11 ส.ค.นี้ “สหพันธ์ขนส่ง” บุกคมนาคม ถกมาตรการสร้างถนน-เพิ่มความปลอดภัย

09 ส.ค. 2565 | 08:00 น.

ลุ้น 11 ส.ค.นี้ “สหพันธ์ขนส่ง” เตรียมถกคมนาคม เพิ่มมาตรการป้องกันความปลอดภัยใช้ถนน เหตุคานสะพานลอยกลับรถพระราม 2 ถล่ม ชาวรถบรรทุกผวา หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำสูญเสียทรัพย์สิน

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ส.ค.นี้ ที่กระทรวงคมนาคม สหพันธ์ฯ จะเข้าพบนายวิรัช พิมพะนิตย์ ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพื่อหารือเกี่ยวกับประเด็นมาตรการป้องกันความปลอดภัยการใช้ถนนที่มีการก่อสร้าง หลังจากที่สหพันธ์ฯ ได้ส่งหนังสือเรื่องดังกล่าวถึงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ไปแล้วนั้น

 

นายอภิชาติ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นการเข้าพบกระทรวงคมนาคมครั้งนี้ เนื่องจากตามที่มีกรณีเกิดอุบัติเหตุคานสะพานกลับรถบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ตอน สะพานข้ามแม่น้ำท่าจีน-นาโคก ที่ กม. 34+000 บริเวณสะพานกลับรถหน้าโรงพยาบาลวิภาราม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ตกหล่นขวางจราจรและทับรถยนต์ที่สัญจรผ่านไปมา เมื่อวันที่ 31 ส.ค.65 เวลาประมาณ 21.27 น. และเหตุการดังกล่าวเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 2 ราย และ บาดเจ็บ 2 ราย รวมทั้งหมด 4 รายนั้น

ทั้งนี้สหพันธ์ฯ มีความกังวลและห่วงใยต่อความปลอดภัยของประชาชนและสมาชิกผู้ประกอบการขนส่งทางถนนที่จะต้องใช้ถนนที่มีการก่อสร้างทุกเส้นทางทั่วประเทศ ซึ่งหากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้ว จะทำให้ประชาชนและสมาชิกผู้ประกอบการขนส่งทางถนนสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิต ดังนั้นสหพันธ์ฯ จึงเข้าพบกระทรวงคมนาคม เพื่อหารือประเด็นมาตรการป้องกันความปลอดภัยการใช้ถนนที่มีการก่อสร้างที่อยู่ในการกำกับดูแลของกระทรวงคมนาคมต่อไป เพื่อสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ทางในการสัญจรทั่วประเทศ 

11 ส.ค.นี้ “สหพันธ์ขนส่ง” บุกคมนาคม ถกมาตรการสร้างถนน-เพิ่มความปลอดภัย