'ชัชชาติ ' สั่งคุมเข้ม สถานบันเทิงในกทม.หวั่นซ้ำรอยไฟไหม้ผับชลบุรี

05 ส.ค. 2565 | 08:16 น.

'ชัชชาติ' สั่งคุมเข้ม สถานบันเทิงในกทม.หวั่นซ้ำรอยไฟไหม้ผับชลบุรี หลัง สีลมซอย2 เกิดไฟไหม้ พร้อมแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

 

กรณี “ไฟไหม้ผับชลบุรี" เมื่อช่วงดึกของวันที่ 5 ส.ค.2565 สร้างความเสียหาย อย่างมาก ทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ล่าสุด ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงเหตุเพลิงไหม้ที่สถานบันเทิงผับเมาท์เท่น บี ในพื้นที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ว่า

 

 

ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิด เพราะเมื่อ 2 เดือนที่แล้วมีเหตุการณ์ไฟไหม้ที่สีลมซอย 2 ซึ่งก็ได้มีการกำชับให้ทุกเขตตรวจทางหนีไฟ ความเสี่ยงอัคคีภัย ทุกสถานบริการ แต่คงต้องไปเร่งรัดและกำชับเพิ่มเติม

 

 

ทั้งนี้ มอบหมายให้ พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. ไปกำชับให้เข้มข้นมากขึ้นและต้องลงตรวจให้ถี่ขึ้น เพราะมีการเปิดเมือง มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้น และกทม.จะเอากรณีนี้มาเป็นอุทาหรณ์มาเร่งดำเนินการ โดยจะมีการติดตามว่ามีปัญหาตรงจุดไหนบ้าง

ย้อนไปเมื่อ กว่า10ปีก่อน เมื่อช่วงค่ำคืนแห่งการเฉลิมฉลอง ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ วันที่ 31 ธันวาคม 2551 ต่อเนื่องวันที่ 1 มกราคม 2552 สถานบันเทิงทุกแห่ง ได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซานติก้าผับ สถานบันเทิงชื่อดังย่านเอกมัย

 

เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวกว่า 1,000 คน เข้าไปอัดยัดแน่นกินดื่มกันอย่างสนุกสุดเหวี่ยง ระหว่างที่มีการแสดงดนตรี  มีการจุดพลุไฟ และมีสเปเชียลเอฟเฟกต์หน้าเวที จนเกิดโศกนาฎกรรมมีคนเสียชีวิต67 ศพ 

จากการตรวจสอบสภาพอาคารในครั้งนั้นพบว่าเป้็นเพียงตึกแถวไม่กี่คูหาโดยดัดแปลงเป็นผับสำหรับคนรุ่นใหม่ที่ดื่มด่ำกับการท่องราตรี