“บังจู” ซัดเดือด อย่าโบ้ย! “ไข่ไก่แพง” พ่อค้าไม่ใช่แพะ

21 ส.ค. 2565 | 13:30 น.

“ไข่ไก่แพง” “บังจู” ซัดเดือด อย่าโบ้ย! พ่อค้าไม่ใช่แพะ บวกราคาเกินจริง หรือบวกราคามากเกินควร ยันโชว์โปร่งใส่ ราคาขายปลีก ขายส่ง รับต่อกันหลายทอด ท้ามาตรวจสอบที่ร้านได้ทุกเวลา ครบ จบ ในที่เดียว

นายสุธาศิน  อมฤก นายกสมาคมการค้าผู้ค้าไข่ไทย (บังจู) โพสต์เฟซบุ๊กผ่านกลุ่ม สมาคมการค้าผู้ค้าไข่ไทย กล่าวว่า ทางผู้ค้าไข่ไก่ ... ไม่อยากชวนทะเลาะ กับผู้ให้ข่าวว่าผู้ค้าไข่ไก่ บวกราคาเกินจริง หรือบวกราคามากเกินควร  ท่านเองเป็นถึงหัวหน้าสหกรณ์ แต่มาโยนเผือกร้อน ให้กับผู้ค้าไข่ มันสมควรแล้วหรือไม่ ควรพิจารณาตัวเองด้วย

  “บังจู” ซัดเดือด อย่าโบ้ย!  “ไข่ไก่แพง” พ่อค้าไม่ใช่แพะ

 

ราคาขายส่งไข่เบอร์ และราคาขายปลีกไข่เบอร์ มีหลักเกณฑ์ตายตัว ดิ้นไม่เกินจากนี้อยู่แล้ว และราคาไข่เบอร์ ที่เห็นในข่าวโดยทั่วไป คือ ไม่เกินจากที่เห็นในตาราง ผู้ค้าส่ง มีทั้งผู้ค้าส่งรายใหญ่ และผู้ค้าส่งรายเล็ก   ผู้ค้าปลีกก็เช่นกัน มีทั้งผู้ค้าปลีกรายใหญ่ และผู้ค้าปลีกรายเล็ก ฉนั้น ราคาที่เห็นตามข่าว ต้องให้ผู้ค้ารายเล็กๆอยู่ได้ เพราะต้องรับกันมาหลายทอด

 

“บังจู” ซัดเดือด อย่าโบ้ย!  “ไข่ไก่แพง” พ่อค้าไม่ใช่แพะ

 

หากท่านยังไม่เข้าใจในเรื่องการทำราคาแบบนี้ ท่านลาออกจากหัวหน้าสหกรณ์ เถอะเลิกเลี้ยงไก่  แล้วผันตัวมาเป็นผู้ค้าไข่ไก่ด้วยกัน ท่านจะได้เข้าใจตลาดมากกว่านี้ หรือ องค์กรไหน หน่วยงานไหน ต้องการตรวจสอบราคาไข่ไก่ ว่าบวกกำไรเกินจริงหรือไม่ (หรือเป็นแค่ลมปากของคนที่มีอคติกับผู้ค้าคนกลาง)    เข้ามาตรวจสอบที่ร้านผมเป็นร้านแรก จะได้เกิดความเข้าใจ ไม่ต้องเสียเวลา ไปตรวจสอบที่ร้านอื่นๆ ... ครบ จบ ในที่เดียว