สมัครสอบก.พ. 2565 รอบวัดความรู้ทางออนไลน์ 2 วันสุดท้าย รีบเลย!

29 มิ.ย. 2565 | 21:00 น.

อัพเดทล่าสุด สมัครสอบก.พ. 2565 รอบวัดความรู้ความสามารถทั่วไปผ่านออนไลน์ เหลือ 2 วันสุดท้าย สรุปทุกขั้นตอน วิธีการและรายละเอียดทั้งหมดไว้ให้ครบที่นี่

หลังจากที่สำนักงาน ก.พ.ประกาศ เรื่อง รับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามาารถทั่วไป สำหรับส่วนราชการต่าง ๆ ประจำปี 2565 สำหรับผู้สอบผ่านการสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งและความเหมาะสมกับตำแหน่งในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการของส่วนราชการต่าง ๆ ประจำปี 2565 ซึ่งเปิดให้สมัครผ่านระบบออนไลน์ได้ตั้งแต่วันที่ 27 มิ.ย. - 1 ก.ค.65 นี้

 

ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบสามารถสมัครสอบผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น และสามารถเลือกสมัครสอบได้เพียง 1 ระดับวุฒิการศึกษา เมื่อชําระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลการสมัครสอบได้ และผู้สมัครสอบที่สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสํานักงาน ก.พ. ในระดับวุฒิการศึกษาใดแล้วจะไม่สามารถสมัครสอบในระดับวุฒิการศึกษาเดียวกันหรือต่ำกว่าได้

ช่องทางการรับสมัคร 

1.ผู้สอบผ่านการสอบของส่วนราชการ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนี้

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ http://job2.ocsc.go.th
  • คลิกหัวข้อ "การสอบภาค ก. พิเศษ สําหรับผู้สอบผ่านของส่วนราชการแล้ว ประจําปี 2565"

ทั้งนี้ สามารถสมัครได้ไม่เว้นวันหยุดราชการโดยผู้สมัครสอบจะต้องดําเนินการตามขั้นตอนภายในระยะเวลาที่กําหนด 


การกรอกใบสมัครออนไลน์และพิมพ์แบบฟอร์มชําระเงิน

  • ผู้สมัครสอบจะต้องเข้าไปกรอกใบสมัครที่เว็บไซต์ http://job2.ocsc.go.th  
  • หัวข้อ "การสอบภาค ก. พิเศษ สําหรับผู้สอบผ่านของส่วนราชการแล้ว ประจําปี 2565"
  • หัวข้อย่อย "สมัครสอบ ภาค ก. พิเศษ" ให้ถูกต้องและครบถ้วน

ระบบจะกําหนดแบบฟอร์มการชําระเงินให้โดยอัตโนมัติ ให้พิมพ์แบบฟอร์มการชําระเงินลงในกระดาษขนาด A4 จํานวน 2 หน้า หรือ หากไม่มีเครื่องพิมพ์ ให้บันทึกข้อมูลเก็บไว้ในรูปแบบ File ลงในสื่อบันทึกข้อมูล 

 

กรณีที่แบบฟอร์มการชําระเงินสูญหาย หรือ กรอกใบสมัครแล้วแต่ยังไม่ได้พิมพ์ แบบฟอร์มการชําระเงิน ผู้สมัครสามารถเข้าไปค้นหาแบบฟอร์มการชําระเงินได้ที่เว็บไซต์ดังกล่าว โดยเข้าไปที่ หัวข้อย่อย "ค้นหาแบบฟอร์มการชําระเงิน" กรอกเลขประจําตัวประชาชน 13 หลัก และสั่งพิมพ์ใหม่ได้ 


ทั้งนี้ การสมัครสอบจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ต่อเมื่อผู้สมัครสอบได้ชําระเงินค่าธรรมเนียม ในการสมัครสอบเรียบร้อยแล้ว 

ช่องทางการชําระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ 

 

1.เคาน์เตอร์ ธ.กรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ ภายในวันและเวลาทําการของธนาคารและให้เก็บหลักฐานการชําระเงินไว้ด้วย โดยผู้สมัครสอบต้องตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในหลักฐานการชําระเงิน หากพบว่า ไม่ถูกต้องให้รีบติดต่อ ธ.กรุงไทย สาขาที่ชําระเงินภายใน 24 ช.ม. หลังจากที่ชําระเงินแล้ว 

 

2.ตู้ ATM ของ ธ.กรุงไทย โดยนําแบบฟอร์มการชําระเงินไปทํารายการชําระเงินผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ 

  • เลือกประเภทบริการ "บริการอื่น ๆ"
  • เลือก "ชําระ ค่าบริการ/เติมเงินมือถือ"
  • เลือก "สาธารณูปโภค/อื่น ๆ"
  • เลือก "ระบุรหัสบริษัท/Biller ID" แล้วระบุรหัส บริษัทเป็น "92474"


โดยต้องชําระเงินภายในเวลา 00.01 - 22.00 น. ของวันตามที่สํานักงาน ก.พ. กําหนด และให้เก็บหลักฐานการชําระเงิน (Slip) ไว้เป็นหลักฐาน


3.แอปพลิเคชัน "Krungthai Next" โดยผู้สมัครสอบที่มี บัญชีเงินฝาก ธ.กรุงไทย ที่ได้ลงทะเบียน (Register) ขอใช้บริการแอปพลิเคชัน "Krungthai Next" แล้ว โดยนํารหัส QR Code ในแบบฟอร์มการชําระเงินไปทํารายการและปฏิบัติตามขั้นตอนที่ระบบกําหนดไว้ 

 

โดยต้องชําระเงินภายในเวลา 00.01 - 22.00 น. ของวันตามที่สํานักงาน ก.พ. กําหนด และให้เก็บหลักฐานการชําระเงิน (Slip) ไว้เป็นหลักฐานด้วย 


ตรวจสอบสถานะการสมัครสอบ 

หลังจากที่ได้ชําระเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบไปแล้ว 2 วันทําการ ให้ผู้สมัครสอบ เข้าไปที่เว็บไซต์ http://job2.ocsc.go.th

  • คลิกหัวข้อ "การสอบภาค ก. พิเศษ สําหรับผู้สอบผ่านของส่วนราชการแล้ว ประจําปี 2565"
  • คลิกหัวข้อย่อย "ตรวจสอบสถานะการสมัครสอบ"
  • กรอกเลขประจําตัวประชาชน 13 หลัก เพื่อตรวจสอบสถานะการสมัครสอบ 

 

ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบ สามารถตรวจสอบข้อมูลการสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสํานักงาน ก.พ. ได้ทางเว็บไซต์ http://job2.ocsc.go.th

  • หัวข้อ "ตรวจสอบข้อมูลผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป"