ตีฆ้องปลุกชาวภูเก็ตหนุนชิงเจ้าภาพ Specialize EXPO 2028  

30 พ.ค. 2565 | 03:03 น.

ประชุมใหญ่สามัญหอการค้าภูเก็ต ประเดิมสร้างการรับรู้ต้อนรับ Specialize EXPO 2028  มหกรรม Exhibition ใหญ่อันดับ 2 รองจาก World Expo สู่เกาะภูเก็ต ปลุกชาวเมืองต้อนรับคณะผู้ตรวจประเมินที่จะลงพื้นที่ 25-28 ก.ค.นี้ บันไดขั้นแรกสู่การเป็นเจ้าภาพงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2565 ของหอการค้าจังหวัดภูเก็ต  นาสยธนูศักดิ์    พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต และคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดภูเก็ต ได้รายงานกิจกรรมและผลงานในรอบปีที่ผ่านมา ให้แก่สมาชิกหอการค้าได้รับทราบ รวมไปถึงการประสานความร่วมมือกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคธุรกิจ ภาคประชาชน รวมทั้งภาคท้องถิ่น ให้เกิดการประสานและบูรณาการการพัฒนาให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน 

 

กิจกรรมนี้นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ให้เกียรติกล่าวปาฐกถาพิเศษ พร้อมร่วมรับฟังบรรยายพิเศษจาก คุณพัฒนชัย สิงหะวาระ ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการภาคใต้ (ทีเส็บ) ในหัวข้อ EXPO 2028, Phuket, Thailand : Future of Life: Living in Harmony, Sharing Prosperity ชีวิตแห่งอนาคต - แบ่งปันความรุ่งเรืองอยู่กันอย่างเป็นหนึ่งเดียว 

ตีฆ้องปลุกชาวภูเก็ตหนุนชิงเจ้าภาพ Specialize EXPO 2028  

ตีฆ้องปลุกชาวภูเก็ตหนุนชิงเจ้าภาพ Specialize EXPO 2028  

จากนั้นเป็นการจัดเวทีเสวนา เรื่อง Expo 2028 Phuket, Thailand จังหวัดภูเก็ตและประเทศไทยจะได้อะไร และต้องเตรียมตัวอย่างไร? โดย คุณธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ต คุณพัฒนชัย สิงหะวาระ ผู้อำนวยการ สสปน.ภาคใต้  คุณภูมิกิตติ์ รักแต่งาม นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต และคุณสมยศ ปาทาน ประธานวิสาหกิจชุมชนท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าภูเก็ต

 

ทั้งนี้ EXPO 2028 Phuket, Thailand จะเป็นงานที่สร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ให้กับจังหวัดภูเก็ต เพราะจะทำให้ภูเก็ตกลายเป็น MICE CITY ที่สมบูรณ์แบบ เนื่องจากในโครงการจะมีศูนย์ประชุมขนาด 5,000 ที่นั่ง ที่จะสามารถขับเคลื่อนงาน Convention และ Exhibition ได้อย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งโครงการ Medical Plaza เมื่อผนวกรวมกับศูนย์วิจัยทางการแพทย์ จะยิ่งทำให้ภูเก็ตเข้าใกล้การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพ

ตีฆ้องปลุกชาวภูเก็ตหนุนชิงเจ้าภาพ Specialize EXPO 2028  

ตีฆ้องปลุกชาวภูเก็ตหนุนชิงเจ้าภาพ Specialize EXPO 2028  

การที่ไทยจะได้รับคัดเลือกเป็นเจ้าภาพ จะต้องได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ในการเตรียมความพร้อมการเป็นเจ้าภาพเจ้าบ้านที่ดี โดยเฉพาะในช่วงวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2565 ทางคณะกรรมการ BIE มีกำหนดเดินทางมาจังหวัดภูเก็ต  เพื่อตรวจสอบความพร้อมการเป็นเจ้าภาพของจังหวัดภูเก็ต ภายใต้แนวคิดที่ได้นำเสนอ ในการประชุมครั้งนี้จึงถือเป็นการประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนให้ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดี ในการแบ่งปันความสุขต้อนรับผู้มาเยือนอีกด้วย

 

คณะกรรมการ BIE กำหนดเดินทางมาจังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2565 ตามภารกิจ Enquiry Mission ของงานเสนอเป็นเจ้าภาพ Specialised Expo ซึ่งการที่ภูเก็ตจะได้รับเลือก เงื่อนไขที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่ง ที่กรรมการจะใช้เป็นเกณฑ์ในการตัดสิน คือคนในพื้นที่เห็นด้วยกับการจัดงานในครั้งนี้

 

ภูเก็ตได้โอกาสสำคัญ ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการจัดงาน Specialised Expo ภายใต้ชื่องาน EXPO 2028 – Phuket, Thailand ซึ่งเป็นงาน Exhibition ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก เป็นรองเพียงงาน World EXPO เท่านั้น

 

EXPO 2028- Phuket, Thailand นำเสนอภายใต้แนวคิดหลัก Future of Life: Living in Harmony, Sharing Prosperity ชีวิตแห่งอนาคต - แบ่งปันความรุ่งเรืองอยู่กันอย่างเป็นหนึ่งเดียว

 

ในส่วนของชุมชนและคนภูเก็ตจะได้รับการถ่ายทอดองค์ความรู้จากงาน EXPO 2028 รวมถึงการกระจายรายได้ไปยังภาคส่วนต่างๆ และที่สำคัญที่สุดคือเป็นตัวเร่งสาธารณูปโภคพื้นฐานเพื่อรองรับงานนี้

 

ขณะเดียวกันระยะเวลาอีก 6 ปี ภูเก็ตต้องมีการเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร เพื่อรองรับอุตสาหกรรม MICE ที่จะมีแนวโน้มเติบโตอย่างมาก หากภูเก็ตได้รับเลือกเป็นสถานที่ในการจัดงานจริง ๆ