ปลดล็อกเต็มรูป สุดมันส์ดนตรี—นั่งชิลล์ริมหาดงานRayong FUN ON THE BEACH 2022

03 ก.ค. 2565 | 01:37 น.

เปิดแล้ว งานRayong FUN ON THE BEACH 2022 อย่างเป็นทางการ รับการปลดล็อกประเทศจากโควิด-19 เต็มรูปแบบ หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ หลังคลายล็อกมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 นักท่องเที่ยวแห่สนุกสุดมันส์ดนตรีและนั่งชิลล์ชายหาด 

เวลา 19.30 น. วันที่ 2 กรกฎาคม 2565 นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ว่าที่ ร.ต.พิรุณ เหมะรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง นายวิชิต ศรีชลา นายกเทศมนตรีนครระยอง นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานระยอง นายกิตติ เกียรติมนตรี รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระยอง หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเปิดงานฟรีคอนเสิร์ตริมทะเล “Rayong FUN ON THE BEACH 2022” อย่างเป็นทางการ ณ ริมหาดแหลมเจริญ จังหวัดระยอง

 

โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ จังหวัดระยอง เทศบาลนครระยอง ร่วมกันสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในจังหวัดระยอง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดระยองให้เติบโตในทุกภาคส่วน และเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในจังหวัด

ปลดล็อกเต็มรูป สุดมันส์ดนตรี—นั่งชิลล์ริมหาดงานRayong FUN ON THE BEACH 2022

ปลดล็อกเต็มรูป สุดมันส์ดนตรี—นั่งชิลล์ริมหาดงานRayong FUN ON THE BEACH 2022

ซึ่งจังหวัดระยองถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพหลายด้าน มีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย และยังเป็นแหล่งผลิตผลไม้ตามฤดูกาลที่ขึ้นชื่อของไทยด้วย

 

งานนี้มีประชาชนให้ความสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมากตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา กิจกรรมภายในงาน อาทิ ชวนเพื่อนมาไถเซิร์ฟสเก็ตริมหาดลุ้นรางวัลที่พักหรูริมทะเลฟรี การแสดงฟรีคอนเสิร์ตจากวง Vitamin D from The Sun (ไวตามิน ดี ฟรอม เดอะ ซัน) “ตี๋-วิวิศน์ บวรกีรติขจร (ตี๋ AF)”, วง Season Five (ซีซัน ไฟฟ์) หนิงเดอะวอยซ์ วง MUSKETEERS (มัสเกตเทียร์) DJ-4Ten (ดีเจ โฟร์เท็น) วง KRUNGCHON (กรุงชล) และวงโคตรยิ้ม นอกจากนี้มีบุฟเฟต์ทุเรียน ผลไม้นานาชนิด ร้านค้าชุมชน และคาราวานFood Truck มาร่วมออกบูธกว่า 40 ร้านค้า

ปลดล็อกเต็มรูป สุดมันส์ดนตรี—นั่งชิลล์ริมหาดงานRayong FUN ON THE BEACH 2022

ปลดล็อกเต็มรูป สุดมันส์ดนตรี—นั่งชิลล์ริมหาดงานRayong FUN ON THE BEACH 2022

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงาน Rayong FUN ON THE BEACH 2022 มีความคาดหวังเพิ่มความมั่นใจในการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยและจังหวัดระยอง ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่ไม่น้อยกว่า 15,000 คน สร้างรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อม ตลอดระยะเวลาการจัดงานไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท โดยจะมีการกระจายการจัดงานลักษณะนี้ไปอีกหลายพื้นที่ในแต่ละจังหวัดเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่

 

ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาในไทยจากข้อมูลเดือนมิถุนายน 2565 พบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไทยแล้วมากกว่า 2 ล้านคน ซึ่งนโยบายของนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้กำหนดเป้าหมายนักท่องเที่ยวต่างประเทศเดินทางเข้ามาเที่ยวในไทยในปีนี้ ประมาณ 7 – 10 ล้านคน

 

การเดินทางจากประเทศรัสเซียและจีนในตอนนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นในเรื่องการทำธุรกิจ โดยเดือนนี้มีการเดินทางจากประเทศจีนประมาณ 20,000 คน และมีการตั้งเป้าจะดึงนักท่องเที่ยวจากประเทศรัสเซียเข้ามายังไทยในปีนี้ ประมาณ 1 ล้านคน

 

ส่วนปัญหาจำนวนเที่ยวบินเข้าไทย ตอนนี้ยังอยู่ในระหว่างการแก้ไขปัญหาร่วมกับภาคเอกชน โดยตั้งเป้าว่าในภาพรวมจะสามารถดึงที่นั่งนักท่องเที่ยวต่างประเทศและความถี่ของเที่ยวบินกลับมาได้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 50 ของจำนวนที่นั่งและความถี่ที่เคยมีในปี พ.ศ. 2562