"อินโนพาวเวอร์" รุกธุรกิจซื้อขายใบรับรองผลิตพลังงานหมุนเวียน

09 พ.ค. 2565 | 13:09 น.

อินโนพาวเวอร์ รุกธุรกิจซื้อขายใบรับรองผลิตพลังงานหมุนเวียน เสริมแรงกระตุ้นธุรกิจพลังงานสีเขียวของประเทศไทย สู่เป้าหมาย Carbon Neutrality

นายอธิป ตันติวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด (INNOPOWER COMPANY LIMITED) เปิดเผยว่า บ.กำลังเดินหน้าเข้าสู่ตลาดธุรกิจพลังงานสีเขียว ด้วยการเริ่มให้บริการซื้อขายใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (REC) สอดรับกับทิศทางของประเทศและสังคมโลก ผลักดันให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมาย Carbon Neutrality

 

สำหรับใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียนนั้น เป็นหนึ่งในกลไกที่ช่วยส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาการผลิตและการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน 

 

โดยบริษัท INNOPOWER เป็นผู้ให้บริการขึ้นทะเบียนอุปกรณ์ของโครงการพลังงานหมุนเวียน การขอใบรับรองฯ และการซื้อขายใบรับรองฯ แบบเบ็ดเสร็จ เพื่อเพิ่มรายได้แก่ผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน 

และอำนวยความสะดวกให้ให้กับบริษัทที่มีแนวคิดการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน(Environmental, Social, Governance: ESG) ในการบรรลุเป้าหมายการใช้พลังงานสะอาดได้ตามมาตรฐานสากล 

 

อย่างไรก็ดี ด้วยความร่วมมือกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนรายใหญ่ของประเทศ สนับสนุนให้ INNOPOWER สามารถพัฒนาตลาดซื้อขายใบรับรองฯ ที่พร้อมรองรับทุกความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้าได้ โดยคาดว่าจะสามารถให้บริการซื้อขายใบรับรองฯ ได้มากกว่า 1 ล้าน REC ในปีนี้ 

 

บริษัท อินโนพาวเวอร์ จำกัด (INNOPOWER COMPANY LIMITED) เป็นบริษัทนวัตกรรมพลังงาน มีผู้ถือหุ้นร่วม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย กฟผ. ถือหุ้น 40% ,บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (RATCH) ถือหุ้น 30% และ บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) (EGCO) ถือหุ้น 30% ด้วยวงเงินลงทุนรวม 2,960 ล้านบาท

อินโนพาวเวอร์ รุกธุรกิจซื้อขายใบรับรองผลิตพลังงานหมุนเวียน