23 มิ.ย. บุกทำเนียบ พลิกมติ กยท. จ่ายเงินตรงชาวสวนยาง (คลิป)

21 มิ.ย. 2565 | 14:31 น.

เปิดแถลงการณ์ เครือข่าย กยท. ประกาศยกระดับเคลื่อนไหวใหญ่ นำ 100 คน บุกทำเนียบ ยื่นหนังสือ "นายกรัฐมนตรี -เฉลิมชัย" วันที่ 23 มิ.ย. พลิกมติ บอร์ด กยท. ทบทวนจ่ายเงินตรงชาวสวนยาง แทนประมูลปุ๋ยยาง หลังเกษตรกรได้สำรองจ่ายเงินซื้อปุ๋ยไปเรียบร้อยแล้ว

23 มิ.ย.  บุกทำเนียบ พลิกมติ กยท. จ่ายเงินตรงชาวสวนยาง (คลิป)

 

นายประทบ สุขสนาน ประธานเครือข่ายสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง ภาคใต้ตอนกลาง เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า วันนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการเครือข่ายการยางแห่งประเทศไทย   มีมติ 3 เรื่องเห็นชอบ ได้แก่  1.เครือข่ายสถาบันเกษตรกร มีข้อมูลจากพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางที่ได้รับการปลูกแทน ตอนนี้เกษตรกรได้สำรองจ่ายเงินซื้อปุ๋ยเดือน พ.ค.-ก.ค.ไปเรียบร้อยแล้ว

 

23 มิ.ย.  บุกทำเนียบ พลิกมติ กยท. จ่ายเงินตรงชาวสวนยาง (คลิป)

 

 

2.ให้คณะกรรมการการยางทบทวนมติการจัดหาปุ๋ยปลูกแทนแล้วให้มีมติจ่ายเงินค่าปุ๋ย แก่เกษตรกร เจ้าของสวนยางที่ได้รับการปลูกแทนในฤดูต้นฝน

 

 

 

 

3.หากการประชุมคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทยในวันที่ 23 มิ.ย.ดื้อดึงที่จะจัดหาปุ๋ยทดแทนให้ได้โดยที่ไม่ยอมจ่ายเงิน ทางเครือข่ายฯ กยท. ให้แต่ละเขต เดินทางไปพบนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรึว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เขตละ 1 คันรถตู้ รวมแล้วประมาณ 100 คน ยกระดับการเคลื่อนไหว เข้ากรุงเทพฯ เพื่อยื่นหนังสือต่อนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรต่อไป ทันที