ฮือฮา เปิดขาย "ทุเรียนหมอนทอง" ลูกละ5บาท

25 เม.ย. 2565 | 10:18 น.

สุดฮือฮา เจ้าของสวนขน "ทุเรียนหมอนทอง" 3,000 ลูก เปิดขายราคาลูกละ 5 บาท เผยเป็นทุเรียนมีตำหนิ ราดำ เปลือกไม่สวย แต่เนื้อในปกติ จำกัดคนละไม่เกิน 2 ลูก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 พ.ค. 2565 ที่แผงทุเรียนนายดำ ตำบลปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง มีประชาชนมายืนเข้าคิวต่อแถวยาวเหยียดตั้งแต่ช่วงบ่าย หลังทราบข่าวว่า ที่ร้านจะเปิดขายทุเรียนหมอนทอง ราคาลูกละ 5 บาท ในเวลา 16.30 น.

 

โดยก่อนที่จะเปิดขายหน้าร้าน มีการไลฟ์สดขายทุเรียนทางหน้าเพจ ”ทุเรียนหมอนทอง ผลไม้ออนไลน์ By นายดำ” ซึ่งทางร้านได้ไลฟ์ขายอยู่เป็นปกติ แต่วันนี้แจ้งมีโปรโมชั่นพิเศษ ขายให้ลูกค้าในเพจราคาถูก และยังขายที่หน้าร้านลูกละ 5 บาท อีกด้วย โดยกำหนดให้ซื้อได้คนละ 2 ลูก ทำให้มีประชาชนนับพันคนมายืนเข้าคิวรอ เพื่อซื้อทุเรียนหมอนทองราคาถูก จนแถวยาวเกือบกิโลเมตร  

ฮือฮา เปิดขาย "ทุเรียนหมอนทอง" ลูกละ5บาท

ฮือฮา เปิดขาย "ทุเรียนหมอนทอง" ลูกละ5บาท

นางสาวกฤษณา พรหมเนตร อายุ 40 ปี เจ้าของร้าน บอกว่า ทุเรียนที่นำมาจำหน่ายเป็นทุเรียนของที่สวน 90% ซึ่งปกติทางร้านก็จัดโปรโมชั่นอยู่แล้ว เมื่อก่อนไลฟ์สดขายทุเรียน และให้ลูกค้าประมูล ซึ่งมีอยู่ช่วงหนึ่ง ลูกค้าประมูลทุเรียนผิวเปลือกดำ หรือเรียกว่าทุเรียนราดำ  ตอนแรกลูกค้าก็ไม่เข้าใจ คิดว่าเป็นทุเรียนไม่มีคุณภาพ เพราะราคาประมูลช่วงไลฟ์สดค่อนข้างสูง จนเกิดกระแสต่อว่าทางโซเชียล

 

แต่พอทางร้านได้อธิบายให้ลูกค้าเข้าใจ ได้เห็นเนื้อข้างในก็ทราบความจริงว่า ทุเรียนที่เปลือกเป็นราดำ แต่เนื้อข้างในยังดีกินได้ปกติ รวมทั้งทุเรียนที่ลูกไม่สวย เนื้อข้างในก็ปกติ 

ฮือฮา เปิดขาย "ทุเรียนหมอนทอง" ลูกละ5บาท
    

ต่อมาลูกค้าเริ่มหาทุเรียนราดำ ทำให้ทางร้านอยากตอบแทน และสร้างความเข้าใจ อีกทั้งยังอยากให้คนปลวกแดง ได้กินทุเรียนราคาถูก มีเงิน 5 บาทได้กินทุเรียนทั้งลูก จึงเปิดขายที่หน้าร้าน และจัดโปรโมชั่นทุเรียนหมอนทองลูกละ 5 บาท เริ่มขายเวลา 16.30 น. ของวันนี้ จำนวน 3,000 ลูก

 

ผู้สื่อข่าวสอบถามนายหลิว บอกว่า เป็นชาวปลวกแดง บ้านอยู่ใกล้กับร้าน พอรู้ว่ามีโปรโมชั่น ก็มาเข้าแถวตั้งแต่บ่ายสองโมง มั่นใจว่าจะได้กินทุเรียนดี เพราะอยู่ใกล้และมาซื้อบ่อย โดยเฉพาะช่วงที่ทางร้านจัดโปรโมชั่น ทุเรียนที่ซื้อไปทุกครั้ง เนื้อดีทุกครั้ง แต่ต้องรอให้สุกก่อน 

 

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนจำนวนมาก ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด หลังได้ทราบข่าวทางโซเชียล เมื่อได้ซื้อทุเรียนหมอนทองราคาลูกละ 5 บาทจริง ก็ดีใจ เพราะไม่เคยมีที่ไหนทำแบบนี้ 

 

ทั้งนี้ ทุเรียนที่ทางร้าน นำมาจำหน่ายเป็นทุเรียนหมอนทองไซส์เล็ก และบางลูกเป็นทุเรียนราดำ ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการ  ส่วนคุณภาพข้างในนั้น มีมาตรฐานแก่จัดแต่ยังไม่สุก ลูกค้าที่ซื้อไปจำเป็นต้องรอให้สุกก่อน หากสุกแล้วเนื้อไม่ดีนำมาเปลี่ยนได้ แต่หากแกะก่อนสุกเปลี่ยนไม่ได้