อินโนบิก (เอเชีย) ผนึก IP รุกธุรกิจสุขภาพครบวงจร ปักธง 5 ปี รายได้แตะ 5 พันล้าน

07 มิ.ย. 2565 | 13:32 น.

อินโนบิก (เอเชีย) ผนึก IP รุกธุรกิจสุขภาพครบวงจร ปักธง 5 ปี รายได้แตะ 5 พันล้านบาท พร้อมยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์เทียบชั้นสากลลุยตลาดส่งออกทั่วโลก

ดร. บุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่นวัตกรรมและธุรกิจใหม่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ ประธานกรรมการ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการร่วมกับบริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP ผ่านการลงทุนจาก บริษัท อินโนบิก แอลแอล โฮลดิ้ง จำกัด พันธมิตรเชิงกลยุทธ์ระยะยาว (Long Term Strategic Partner)เพื่อรุกธุรกิจสุขภาพครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ 

 

ทั้งนี้ ยังเป็นการผนวกรวมศักยภาพการแข่งขันและความเชื่อมโยงทางกลยุทธ์ ทั้งความเชี่ยวชาญ ทักษะการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบุคคลากร การแสวงหากระบวนการผลิตและระบบโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัย สามารถผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้บริโภค ตลอดจนร่วมมือกันขยายช่องทางการทำตลาดและการขายให้แข็งแกร่ง
 

นอกจากนี้ ยังจะต่อยอดการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพแบบครบวงจร ตั้งแต่เวชกัณฑ์ที่ใช้กับนวัตกรรมทางยา โภชนเภสัชและอาหารเสริม ยาสมุนไพรของไทย อาหารและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เพื่อพัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายเชิงพานิชย์ได้สำเร็จ พร้อมขยายตลาดให้ครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งนับเป็นการเพิ่มมูลค่าความหลากหลายทางชีวภาพ ที่จะช่วยผลักดันภาพรวมการเติบโตทางเศรษฐกิจของไทย
        

 

"อินโนบิก มุ่งส่งเสริมคุณภาพชีวิตผ่านการขับเคลื่อนธุรกิจด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพ ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าร่วมเข้าลงทุนในอินเตอร์ ฟาร์มา ครั้งนี้ จะสามารถวิจัย พัฒนา พร้อมส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพมาตรฐานสากล เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตผู้บริโภคได้ตามเจตนารมย์ที่ตั้งไว้ โดย อินเตอร์ ฟาร์มา ถือเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำ ที่อินโนบิกได้เข้าไปร่วมลงทุน" 

 

อินโนบิก (เอเชีย) ผนึก IP รุกธุรกิจสุขภาพครบวงจร

 

 

ดร.ตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ กล่าวว่า ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการต่อจิ๊กซอว์ธุรกิจสุขภาพแบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำไปจนถึงปลายน้ำ ภายใต้ 7 โครงการความร่วมมือ (Partnership Projects) ประกอบด้วย 

  • การร่วมลงทุนโครงการถ่ายทอดเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ยาตาจากยุโรป เพื่อยกระดับประสิทธิภาพของโรงงานอินเตอร์ ฟาร์มา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้สามารถผลิตยาตาที่มีมาตรฐานสากล พร้อมส่งออกไปจำหน่ายได้ทั่วโลก โดยเฉพาะตลาดยุโรป และอเมริกา

 

  • การใช้โรงงานอินเตอร์ฟาร์มา เพื่อเป็นทางเลือกการวิจัยและพัฒนา และการผลิตเวชภัณฑ์ที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ผ่านการถ่ายทอดเทคโนโลยีจากบริษัทเวชภัณฑ์ระดับโลก

 

  • การใช้ โรงงาน อินเตอร์ฟาร์มา และโรงงานโมเดิร์น ฟาร์มา เป็นฐานการผลิตเวชภัณฑ์ และอาหารเสริมสุขภาพของบริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด

 

  • การร่วมมือในการขยายเครือข่าย LAB PHARMACY 

 

  • การร่วมกันพัฒนาและขยายตลาดเครื่องดื่มสมุนไพร 

 

  • การขยายช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพ ไปต่างประเทศผ่านเครือข่ายของ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด และบมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา 

 

ขยายช่องทางเข้าถึงผู้บริโภคผ่านรูปแบบ Digital Platform ทั้ง Telepharmacy และ Telmedicine 

 

"ความร่วมมือกันครั้งนี้ นับเป็นพันธมิตรที่เติมเต็มซึ่งกันและกัน เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมทางการแพทย์ของประเทศ และภาพรวมการเติบโตของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ ปักธงรายได้รวมเติบโตแตะ 5,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลา 5 ปี (2565-2570)"