ชื่นมื่น 2 ชายหาดของไทย ติดอันดับ Top 20 สวยที่สุดในโลก

26 ก.ค. 2565 | 02:40 น.

นายกฯ ยินดี 2 ชายหาดไทยติดอันดับ Top 20 ชายหาดสวยที่สุดในโลก พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสานต่อแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยว ดันการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ต่อเนื่อง ดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยหลังโควิด

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีที่ชายหาดไทยติดอันดับ Top 20 ชายหาดสวยที่สุดในโลกถึง 2 แห่ง 

 

พร้อมสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งส่งเสริมการจัดกิจกรรมผ่านงานแสดงสินค้า งานเทศกาลต่าง ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจเพิ่มเติม

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

หลังหนังสือพิมพ์ Daily Star ของประเทศอังกฤษ เผยแพร่ผลการจัดอันดับในบทความ “20 อันดับชายหาดสวยที่สุดในโลก” (World's 20 most beautiful beaches) โดยแนะนำสถานที่ที่ควรค่าแก่การเดินทางไปท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดฤดูร้อนมากที่สุด ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา 

 

โดยมีการรวบรวมข้อมูลจากคำค้นหา “ชายหาดที่สวยที่สุด” ซึ่งมีสถิติการค้นหาที่เพิ่มขึ้นกว่า 220% รวมทั้งศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลที่โพสต์บน Instagram และจำนวนบทความในสื่อโซเชียลมีเดียที่มีคำว่า “สวย”

ผลของการค้นหาดังกล่าว พบว่าชายหาดที่สวดที่สุดในโลก อันดับที่ 1 ได้แก่ ชายหาดเวนิส แคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ และชายหาดของไทยติด 20 อันดับแรกถึง 2 ชายหาด ดังนี้ 

  • หาดซันไรซ์ เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ติดอันดับที่ 6 
  • อ่าวมาหยา เกาะพีพีเล จังหวัดกระบี่ ติดอันดับที่ 12 

 

สะท้อนให้เห็นว่าชายหาดของประเทศไทยได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบจากนักท่องเที่ยวทั่วโลก ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำให้ภาครัฐบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติตามแผนขับเคลื่อนการท่องเที่ยวปี 2565 ซึ่งเป็นปีส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย 

 

“นายกรัฐมนตรียินดีกับผลการจัดอันดับดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่น ความนิยม และความประทับใจในธรรมชาติของแหล่งท่องเที่ยวของไทยที่สวยงาม เหมาะสมแก่การพักผ่อน โดยได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสานต่อแผนการส่งเสริมการท่องเที่ยว” 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังส่งเสริมและสนับสนุนให้มีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะการจัดงานร่วมกับภาคส่วนอื่น ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ถ่ายทอดประสบการณ์ ไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยว ผ่านการเรียนรู้ร่วมกัน ซึ่งจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจ และสามารถต่อยอดไปสู่ความร่วมมือกับประเทศต่าง ๆ ได้อีกด้วย 

 

ล่าสุด มีการจัดงานเทศกาลอินเดียตะวันออกเฉียงเหนือ (North East India Festival) ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 – 31 กรกฎาคม 2565 นี้ ณ เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ ซึ่งเน้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดียที่เป็นภูมิภาคที่มีความคล้ายคลึงกับไทย มีประวัติศาสตร์และภูมิศาสตร์ร่วมกัน เพื่อส่งเสริมและกระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างประชาชนของ 2 ภูมิภาค ไทยและอินเดีย