สำรวจราคาสินค้าโปรโมชั่นลดราคาเพียบ มีอะไรบ้าง และเท่าไร่ อ่านเลย

19 ส.ค. 2565 | 03:25 น.

พาณิชย์ลงพื้นที่สำรวจราคาสินค้า โปรโมชั่นลดราคาเพียบพร้อมดึงห้างขายคาร์ซีทเด็กราคาประหยัดยังลดราคาสูงถึง30% และสินค้าบางรายการลดสูงสุด40กว่า%

นายจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่ากรมฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบติดตามเป็นประจำทุกวัน ทั้งตลาดสด ร้านขายของชำ และห้างค้าส่งค้าปลีกต่างๆ โดยในส่วนของห้างโลตัสที่ได้ลงพื้นที่ในวันนี้ พบว่า สินค้ามีปริมาณเพียงพอกับความต้องการของประชาชน และมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาสินค้าอย่างต่อเนื่องสลับกันไป ในช่วงสัปดาห์นี้มีโปรโมชั่น ซื้อ 1 แถม 1 หลากหลายสินค้า เช่น น้ำยาซักผ้า

นายจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน

น้ำยาปรับผ้านุ่ม ครีมอาบน้ำ และน้ำผลไม้ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสินค้าลดราคาตั้งแต่ 10 - 42% เช่น ผงซักฟอก แชมพู ยาสีฟัน น้ำยาล้างจาน ครีมบำรุงผิว ข้าวสารบรรจุถุง และนมสด เป็นต้น

 

สำรวจราคาสินค้าโปรโมชั่นลดราคาเพียบ มีอะไรบ้าง และเท่าไร่ อ่านเลย

“ราคาสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่างๆ กรมการค้าภายในและสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศติดตามสถานการณ์ราคาและปริมาณสินค้าอย่างใกล้ชิด แม้จะมีปัจจัยบางส่วนที่ส่งผลต่อต้นทุนสินค้าโดยเฉพาะราคาน้ำมันดิบและก๊าซธรรมชาติในตลาดโลก แต่ในภาพรวมผู้ประกอบการทั้งผู้ผลิตและผู้จำหน่ายสินค้าก็ยังคงให้ความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพอยู่ ซึ่งต้องขอบคุณผู้ประกอบการทั้งหลายที่ได้ให้ความร่วมมือกับกรมการค้าภายในในการที่จะช่วยบรรเทาภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนผู้บริโภค”

นอกจากนี้จากที่พระราชบัญญัติจราจรทางบก (ฉบับที่ 13) พ.ศ.2565 ซึ่งจะมีผลใช้บังคับในวันที่ 5 กันยายน 2565 ได้กำหนดให้เด็กอายุไม่เกิน 6 ขวบ ต้องนั่งในที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็กหรือที่นั่งพิเศษสำหรับเด็กเพื่อป้องกันอันตราย (คาร์ซีท) หรือมีวิธีการป้องกันอันตรายในกรณีเกิดอุบัติเหตุ กรมการค้าภายในได้หารือกับห้างค้าส่งค้าปลีกต่างๆ โดยแนะนำให้นำคาร์ซีทมาขายเพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงได้มากยิ่งขึ้น และมีทางเลือกที่จะซื้อสินค้าเพื่อความปลอดภัยของบุตรหลานในราคาประหยัด

สำรวจราคาสินค้าโปรโมชั่นลดราคาเพียบ มีอะไรบ้าง และเท่าไร่ อ่านเลย

เมื่อวานนี้ (18 สิงหาคม 2565) ห้างสรรพสินค้าโลตัส พลัสมอลล์ สาขาบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ได้นำคาร์ซีทมาวางจำหน่ายแล้วและมีกำหนดจะวางจำหน่ายในสาขาอื่นๆ ทั่วประเทศในช่วงสัปดาห์หน้า โดยจะมีหลากหลายราคาให้เลือกและมีส่วนลดสูงสุดถึง 30%

สำรวจราคาสินค้าโปรโมชั่นลดราคาเพียบ มีอะไรบ้าง และเท่าไร่ อ่านเลย

ส่วนราคาผัดสดต่างๆพบว่าผักบางชนิด มีปริมาณผลผลิตเข้าสู่ตลาดมากขึ้นตามฤดูกาล ทำให้ราคาจำหน่ายในท้องตลาดอ่อนตัวลง เช่น ผักชี ถั่วฝักยาว ผักกาดหอม ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อได้ในราคาลดลง อาทิ ผักชีราคาอ่อนตัวลงจากสัปดาห์ก่อนที่มีราคา กก.ละ 200-210 บาท ลดลงเหลือ กก.ละ 140-150 บาท ถั่วฝักยาวจาก กก.ละ 55-60 บาท ลดลงเหลือ กก.ละ 40-45 บาท ผักกาดหอมจาก กก.ละ 90-95 บาท ลดลงเหลือ กก.ละ 70-75 บาท เป็นต้น

สำรวจราคาสินค้าโปรโมชั่นลดราคาเพียบ มีอะไรบ้าง และเท่าไร่ อ่านเลย

อย่างไรก็ตามหากประชาชนนไม่ได้รับความเป็นธรรมทางการค้า เช่น การจำหน่ายสินค้าหรือบริการในราคาสูงเกินสมควร ไม่ปิดป้ายแสดงราคา การใช้เครื่องชั่งตวงวัดที่ไม่ได้มาตรฐาน สามารถร้องเรียนมาที่สายด่วนกรมการค้าภายใน 1569 หรือร้องเรียนที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งแอพลิเคชั่นไลน์ (@Mr.DIT) ด้วย