กรมข้าวเปิด Business Matching ขยายช่องทางจำหน่าย เพิ่มรายได้เกษตรกร

23 ก.ค. 2565 | 10:04 น.

กรมข้าวเปิด Business Matching เชื่อมโยงธุรกิจสินค้าและผลิตภัณฑ์ข้าว ระหว่างผู้ผลิต และเกษตรกร มุ่งขยายช่องทางจำหน่าย หวังเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร

วันเสาร์ที่ 23 กรกฎาคม 2565 นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว เป็นประธานในพิธีเปิดพิธีเปิดงานการจัดงานจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) สินค้าและผลิตภัณฑ์ข้าวคุณภาพ ตลาด อ.ต.ก. ปี 2565 โดยมี นายปณิธาน มีไชยโย ผู้อำนวยการองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร นางสาวนนทิชา วรรณสว่าง รองอธิบดีกรมการข้าว นายกฤษ อุตตมะเวทิน รองอธิบดีกรมการข้าว ผู้บริหารกรมการข้าว เกษตรกร และประชาชนผู้ที่สนใจ เข้าร่วมงาน ณ โซนตลาดน้ำ องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ.ต.ก.) กรุงเทพมหานคร 

 

กรมข้าวเปิด Business Matching ขยายช่องทางจำหน่าย เพิ่มรายได้เกษตรกร

อธิบดีกรมการข้าว เปิดเผยว่า การดำเนินการจัดงานจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) สินค้าและผลิตภัณฑ์ข้าวคุณภาพ ตลาด อ.ต.ก. ปี 2565 เพื่อเชื่อมโยงจับคู่ธุรกิจสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวระหว่างผู้ผลิต เกษตรกร กับผู้ประกอบการค้าข้าว จัดหาและขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์จากข้าวคุณภาพ มีตลาดรองรับผลผลิตของชาวนาไทยที่ยั่งยืน และเป็นการประชาสัมพันธ์การบริโภคข้าวไทยที่มีคุณภาพสู่กระแสนิยม ให้เป็นที่รู้จักของผู้บริโภค และบุคคลที่เข้าร่วมงาน โดยมีกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตข้าวอินทรีย์ ข้าว GI ข้าวโภชนาการสูง ข้าว GAP ข้าวทั่วไป จำนวน 64 กลุ่ม สหกรณ์การเกษตร จำนวน 4 สหกรณ์ เป็นตัวแทนของสมาชิก จำนวน 12,102 ราย พื้นที่นา จำนวน 313,712 ไร่ นำสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวมาร่วมงานพร้อมจำหน่ายและจับคู่ธุรกิจ จำนวน 1,178.8 ตัน 

 

 

กรมข้าวเปิด Business Matching ขยายช่องทางจำหน่าย เพิ่มรายได้เกษตรกร

 

อธิบดีกรมการข้าว กล่าวเพิ่มเติมว่า สิ่งที่คาดหวังหลังจากการจัดงานจับคู่ธุรกิจ (Business Matching) สินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าวคุณภาพ ณ ตลาด อ.ต.ก. คือเป็นแหล่งตลาดถาวรรองรับซื้อผลผลิตข้าวของชาวนาที่ยั่งยืน ให้กลุ่มเกษตรกรชาวนามีคู่ค้าจำหน่ายสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว อาทิ แป้งข้าว น้ำมันรำข้าว เครื่องดื่มจากข้าว และเครื่องสำอางสบู่ เจลล้างมือ เซรั่มจมูกข้าว เป็นต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจค้าปลีก ตลอดจนสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์จากข้าว สามารถเข้าถึงเป็นที่รู้จักของผู้บริโภค กลุ่มคนผู้รักสุขภาพ ผู้สูงอายุ และบุคคลทั่วไปที่สนใจ ส่งผลให้ผู้ผลิตข้าวและผู้ประกอบการค้าข้าวที่เกี่ยวข้อง มีช่องทางการจำหน่ายและเพิ่มรายได้มากขึ้น 

กรมข้าวเปิด Business Matching ขยายช่องทางจำหน่าย เพิ่มรายได้เกษตรกร

กรมข้าวเปิด Business Matching ขยายช่องทางจำหน่าย เพิ่มรายได้เกษตรกร

 

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมการจับคู่ธุรกิจ(Business Matching) สินค้าและผลิตภัณฑ์ โดยมีการนำเสนอสินค้าที่มีความหลากหลาย โชว์สินค้าผลิตภัณฑ์จากข้าว ให้ผู้สนใจเจรจาธุรกิจเยี่ยมชม และการเชื่อมโยงระหว่างผู้ประกอบการและเกษตรกร กิจกรรมฝึกปฏิบัติการใช้งานแพลตฟอร์ม Application Farms Fair ในการจับคู่ผู้ซื้อกับผู้ขายสินค้าข้าวและผลิตภัณฑ์ กิจกรรมสาธิต โชว์ ชิม เมนูผลิตภัณฑ์ข้าว อาทิ ข้าวคุณค่าโภชนาการสูง กข83 ข้าวมะลิดำหนองคาย ข้าวทับทิมชุมแพ ข้าว กข43  และผลิตภัณฑ์จากข้าว อาทิ พิซซ่าจากข้าวสังข์หยด เครื่องดื่มจากข้าว ขนมต่าง ๆ ตลอดจนร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์มากกว่า 20 ร้านค้า โดยงานดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 27 กรกฎาคม 2565 ณ โซนตลาดน้ำ ตลาด อ.ต.ก. กรุงเทพมหานคร

 

กรมข้าวเปิด Business Matching ขยายช่องทางจำหน่าย เพิ่มรายได้เกษตรกร

 

นายปณิธาน มีไชยโย ผู้อำนวยการ อ.ต.ก. กล่าวเพิ่มเติมว่า  ขอเชิญผู้บริโภคร่วม ช้อป ชิม ชิล ในงาน “ข้าวคุณภาพของไทย จากหัวใจชาวนา” ช้อป ข้าวสารคุณภาพ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากข้าว อาทิ ข้าวหอมมะลิทุ่งกุลา ออร์แกนิค อินทรีย์, ข้าว กข 43 ราชบุรี ที่มีน้ำตาลต่ำ, ข้าวฮางงอก นครพนม คุณค่าทางโภชนาการสูง, วาฟเฟิลกรอบ ไรซ์เบอร์รี่, ถั่วเขียวอินทรีย์ ชิม พิซซ่าจากแป้งข้าวสังข์หยด จังหวัดพัทลุง ชิล กับบรรยากาศทุ่งนาข้าวจำลองพร้อมความรู้ที่กว่าจะมาเป็นข้าวสารปลอดภัย ต้องผ่านกระบวนการอะไรบ้าง เรายกมาไว้ ณ บริเวณตลาดริมน้ำ อ.ต.ก.

 

พิเศษสุดกับโปรโมชั่น เพียงซื้อสินค้าในงานครบ 300 บาท มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลมูลค่า 1 หมื่นบาท ภายในวันที่ 21-27 กรกฎาคม 2565 เท่านั้น