เปิด 209 จุดขายลอตเตอรี่ 80 บาท แก้ปัญหาหวยแพง

19 เม.ย. 2565 | 10:15 น.

เดินหน้าแก้ปัญหาขายสลากเกินราคา สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดจุดขายลอตเตอรี่ 80 บาท เริ่มจำหน่ายทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล -ภาคกลาง 209 จุด

19 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา ได้ติดตามความคืบหน้าแก้ไขปัญหาสลากเกินราคา โดยโครงการสลาก 80 ระยะที่สอง ขณะนี้ได้เริ่มเปิดจำหน่ายทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และภาคกลางแล้ว 209 จุด

สำหรับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคเหนือ และภาคใต้นั้น จะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม จนถึงวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ 

สำหรับการคัดกรองผู้มีสิทธิทำรายการซื้อ-จองล่วงหน้า รายเดิมที่ลงทะเบียน 129,290 ราย ได้มีการยืนยันตัวตน สามารถดาวน์โหลดคิวอาร์โค้ด เพื่อให้ผู้ซื้อสแกนผ่านแอปพลิเคชันไลน์ของสำนักงานแล้ว 65,365 ราย และมีผู้ซื้อให้ความร่วมมือในการสแกน 3.13 ล้านครั้ง

จากการลงพื้นที่สำรวจผู้จำหน่ายสลากฯ ของชุดเฉพาะกิจ ตั้งแต่งวดวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา พบผู้จำหน่ายสลากที่ตรวจสอบเกือบ 8,000 ราย แบ่งเป็น ตัวแทนจำหน่าย ผู้ซื้อ-จองล่วงหน้าสลากฯ และผู้ค้านอกระบบ ซึ่งสำนักงานต้องนำรายชื่อทั้งหมดมาตรวจสอบกับระบบฐานข้อมูลของสำนักงานสลากอีกครั้งหนึ่งว่า ถูกต้องตรงกันหรือไม่

ส่วนสลากดิจิทัลนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการกำหนดรูปแบบเพื่อทดสอบระบบ และนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อให้ความเห็นชอบก่อนเริ่มดำเนินการในงวดวันที่ 16 มิ.ย.นี้ การแก้ไขปัญหาระยะยาวเกี่ยวกับการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ยังต้องรับฟังความคิดเห็นประชาชนเกี่ยวกับรูปแบบ ซึ่งคาดว่า จะลงพื้นที่จัดกิจกรรมรับฟังความคิดเห็นประชาชน หลังจากโควิด-19 คลี่คลายต่อไป