) ลดจาก 135 บาท เป็น 115 บาท อาหารสุนัข (3 กก.) ลดจาก 289 บาท เป็น 259 บาท เป็นต้น

อย่างไรก็ตามในช่วงการลงพื้นที่ครั้งนี้มีประชาชนออกมาจับจ่ายใช้สอยกันเป็นจำนวนมาก โดยมีทั้งส่วนที่เป็นผู้บริโภคครัวเรือน และส่วนที่เป็นผู้ประกอบการร้านค้าและร้านอาหารที่มาซื้อสินค้าและวัตถุดิบไปใช้ในกิจการของตน การจัดโปรโมชั่นลดราคาของห้างฯ จึงมีส่วนช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับผู้บริโภคโดยตรง

ค่าครองชีพพุ่ง ห้างขานรับ"พาณิชย์"จัดโปรโมชั่นลดราคาเอาใจผู้บริโภค

ในขณะเดียวกันมีส่วนช่วยลดภาระต้นทุนของผู้ประกอบการร้านค้าและร้านอาหารต่างๆ ซึ่งก็จะเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคในทางอ้อมด้วย ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ประกอบการ ขอเน้นย้ำว่า ห้ามฉวยโอกาสจำหน่ายสินค้าในราคาแพงโดยไม่มีเหตุอันสมควร และต้องปิดป้ายแสดงราคาอย่างชัดเจนด้วย หากพบการกระทำผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด และหากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านราคาและปริมาณสินค้า สามารถร้องเรียนมาที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือร้องเรียนที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งแอพลิเคชั่นไลน์ (@Mr.DIT)