สมัครสอบก.พ. 65 ออนไลน์ รอบวัดความรู้ความสามารถทั่วไป เช็คที่นี่

27 มิ.ย. 2565 | 21:00 น.

สมัครสอบก.พ. 65 ออนไลน์ รอบวัดความรู้ความสามารถทั่วไป เข็คขั้นตอนพร้อมวิธีการสมัครอย่างละเอียดได้ที่นี่ คลิกเลย

สำนักงาน ก.พ.ประกาศ เรื่อง รับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามาารถทั่วไป สำหรับส่วนราชการต่าง ๆ ประจำปี 2565 สำหรับผู้สอบผ่านการสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่งและความเหมาะสมกับตำแหน่ง ในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุบุคคลเข้ารับราชการของส่วนราชการต่าง ๆ ประจำปี 2565 เพื่อให้ส่วนราชการสามารถสรรหาบุคคลเข้าสู่ส่วนราชการได้รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ โดยเปิดให้สมัครผ่านระบบออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน ไปจนถึงวันที่ 1 กรกฎาคม 2565 นี้ 

 

เงื่อนไขการสมัครสอบ 

  • ผู้สมัครสอบสามารถสมัครสอบผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น 
  • ผู้สมัครสอบเลือกสมัครสอบได้เพียง 1 ระดับวุฒิการศึกษา เมื่อชําระค่าธรรมเนียม ในการสมัครสอบแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อมูลการสมัครสอบได้ 
  • ผู้สมัครสอบที่สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสํานักงาน ก.พ. ในระดับ วุฒิการศึกษาใดแล้ว จะไม่สามารถสมัครสอบในระดับวุฒิการศึกษาเดียวกันหรือต่ํากว่าได้

 

ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบ สามารถตรวจสอบข้อมูลการสอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไปของสํานักงาน ก.พ. ได้ทางเว็บไซต์ http://job2.ocsc.go.th หัวข้อ "ตรวจสอบข้อมูลผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป"

 

การรับสมัครสอบ 

1.ผู้สอบผ่านการสอบของส่วนราชการ สมัครได้ทางอินเทอร์เน็ต ตลอด 24 ชั่วโมง ที่เว็บไซต์ http://job2.ocsc.go.th  หัวข้อ "การสอบภาค ก. พิเศษ สําหรับผู้สอบผ่านของส่วนราชการแล้ว ประจําปี 2565" ไม่เว้นวันหยุดราชการ ผู้สมัครสอบจะต้องดําเนินการตามขั้นตอนภายในระยะเวลาที่กําหนด 


กรอกใบสมัครออนไลน์และพิมพ์แบบฟอร์มชําระเงิน

ผู้สมัครสอบจะต้องเข้าไปกรอกใบสมัครที่เว็บไซต์ http://job2.ocsc.go.th  

  • หัวข้อ "การสอบภาค ก. พิเศษ สําหรับผู้สอบผ่านของส่วนราชการแล้ว ประจําปี 2565"
  • หัวข้อย่อย "สมัครสอบ ภาค ก. พิเศษ" ให้ถูกต้องและครบถ้วน

ระบบจะกําหนดแบบฟอร์มการชําระเงินให้โดยอัตโนมัติ ให้พิมพ์แบบฟอร์มการชําระเงินลงในกระดาษขนาด A4 จํานวน 2 หน้า หรือ หากไม่มีเครื่องพิมพ์ ให้บันทึกข้อมูลเก็บไว้ในรูปแบบ File ลงในสื่อบันทึกข้อมูล 

 

กรณีที่แบบฟอร์มการชําระเงินสูญหาย หรือ กรอกใบสมัครแล้วแต่ยังไม่ได้พิมพ์ แบบฟอร์มการชําระเงิน ผู้สมัครสามารถเข้าไปค้นหาแบบฟอร์มการชําระเงินได้ที่เว็บไซต์ดังกล่าว โดยเข้าไปที่ หัวข้อย่อย "ค้นหาแบบฟอร์มการชําระเงิน" กรอกเลขประจําตัวประชาชน 13 หลัก และสั่งพิมพ์ใหม่ได้ 


ทั้งนี้ การสมัครสอบจะเสร็จสิ้นสมบูรณ์ต่อเมื่อผู้สมัครสอบได้ชําระเงินค่าธรรมเนียม ในการสมัครสอบเรียบร้อยแล้ว 

วิธีการชําระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบ 

ช่องทางที่ 1 ชําระค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบที่เคาน์เตอร์ ธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) ทุกสาขาทั่วประเทศ ภายในวันและเวลาทําการของธนาคาร และให้เก็บหลักฐานการชําระเงินไว้ด้วย 

 

ทั้งนี้ ผู้สมัครสอบต้องตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในหลักฐานการชําระเงิน หากพบว่า ไม่ถูกต้องให้รีบติดต่อธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) สาขาที่ชําระเงินภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากที่ชําระเงินแล้ว 

 

ช่องทางที่ 2 ชําระเงินผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) โดยนําแบบฟอร์มการชําระเงิน ตามข้อ 3.1 ขั้นตอนที่ 1 (2) ไปทํารายการ ชําระเงินผ่านเครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน)  

  • เลือกประเภทบริการ "บริการอื่น ๆ"
  • เลือก "ชําระ ค่าบริการ/เติมเงินมือถือ"
  • เลือก "สาธารณูปโภค/อื่น ๆ"
  • เลือก "ระบุรหัสบริษัท/Biller ID" แล้วระบุรหัส บริษัทเป็น "92474"

 

โดยต้องชําระเงินภายในเวลา 00.01 - 22.00 น. ของวันตามที่สํานักงาน ก.พ. กําหนด และให้เก็บหลักฐานการชําระเงิน (Slip) ไว้เป็นหลักฐานด้วย 


ช่องทางที่ 3 ชําระเงินผ่านทางแอปพลิเคชัน "Krungthai Next" โดยผู้สมัครสอบที่มี บัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทย จํากัด (มหาชน) ที่ได้ลงทะเบียน (Register) ขอใช้บริการแอปพลิเคชัน "Krungthai Next" แล้ว 

 

สามารถนํารหัส QR Code ในแบบฟอร์มการชําระเงินไปทํารายการชําระเงินผ่านแอปพลิเคชัน "Krungthai Next" และปฏิบัติตามขั้นตอนที่ระบบกําหนดไว้ โดยต้องชําระเงินภายในเวลา 00.01 - 22.00 น. ของวันตามที่สํานักงาน ก.พ. กําหนด และให้เก็บหลักฐานการชําระเงิน (Slip) ไว้เป็นหลักฐานด้วย 

 

ตรวจสอบสถานะการสมัครสอบ 

หลังจากที่ได้ชําระเงินค่าธรรมเนียมในการสมัครสอบไปแล้ว 2 วันทําการ ให้ผู้สมัครสอบ เข้าไปที่เว็บไซต์ http://job2.ocsc.go.th

  • คลิกหัวข้อ "การสอบภาค ก. พิเศษ สําหรับผู้สอบผ่านของส่วนราชการแล้ว ประจําปี 2565"
  • คลิกหัวข้อย่อย "ตรวจสอบสถานะการสมัครสอบ" และกรอกเลขประจําตัวประชาชน 13 หลัก เพื่อตรวจสอบสถานะการสมัครสอบ 

 

อ่านรายละเอียด ประกาศสํานักงาน ก.พ. เรื่อง รับสมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป สําหรับส่วนราชการต่าง ๆ ประจําปี 2565