ผู้โดยสารเฮ รันเวย์ "สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย" เปิดให้บริการพรุ่งนี้

04 ส.ค. 2565 | 11:33 น.

“ศักดิ์สยาม” อัพเดทแผนซ่อมรันเวย์สนามบินเชียงราย เหตุเครื่องบินนกแอร์ไถลนอกรันเวย์ ด้านกพท.เล็งตรวจความพร้อมทางวิ่ง คาดเปิดให้บริการ 5 ส.ค.นี้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจาก บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน)หรือ ทอท. และกรมท่าอากาศยาน(ทย.) ที่อยู่ในพื้นที่สนามบินเชียงราย รายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้(4 ส.ค.) ทางเจ้าหน้าที่ได้ลากเครื่องบินนกแอร์ออกนอกรันเวย์เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไปทางเจ้าหน้าที่ของ ทอท. และทางเจ้าหน้าที่สนามบินเชียงราย  ได้เริ่มทำการซ่อมแซมปรับปรุงพื้นที่ด้านข้างทางวิ่ง (Runway Strip) ที่เสียหายไปพร้อมกันในพื้นที่อากาศยานพ้นออกไปแล้ว รวมทั้งเคลื่อนย้ายเศษซากวัสดุที่จะเป็นอันตราย (FOD: Foreign Object Debris) ทำความสะอาดไปพร้อมกันในพื้นที่ที่เข้าไปทำได้ หลังจากนั้นจะเริ่มซ่อมแซมเครื่องช่วยเดินอากาศประเภททัศนวิสัย (Visual aids) ให้แล้วเสร็จภายในคืนนี้

ทั้งนี้หากดำเนินการแล้วเสร็จสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) จะลงพื้นที่ที่เกิดเหตุเพื่อตรวจความพร้อมพื้นผิวทางวิ่ง (Friction test) และความปลอดภัยของสนามบินให้ได้ตามมาตรฐานการบิน ให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ คาดว่าในวันพรุ่งนี้ (5 ส.ค.) สามารถเปิดให้บริการสนามบินเชียงรายได้ตามปกติ

ผู้โดยสารเฮ รันเวย์ "สนามบินแม่ฟ้าหลวงเชียงราย" เปิดให้บริการพรุ่งนี้