"คนละครึ่งเฟส5" ร้านค้ารายเก่า-รายใหม่ เริ่มลงทะเบียนวันแรก 15 ส.ค. เช็คเลย

15 ส.ค. 2565 | 02:25 น.

อัพเดท"คนละครึ่งเฟส5" ผู้ประกอบการร้านค้า ทั้งรายเก่าที่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นของรัฐ และร้านค้ารายใหม่ เริ่มลงทะเบียนวันแรก 15 ส.ค. 65 ช่องไหน เช็คเลย

อัพเดท"คนละครึ่งเฟส5" หลังคณะรัฐมนตรี(ครม.)เมื่อวันที่ 26 ก.ค.656 อนุมัติโครงการคนละครึ่งเฟส5 ไม่เกิน 800 บาท/คน ตลอดโครงการฯ กลุ่มเป้าหมายไม่เกิน 26.5 ล้านสิทธิ วงเงิน 21,200 ล้านบาท ใช้สิทธิได้ตั้งแต่ 1 กันยายน - 31 ตุลาคม 2565 


การเข้าร่วมโครงการของผู้ประกอบการร้านค้า 

สำหรับผู้ประกอบการร้านค้าสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมครงการคนละครึ่งเฟส5 ได้ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป เวลา 06.00 - 22.00 น. จนกว่ากระทรวงการคลังจะประกาศปิดรับสมัคร โดยแยกเป็น

 

  • ผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นของรัฐที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” แล้ว และประสงค์จะเข้าร่วมโครงการต่อไปจะต้องลงทะเบียนผ่านแอปฯถุงเงิน 
  • ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือสาขาหรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทยฯ 

 

เงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการสำหรับร้านค้าใหม่

 

ฐานเศรษฐกิจ เช็คเงื่อนไขการลงทะเบียนสำหรับร้านค้าใหม่ จากเว็บไซต์  www.คนละครึ่ง.com ระบุว่า

 

 

  • ไม่ได้จดทะเบียนในรูปแบบนิติบุคคล

 

  • ไม่เป็นร้านสะดวกซื้อที่เป็นธุรกิจแฟรนไชส์

 

ช่องทางการลงทะเบียนร้านค้าใหม่

 

  • สำหรับบุคคลธรรมดา ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์  www.คนละครึ่ง.com เท่านั้น

 

  • กองทุนหมู่บ้านและวิสาหกิจชุมชน ลงทะเบียนผ่านสาขาหรือจุดบริการของธนาคารกรุงไทย ทั่วประเทศ ในเวลาทำการ

 

วันที่ 15 ส.ค. 65 วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ที่เป็นไปตามข้อสั่งการของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในการลดภาระค่าใช้จ่ายประจำวันของประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจในระดับฐานราก สร้างเม็ดเงินสะพัดในชุมชน เจ้าของร้านค้า หาบเร่ แผงลอย รถเข็น ให้มีรายได้เพิ่มขึ้นตามไปด้วย   

 

โดยล่าสุดวันนี้ (15 ส.ค.65) เป็นวันแรกที่กระทรวงการคลัง เปิดรับลงทะเบียนให้ผู้ประกอบการร้านค้าเข้าร่วมโครงการ จนกว่าจะประกาศปิดรับสมัคร โดยผู้ประกอบการที่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นของรัฐที่มีแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” แล้ว และประสงค์จะเข้าร่วมโครงการต่อไป ให้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน”

 

ส่วนผู้ที่ไม่เคยเข้าร่วมมาตรการ/โครงการอื่นสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com หรือสาขาหรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทยฯ

 

คุณสมบัติและประเภทกิจการที่สามารถเข้าร่วมโครงการ ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป และค่าบริการ (นวด สปา ทำผมทำเล็บ ค่าเดินทางโดยบริการขนส่งสาธารณะหรือขนส่งมวลชนสาธารณะ) ไม่รวมถึงสลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยาสูบ บัตรกำนัล (gift voucher/gift card) บัตรเงินสด (cash card) และสินค้า/บริการรูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระล่วงหน้า (prepaid)

 

ส่วนในวันที่ 17 ส.ค. 65 จะเปิดรับลงทะเบียนร้านอาหารและเครื่องดื่ม สมัคร Food delivery Platform เฉพาะหมวดอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้น 
 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของประชาชน ซึ่งมีจำนวนสิทธิ 26.5 ล้านสิทธิ จะสามารถยืนยันสิทธิเพื่อเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งเฟส 5 ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้ตั้งแต่วันที่ 19 ส.ค.65 และใช้สิทธิในการซื้อสินค้าหรือบริการ ภายใต้โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ครั้งแรกผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ภายในวันที่ 14 ก.ย.65 ตั้งแต่เวลา 22.59 น. หากพ้นกำหนดเวลาดังกล่าวจะถูกตัดสิทธิการเข้าร่วมโครงการฯ 

 

ทั้งนี้โครงการคนละครึ่งเฟส5 สนับสนุนวงเงินค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าทั่วไป บริการนวดสปา ทำผม ทำเล็บ และบริการขนส่งสาธารณะ ยกเว้น สลากกินแบ่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ผลิตภัณฑ์ยาสูบ บัตรกำนัล บัตรเงินสด และบริการรูปแบบอื่น ๆ ที่เป็นการชำระค่าสินค้าหรือบริการล่วงหน้า และสินค้าหรือบริการที่กระทรวงการคลังกำหนด จากภาครัฐในอัตราร้อยละ 50 ทั้งนี้ ไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน และไม่เกิน 800 บาทต่อคน ตลอดระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน – 31 ตุลาคม 2565 ให้กับประชาชนผู้ได้รับสิทธิที่เข้าร่วมโครงการจำนวนไม่เกิน 26.5 ล้านคน