ด่วน!ตำรวจออกหมายจับ เจ้าของ เมาท์เท่น บีปม “ไฟไหม้ผับชลบุรี

06 ส.ค. 2565 | 12:34 น.

ด่วนตำรวจออกหมายจับ เจ้าของ เมาท์เท่น บี ปมไฟไหม้ ผับชลบุรี ถือเป็นคดีร้ายแรง หลัง ดัดแปลงอาคารผิดไปจากแบบ ทำให้คนเสียชีวิต14ราย บาทเจ็บจำนวนมาก

 

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหม้ผับชลบุรี เมาท์เท่น บี  ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั้งตัวอาคาร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 37 ราย

 

  

 

 

 

 

 

รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ลงพื้นที่ประชุมติดตามความคดี ไฟไหม้ผับชลบุรี เร่งรัดการสอบสวน จ่อออกหมายจับเจ้าของ เมาน์เทน บี ชี้ เป็นเหตุการณ์รุนแรง

 

จากกรณีเกิดเหตุไฟไหมม้สถานบันเทิง เมาท์เทน บี ริมถนนสายสุขุมวิท บางนา-ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะที่มีนักท่องเที่ยวราตรีกำลังใช้บริการ 100 กว่าชีวิต โดยต้นเพลิงเริ่มไหม้บริเวณหลังคา ก่อนจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปทั้งตัวอาคาร ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 15 ราย และมีผู้บาดเจ็บ 37 ราย

ล่าสุดวันที่ 6 ส.ค.2565  พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางมายัง สภ.พลูตาหลวง เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีเกี่ยวกับเหตุการณ์ไฟไหม้สถานบันเทิง เมาน์เทน บี พร้อมเร่งรัดการสอบสวนในการออกหมายจับเจ้าของผับดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งสามารถออกหมายจับได้เลย เนื่องจากเป็นเหตุการณ์รุนแรงจึงไม่จำเป็นต้องออกหมายเรียกก่อน

ล่าสุดวันที่ 6 ส.ค.2565  พ.ต.อ.กรวัฒน์ หันประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้เดินทางมายัง สภ.พลูตาหลวง เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดีเกี่ยวกับเหตุการณ์ไฟไหม้สถานบันเทิง เมาน์เทน บี

 

พร้อมเร่งรัดการสอบสวนในการออกหมายจับเจ้าของผับดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งสามารถออกหมายจับได้เลย เนื่องจากเป็นเหตุการณ์รุนแรงจึงไม่จำเป็นต้องออกหมายเรียกก่อน

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 5ส.ค. ที่ผ่านมา ร้อยเวรสภ.พูลตาหลวง ได้สอบปากคำพยายหลายปากกระทั่งได้ข้อสรุปในวันนี้

 

สำหรับเจ้าของ เมาท์เท่นบี ผับ โลกโซเชียล ได้ขุดค้น จนพบว่า เจ้าของ เมาท์เทนบีผับ คือใคร พร้อมเรียกร้องให้ออกมารับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ด้วย

 

ทั้งนี้ เมาท์เทนบีผับ นั้น ได้เริ่มเปิดเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2565 โดยผู้ที่ชาวเน็ตทำการตามหามาได้มี คือ เสี่ยบี หรือ นายพงศ์ศิริ ปั้นประสงค์ ซึ่งทาง เสี่ยบี นั้น ได้ทำการโพสต์ประชาสัมพันธ์การเปิด เมาท์เทนบีผับ อย่างต่อเนื่อง รวมถึงคอยโปรโมทในแต่ละวัน ว่าทางร้านจะมีอะไรบ้าง ทั้งวงดนตรี และโปรโมชั่นต่างๆ 

 

 

นอกจากนี้ยังมีชื่อของ เสี่ยยศ นายสมยศ ปั้นประสงค์ ซึ่งก็คือ พ่อของ เสี่ยบี เจ้าของผับนั่นเอง โดย เสี่ยยศ นั้น มีกิจการมากมายที่ชลบุรี

 

 

และพบข้อความทางเฟซบุ๊คของ บี เจ้าของผับ โปรโมทร้าน เมาท์เทนบีผับ ของ เสี่ยบี บนเฟสบุ๊ก ว่า เริ่มมีลางไม่ดีตั้งแต่เจ้าของผับโพสต์แบบนี้แล้ว โดยมีข้อความว่า "เจ้าของผับโพสต์ ก่อนจะเปิดผับ และได้มีการทำนายล่วงหน้าไว้แล้ว ว่าสัตหีบจะลุกเป็นไฟ"