แฉ แก๊ง ลักลอบยางพาราเถื่อนเมียนมาทะลักเข้าไทย

04 พ.ค. 2565 | 09:14 น.

“เพิก เลิศวังพง” สุดทน แฉแก๊งลักลอบขน "ยางพารา" เมียนมาทะลักเข้าไทย ยี่ปั๊วรายใหญ่-รายน้อย ในพื้นที่สนุกสนานพวกโรงงาน เมินยางไทย เพราะของเพื่อนบ้านราคาถูก เชื่อเจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็น

เพิก เลิศวังพง

 

นายเพิก เลิศวังพง อดีต บอร์ด สกย.และ องค์การสวนยาง,อดีตประธานชุมนุมสหกรณ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย (ชสยท.) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าในขณะนี้มียางเมียนมาไหลทะลักเข้าไทยทุกวัน หน่วยงานรัฐไปไหนกันหมด หรือหูหนวกตาบอดกันหมดล บางโรงยิ่งสนุก ไม่ต้องเอากันแล้วยางไทยเอาของพม่านี่แหละถูกดี ส่วนเจ้าหน้าที่ตาบอดหมด ผลประโยชน์ตกใส่เท้าทุกวัน

 

"ยางเมียนมารับมาราคาถูกพ่อค้าเอามาขายแพงตามราคาโรงงาน ของมีเสริฟให้โรงงานตลอดแบบนี้ราคายางจริงยาก ที่จะขึ้น ซึ่งในระยะสั้นๆ สงครามจิตวิทยาเพื่อสกัดไม่ให้ทำงานกันเพลินออกข่าว เพื่อให้หน่วยงานที่รับผิดชอบได้ตื่นตัวไม่นั้นยางปีนี้ราคาแย่แน่"

 

นายเพิก กล่าวว่า พรรคพวกมาชวนผมแต่ผมไม่สนใจ เพราะผิดกฎหมายและที่สำคัญคือทำลายอาชีพเราและคนไทยด้วยกันเองปล่อยให้พวกเห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้หากินไปเถอะ ตามข้อมูลบริษัทที่ผลิตยางแบรนด์เจ้าตลาดก็เอากับเขาด้วยผลประโยชน์นี่สุดยอดจริงๆ

 

แฉ แก๊ง ลักลอบยางพาราเถื่อนเมียนมาทะลักเข้าไทย

 

ดังนั้นหาชาวสวนยางใครมีหลักฐานภาพถ่ายหรือข้อมูลส่งมาได้เลย คุยกันดูสักตั้ง เชื่อว่ามีเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องรู้เห็น ไม่งั้นไม่มีทางไหลเข้ามาไทยได้แน่นอนถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่หลับตาให้เข้ามา หรือ พรบ.ควบคุมยางฯ ก็หละหลวมตรวจสอบยางโรงงานทุกเดือนไม่รู้หรือไงว่ามียางผิดปกติเข้ามา