“ส.ป.ก.” จับมือ “ฟาร์มแชนเนล” บวงสรวงละครซิตคอม “สุดปลื้มกับแผ่นดิน"

02 มิ.ย. 2565 | 06:25 น.

“ส.ป.ก.” จับมือ “ฟาร์มแชนเนล” ในเครือ บริษัท กันตนา กรุ๊ป บวงสรวงละครซิตคอม “สุดปลื้มกับแผ่นดิน By.ส.ป.ก. ป่วน ฮา แฝงความรู้เรื่องจัดสรรที่ดินทำกิน

สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.)  ร่วมกับ บริษัท ฟาร์มแชนเนล (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นำโดย ดร.วิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม

 

พร้อมนักแสดงคลื่นลูกใหม่มากฝีมือ อย่าง อิ๊งกี้ ณิชชา รับบท อิ๊งกี้,ไอซ์ เดชาพัชร รับบท แผ่นดิน , ปีใหม่ สมสมัย รับบท สายธาร(น้ำ) , มะปราง รัชนก รับบท ละอองทราย , หนุ่มจิระ อิสระพงษ์ รับบท ชาคริต และ ป้านกเล็ก สิริภรณ์ รับบทป้าพรทิพย์

 

ร่วมพิธีบวงสรวงเปิดกล้อง ซิตคอม “สุดปลื้มกับแผ่นดิน By…ส.ป.ก.” โดยมีนางสาวฆนีรส โพธิ์เจริญ  ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม เป็นประธานบวงสรวง

“ส.ป.ก.” จับมือ “ฟาร์มแชนเนล” บวงสรวงละครซิตคอม “สุดปลื้มกับแผ่นดิน"

เพื่อเป็นสิริมงคล ณ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กทม. และ กันตนา วีดีโอ โปรดักชั่น บางใหญ่ จ.นนทบุรี พร้อมทั้งกล่าวอวยพรเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ นักแสดง เจ้าหน้าที่ ส.ป.ก. และทีมงานถ่ายทำให้ประสบความสำเร็จ และปลอดภัยในการถ่ายทำซิตคอม“สุดปลื้มกับแผ่นดิน By…ส.ป.ก.”

 

เป็นซิตคอมคอมเมดี้ สดใส เรื่องราวของชุมชนสุดปลื้ม ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่การจัดสรรที่ดินของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม หรือ ส.ป.ก. ที่แต่ละคนก็จะมีการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันออกไป แต่ก็มีเหตุให้เข้ามาเกี่ยวเนื่องกันในชุมชน

 

เริ่มแรกจาก ส.ป.ก.ได้มีการจัดสรรที่ดินให้กับเกษตรกรโดยมีเงื่อนไขให้ทุกบ้านจำเป็นต้องทำเกษตรกรรม “ป้าพรทิพย์” สาวใหญ่ใจดีที่ได้รับการจัดสรรที่ดินจาก ส.ป.ก. มานานหลายปีและเลือกที่จะปลูกผักหลายสายพันธุ์ขายเพื่อหล่อเลี้ยงครอบครัว

 

ซึ่งมี “ละอองทราย” ลูกสาวจอมดื้อหัวแก้วหัวแหวนที่กำลังจะเรียนจบและมีความฝันว่าอยากจะเป็นเกษตรกรรุ่นใหม่เพื่อเอาความรู้และเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาพัฒนาการเกษตรและชุมชน

“ส.ป.ก.” จับมือ “ฟาร์มแชนเนล” บวงสรวงละครซิตคอม “สุดปลื้มกับแผ่นดิน"

แม้จะเป็นคนเก่งแต่ก็ย่อมมีคนเก่งกว่า และแน่นอนว่ากลายเป็นคู่กัดกันทุกครั้งที่เจอหน้าอย่าง “แผ่นดิน” หนุ่มน้อยนักขาย ไฟแรงจบใหม่ที่มีทีเด็ดเรื่องน้ำใจและความรู้รอบด้านที่ทำให้คนในชุมชนตกหลุมรัก เขามาพร้อมกันกับ “สายธาร” หรือน้ำ พี่สาวผู้อ่อนโยน เธอเป็นนักส่งเสริมการเกษตรของ ส.ป.ก. ที่จะคอยเป็นเสาหลักและคอยให้ความรู้เรื่อง ส.ป.ก.ทุกเรื่อง

 

แต่เรื่องราวก็ยังปั่นป่วนไม่จบเพราะด้วยโรคระบาดที่ทำให้คนรุ่นใหม่ตกงานกันเกือบทั้งประเทศรวมไปถึงหนุ่มออฟฟิศผู้เคราะห์ร้ายอย่าง “ชาคริต” หนุ่มสายฮาที่เป็นที่รักของทุกคน แต่เจ้านายก็ประสบปัญหาและแบกรับค่าใช้จ่ายไม่ไหวต้องปลดพนักงานกลางอากาศ เพราะพิษโควิด-19 และสุดท้าย Influencer สาวสวยจอมแก่น ที่เป็นเหมือนเจ้าหนูจำไม อยากรู้ทุกเรื่อง และบอกต่อทุกเรื่องให้ทั่วโลกรู้

“ส.ป.ก.” จับมือ “ฟาร์มแชนเนล” บวงสรวงละครซิตคอม “สุดปลื้มกับแผ่นดิน"

เธอเป็นเหมือนตัวป่วนของหมู่บ้าน แต่ความโด่งดังของเธอก็ทำให้คนรู้จัก ส.ป.ก. และรู้จักเกษตรกรในหมู่บ้านสุดปลื้มเพิ่มมากยิ่งขึ้น

 

ซิตคอม “สุดปลื้มกับแผ่นดิน By…ส.ป.ก.” เตรียมจ่อคิวลงจอเร็วๆนี้ ทาง รายการคนไทยหัวใจเกษตร MCOT HD (หมายเลข 30) เวลา 05.00-05.30 น. และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและชมย้อนหลังได้ทาง Facebook : Farm Channel และ Facebook : สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม