เชียงใหม่คึกคัก“กาดฝรั่ง”ทุ่ม500ล้านลุยสาขาสองปักหมุดแม่ริม

27 มิ.ย. 2565 | 09:10 น.

กลุ่มทุนท้องถิ่นเชียงใหม่ ทุ่ม 500 ล้านบาท ผุดบูทีค ไลฟ์สไตล์ มอลล์ “เดอะ กาดฝรั่ง แม่ริม”รับโควิดคลี่คลาย ต่อยอดความสำเร็จสาขาแรกที่หางดง ที่ได้อานิสงส์เป็นโอเพ่นมอลล์ รองรับลูกค้าและร้านค้าช่วงโควิด เดินหน้าต่อให้เป็นมอลล์แห่งแรกของคนแม่ริม 

สถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ส่งผลกระทบธุรกิจต่าง ๆ มากมาย แต่ก็มีบางรายได้ผลบวกจากการปรับตัวของผู้คนในช่วงการระบาด ธุรกิจประสบผลสำเร็จและยังดำเนินไปได้ รวมถึง“กาดฝรั่งวิลเลจ" ของกลุ่มธารดงกรุ๊ป อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ล่าสุดเดินหน้าเร่งเปิดสาขาที่ 2 “เดอะ กาดฝรั่ง แม่ริม” หลังสถานการณ์โควิด 19 เป็นโรคประจำถิ่น ด้วยความมั่นใจเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาโซนแม่ริม

 

บูทีค ไลฟ์สไตล์ มอลล์ “เดอะ กาดฝรั่ง แม่ริม” บนเนื้อที่ 18 ไร่ ของถนนสายแม่ริม ตั้งอยู่ติดกับโครงการศุภาลัย ทัสคานี วัลเล่ย์ บ้านเดี่ยวหรูของกลุ่มศุภาลัย ที่ออกแบบแนวสถาปัตยกรรมสไตล์แคว้นทัสคานี ในอิตาลี 

เชียงใหม่คึกคัก“กาดฝรั่ง”ทุ่ม500ล้านลุยสาขาสองปักหมุดแม่ริม

นางสาวสาริศา เมฆอุไร กรรมการผู้จัดการโครงการ เดอะ กาดฝรั่ง แม่ริม

โครงการ เดอะ กาดฝรั่ง แม่ริม พรั่งพร้อมด้วยร้านค้า และร้านอาหารแบรนด์ดัง มีแผนจะเปิดให้บริการภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2566 โดยมีนางเรณุตรา เมฆอุไร ประธานบริหารธารดงกรุ๊ป และ เดอะ กาดฝรั่ง แม่ริม และ นางสาวสาริศา เมฆอุไร กรรมการผู้จัดการ โครงการ เดอะ กาดฝรั่ง แม่ริม เป็นหัวเรือใหญ่

 

 

นางสาวสาริศา เมฆอุไร กรรมการผู้จัดการโครงการ เดอะ กาดฝรั่ง แม่ริม เปิดเผยว่า แรงบันดาลใจการพัฒนาโครงการเดอะ กาดฝรั่ง แม่ริม คอมมูนิตี้มอลล์ เกิดจากโครงการแรกอยู่ที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ที่เปิดให้บริการผ่านมาแล้วราว 7 ปี  ช่วงโควิด-19 โครงการกาดฝรั่ง ได้รับผลบวก เพราะเป็นโอเพ่น มอลล์ พอคนกลัวโควิดไม่เข้าห้าง  ทั้งลูกค้าและร้านค้าต่างออกมาอยู่กับโอเพ่นมอลล์ เป็นทางออก

เชียงใหม่คึกคัก“กาดฝรั่ง”ทุ่ม500ล้านลุยสาขาสองปักหมุดแม่ริม

เชียงใหม่คึกคัก“กาดฝรั่ง”ทุ่ม500ล้านลุยสาขาสองปักหมุดแม่ริม

ผลสำเร็จของกาดฝรั่ง หางดง ที่อยู่ตัวหมดแล้ว เราจึงคิดหาที่ใหม่ มองหากาดฝรั่ง สาขา 2  คิดกันทั้งขยายโครงการมองหาทำเลศักยภาพหลายจุดในเชียงใหม่ จนไปศึกษาที่แม่ริม พบว่าน่าสนใจ ร้านค้าของเราที่นี้ก็บอกว่า ไปแม่ริมดีกว่า แม่ริมยังไม่มีโครงการแบบนี้  บ้านคนมีจำนวนมาก มีกำลังซื้อ เป็นย่านที่ต่างชาติเข้ามาพักอาศัย มีโรงเรียนนานาชาติ เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต 

 

 

“ประจวบเหมาะกับโครงการศุภาลัย หางดง มาขึ้นโครงการบ้านจัดสรร อยู่ตรงข้ามกาดฝรั่ง ประธานบริษัทศุภาลัยอยากรู้จักและพาภริยามาที่กาดฝรั่งเอง ได้ร่วมหารือกันแล้ว มองทิศทางพัฒนาย่านนี้ตรงกัน เลยชักชวนมาร่วมพัฒนาโครงการด้วยกัน โดยตัดซื้อที่ดินส่วนหนึ่งของศุภาลัย 7 ไร่ และซื้อที่เพิ่มอีก 11 ไร่ รวมเป็น 18 ไร่ เพื่อพัฒนาโครงการกาดฝรั่ง แม่ริม เป็นสาขาสอง เบื้องต้นตั้งงบลงทุนไว้ที่ประมาณ  500 ล้านบาท”

 

เชียงใหม่คึกคัก“กาดฝรั่ง”ทุ่ม500ล้านลุยสาขาสองปักหมุดแม่ริม

นางสาวสาริศา กล่าวอีกว่า อำเภอแม่ริมเป็นเส้นทางท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวมาก จึงทำอะไรที่แตกต่างจากที่หางดงโดยที่หางดงกลุ่มลูกค้าหลัก คือกลุ่มคนท้องถิ่น กลุ่มเอ็กซ์แพ็ท หรือฝรั่งที่อยู่เมืองไทย กลุ่มคนในชุมชน คิดเป็นเกือบ90 % ที่เหลือเป็นนักท่องเที่ยว เหมือนโบนัสที่เติมเข้ามา จึงพัฒนาโครงการกาดฝรั่ง หางดงภายใต้คอนเซ็ปท์”จุดประกาย”

 

ส่วนที่แม่ริมเป็นเส้นทางท่องเที่ยว จึงปรับสัดส่วนลูกค้าเป็นคนท้องถิ่น 60 % และนักท่องเที่ยว 40 % เดอะ กาดฝรั่งแม่ริม( The Kad Farang Mae Rim) คอนเซ็ปต์ของโครงการนี้เราใช้คำว่า เป็นมากกว่าจุดแวะพัก สำหรับนักท่องเที่ยว เป็นไลฟ์สไตล์มอลล์ และเป็น Market Place ของคนแม่ริม ภาษาอังกฤษใช้คำว่า “Beyond Rest Area” ให้เป็นมอลล์แห่งแรกของคนแม่ริม

เชียงใหม่คึกคัก“กาดฝรั่ง”ทุ่ม500ล้านลุยสาขาสองปักหมุดแม่ริม

ร้านค้าภายในโครงการก็จะตอบโจทย์ทั้ง 3 ส่วนนี้ ยังคงมีสินค้าท้องถิ่น เป็นของจากชุมชน ของเชียงใหม่ ยังเป็นจุดแวะพัก สินค้าแบบอาหารที่รีบซื้อรีบกลับ รีบซื้อรีบไปเที่ยวต่อก็มี และตอบโจทย์ของกลุ่มที่มากกว่าแวะพัก คือเรามีร้านค้าที่เป็น Drive Thru มากถึง 3 ร้าน เช่น KFC, แมคโดนัล ฯลฯ

 

ภายในโครงการมีทั้งหมด 7 โซน ประกอบด้วย โซน Drive Thru, โซน Flagship store คือร้านค้าที่แตกต่าง ถึงแม้จะเป็นแบรนด์ทั่วไป แต่มีการดีไซน์ที่แตกต่างไม่เหมือนที่อื่น, โซน Food & Restaurant ( Interbrand),โซนSupermaket, โซน Service,โซน Food & Restaurant (Localbrand)และโซน Market Place นอกจากนี้จะมีโซนEV Station หรือสถานีชาร์จรถไฟฟ้า เพื่อรองรับในอนาคต และมีศูนย์รวมสุขภาพพื้นที่ ประมาณกว่า 1,000 ตารางเมตร มีคลินิกทำฟัน จุดจอดรถกว่า 200 คัน

เชียงใหม่คึกคัก“กาดฝรั่ง”ทุ่ม500ล้านลุยสาขาสองปักหมุดแม่ริม

โครงการกาดฝรั่ง เป็นโครงการซึ่งร้านค้าพยายามที่จะแข่งขันกันเข้ามาเปิดในโครงการ  เพราะเห็นศักยภาพของพื้นที่ และพยายามที่จะติดต่อเจ้าของโดยตรง เราเองก็อยากจะมีมติที่ประชุม ในการตัดสินเลือกร้านค้าที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค รวมทั้งเพื่อไม่ให้เกิดข้อกังขาในแต่ละร้าน อย่างเช่น  KFC พื้นที่ประมาณ 200-300 ตารางเมตร ร้านค้ากลุ่มแบบนี้แต่ละสาขาเราดีไซน์พิเศษ เฉพาะ กาดฝรั่ง โชว์ความเป็นสไตล์ของเรา ที่เรียกว่า “โมเดิร์นล้านนายูโรเปี้ยน” 

 

โมเดิร์นล้านนาก็คือเอกลักษณ์ของกาดฝรั่งอยู่แล้ว แต่สาขานี้เราก็เพิ่มความทันสมัยขึ้นมา และเติมบรรยากาศแบบยุโรปเข้าไปด้วยเป็นหลัง ๆ สไตล์การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ ให้ความใส่ใจในด้านการดีไซน์ ที่เพิ่มเติมที่กาดฝรั่งสาขาแม่ริม ทุกร้านค้ามีที่จอดรถหน้าร้านอำนวยความสะดวก ทุกร้านเข้าถึงง่าย จอดรถสะดวกสบาย เข้าถึง ง่าย และโครงการติดถนนใหญ่ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก

 

อย่างที่บอกว่า Beyond Rest Area ห้องน้ำขนาดใหญ่ อำนวยความสะดวกให้จุดแวะพัก เข้าห้องน้ำ ซื้ออาหารทานได้อย่างรวดเร็ว พื้นที่ขายโครงการประมาณ 9,000-10,000 ตารางเมตร จำนวนร้านค้า 80 ร้านค้า หรือ 80 ยูนิตอาทิ KFC แมคโดนัล ริมปิง ซุปเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น

 

เชียงใหม่คึกคัก“กาดฝรั่ง”ทุ่ม500ล้านลุยสาขาสองปักหมุดแม่ริม

ภาพรวมพื้นที่ว่าง ๆ เราสามารถใส่ยูนิตเพิ่มได้ แต่โดยนโยบายของผู้บริหารโครงการมองว่า เราเองต้องรักษารูปแบบของสถาปัตยกรรมกาดฝรั่ง ซึ่งโดดเด่นอยู่แล้ว เราจึงดีไซน์ให้ความสำคัญและชัดเจนของแต่ละแบบ แต่ละโซน ก็จะทำให้คนที่เข้ามาต้องได้อรรถรส ในเรื่องของการมาใช้ชีวิตในการทานอาหาร และเสพในเรื่องของสถาปัตยกรรมและรับรู้ผ่อนคลายโดยบรรยากาศโดยรอบ

 

 

สำหรับกลุ่มเป้าหมายโครงการ  แม่ริมเป็นที่ท่องเที่ยวของคนรุ่นใหม่ ส่วนเส้นหางดงจะเป็นคนรุ่นเก่า กลุ่มเป้าหมายของเราที่แม่ริม ต้องเป็นกลุ่มวัยรุ่น คนหนึ่งคันถ้าเป็นกลุ่มวัยรุ่นก็จะมี 3 คน ที่มากับเพื่อน ๆ แต่ถ้ามาเป็นครอบครัว ก็จะมีพ่อแม่ลูก โดยที่ตั้งโครงการเป็นจุดแวะพักที่กม.15 เข้าห้องน้ำก่อนขึ้นดอย หรือถ้ามาทางเครื่องบิน เชียงใหม่มีบริการรถเช่มาเกือบ 10,000 คัน ช่วงไฮซีซั่นรถเส้นแม่ริมประมาณ 80 % จะทานข้าวเช้าที่นี่ หรือลงจากดอยก็มาแวะมีนัดหมายก็มารอกันที่โครงการ

 

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มลูกค้าศุภาลัย แม่ริมอีก 1,000 กว่าหลัง และคนแม่ริม ที่เป็นชุมชนขนาดใหญ่ รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ ที่เป็นกลุ่มเป้าหมายของเรา โดยเส้นแม่ริมเป็นเส้นทางท่องเที่ยวธรรมชาติ ไปจนถึงเชียงดาวแม่แตง ฝาง ต้องผ่านเส้นนี้ ขณะที่มีศูนย์ราชการในระยะทางเพียง 5 กิโลเมตร  

 

 

โครงการ “เดอะ กาดฝรั่ง แม่ริม” นอกจากมีความโดดเด่นในการก่อสร้างในรูปแบบสถาปัตยกรรม ที่ใช้คอนเซ็ปต์“Modern Lanna European” มีเอกลักษณ์สไตล์ล้านนาร่วมสมัย และสไตล์ยุโรป ที่ผสมผสานทั้ง 3 ส่วนเข้าด้วยกันถือเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่น มีความเป็น Unique ทั้งการตกแต่งดีไซน์อาคารร้านค้า และการทำ Landscape บนทำเลที่ตั้งที่ล้อมรอบด้วยภูเขาเสมือนบรรยากาศในยุโรป พร้อมที่จอดรถเพียงพอ สะดวกสบายทุกการเดินทาง 

 

โครงการติดถนนใหญ่ตั้งอยู่ริมถนนโซตนาเปรียบเสมือนแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ย่านแม่ริม ของคนแม่ริม อยู่ท่ามกลางศูนย์ราชการ โรงเรียน หมู่บ้านจัดสรรขนาดใหญ่ ชาวต่างชาติและสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆในอำเภอแม่ริม จึงถือเป็นแลนด์มาร์คอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่อีกด้วย

 

“การพัฒนาโครงการเดอะ กาดฝรั่ง แม่ริม แลนด์มาร์คความอร่อยถิ่นล้านนาคู่แบรนด์ชั้นดัง  จะพัฒนาทุกเฟสไปพร้อมกัน การก่อสร้าง เริ่มประมาณต้นเดือนสิงหาคม 2565  ใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 6 เดือน เตรียมพร้อมเปิดให้บริการไตรมาสแรกของปี 2566 ใช้เงินลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท คาดหวังคนเข้าไปใช้บริการ ประมาณ 10,000-13,000 คันต่อวัน” 

 

 

สำหรับเมกะโปรเจกต์ใหม่ล่าสุด "ศุภาลัย ทัสคานี วัลเล่ย์" บนพื้นที่กว่า 165 ไร่  เปิดตัวโครงการ "ศุภาลัย ทัสคานีดอนแก้ว-แม่ริม" จำนวนทั้งหมด 370 ยูนิต  มูลค่าโครงการ 2,300 ล้านบาท กับ บ้านเดี่ยว 2-3 ชั้น ดีไซน์ใหม่ในบรรยากาศโรแมนซ์ ราคาเริ่มต้น 4.99 - 16 ล้านบาท เป็นหนึ่งในทำเลที่ดีที่สุดของ อ. แม่ริม ติดถนนโซตนาแวดล้อมด้วยหลากหลายร้านค้าสถานบริการที่น่าสนใจ โรงพยาบาลชั้นนำ และสถานที่สำคัญต่าง ๆ อาทิ แม็คโครแม่ริม, ตลาดแม่ริม, โรงพยาบาลดารารัศมี, โรงพยาบาลนครพิงค์, ที่ว่าการอำเภอแม่ริม 

 

และเหนือกว่าใคร ด้วยบูทีค ไลฟ์สไตล์ มอลล์ "เดอะ กาดฝรั่ง แม่ริม” ที่พรั่งพร้อมด้วยร้านค้าและร้านอาหารแบรนด์ดัง ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าโครงการ โดยเตรียมเปิดให้บริการในไตรมาสแรก ปี 2566

 

นภาพร ขัตติยะ/รายงาน