เนชั่น เปิด 2 นวัตกรรมใหม่ “The Nation AI Reporter-สถานีข่าวบน Metaverse”

19 ส.ค. 2565 | 11:59 น.

“เนชัน กรุ๊ป” ย้ำจุดยืนครึ่งศตวรรษ มุ่งทำสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้นในโลกของเทคโนโลยีมาโดยตลอด ประกาศมุ่งสู่สื่อยุค “Metaverse -เว็บ 3.0” ล่าสุดเปิด 2 นวัตกรรมใหม่ The Nation AI Reporter-สถานีข่าวบน Metaverse”

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ รองประธานกรรมการบริหาร, บริษัท เนชั่น กรุ๊ป (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ในงาน Thailand Metaverse Expo 2022   จัดโดย The Nation, Block Mountain, and MetaverseXR  ว่า ปีนี้เนชั่นมีอายุครบ 51 ปี   กำลังก้าวสู่ปีที่ 52 ซึ่งถือว่าเป็นองค์กรสื่อที่มีอายุยาวนานเกินกว่าครึ่งศตวรรษแล้วอบทบาทสำคัญของเครือเนชั่นตลอดครึ่งศตวรรษที่ผ่านมาในสังคมไทยก็คือเราทำสิ่งใหม่ๆที่เกิดขึ้นในโลกของเทคโนโลยีมาโดยตลอด

เนชั่น เปิด 2 นวัตกรรมใหม่ “The Nation AI Reporter-สถานีข่าวบน Metaverse”

รวมทั้งจิตวิญญาณเริ่มต้นของความเป็นหนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษฉบับแรกของคนไทยที่ประกาศตัวตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2514 ปีนี้ก็ 51 ปี ก้าวสู่ปีที่ 52 ตลอด 51 ปีที่ผ่านมาเครือเนชั่นได้เข้าสู่เทคโนโลยีทางด้านของสื่อสารมวลชนมาโดยตลอดจากสิ่งพิมพ์มาสู่สื่อทั้งด้านมัลติมีเดีย  ด้านวิทยุโทรทัศน์ ด้านออนไลน์ Social Media

ขณะนี้ก็กำลังกำลังจะก้าวเข้าไปสู่ของโลก Metaverse หนีไม่พ้น เว็บ 3.0  ที่ผ่านมาเราทำมาโดยตลอด web 2.0 User generated Content ตอนนี้อยู่ในช่วงเริ่มต้นของเว็บ 3.0 ซึ่งเครือเนชั่นมีเจตจำนงชัดเจนว่าเราได้ฐานะสื่อที่อยู่คู่สังคมไทยมากว่าครึ่งศตวรรษเราต้องเป็นตัวกลางเป็นคนที่นำพาสังคมไทยไปสู่ในยุคข้างหน้า ด้วย Metaverse และเว็บ 3.0   สื่อมีบทบบาทสำคัญอย่างมาก    

 

 

โดยในงาน Thailand Metaverse Expo 2022   เนชั่น เปิดตัว 2  นวัตกรรมใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ Metaverse หรือเป็นโลกของเวอร์ชวล  อันแรกก็คือเป็นเรื่องของ The Nation AI Reporter   ซึ่งจะซึ่งเป็นความร่วมมือกับบริษัท ดิอาร์ทเวิร์ค  ทำที่จะอ่านข่าวสื่อสารได้หลายๆภาษา เพราะว่าทางเนชั่นก็ถือว่าเป็นสื่อที่เชื่อมโยงกับต่างประเทศมาโดยตลอดระยะครึ่งศตวรรษของสังคมไทย  อันที่สองคือ  การพัฒนาสถานีข่าวบน Metaverse  โดยร่วมกันระหว่าง OK Nation, Metaverse Thailand and Erectus    โดยขณะนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นในการพัฒนาเพื่อให้เครือเนชั่น  ผู้สื่อข่าวของเดอะเนชั่น  ผู้ผลิตคอนเทนต์ที่อยู่ในเครือของเนชั่น  ได้เข้าสู่โลกของ Metaverse อย่างเต็มตัว