“บิ๊กตู่” ตอบปมดรามา Test&Go สุวรรณภูมิแออัด รับทราบ-สั่งแก้หน้างานแล้ว

12 เม.ย. 2565 | 06:41 น.

คืบหน้าปมดรามา Test&Go สนามบินสุวรรณภูมิแออัด “บิ๊กตู่” นายกรัฐมนตรี รับทราบปัญหา สั่งหน่วยงานที่รับผอดชอบลงไปแก้ปัญหาหน้างานด่วน หาช่องอำนวยความสะดวก แต่ขอให้เข้าใจช่วงพีคเที่ยวบินเข้ามามาก

วันนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตอนหนึ่งถึงกรณีปัญหาความแออัดที่สนามบินสุวรรณภูมิ จนกระทบกับนักท่องเที่ยวที่เข้าประเทศในรูปแบบ Test&Go ว่า ได้รับทราบรายงานความแออัดในสนามบิน และได้สั่งการให้เร่งแก้ไขปัญหาแล้ว

 

“ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงไปแก้ปัญหาหน้างาน ให้ทำยังไงจะได้ช่วยอำนวยความสะดวกให้มากยิ่งขึ้น แต่ทั้งหมดก็ยังต้องอยู่ภายใต้มาตรการควบคุมโควิด-19 ซึ่งก็ต้องดูว่าจะทำยังไงกันต่อไป เพราะวันนี้เที่ยวบินมากขึ้น คนเข้าประเทศมากขึ้น และการใช้การบริการสายการบินก็มากขึ้น และเราต้องเรียนรู้การอยู่ร่วมกับโควิดได้อย่างไร” นายกฯ ระบุ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้รับรายงานถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ พบว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในประเทศไทยจำนวนคนเข้ามาจำนวนสมควร และส่งผลดีต่อหลายธุรกิจในภาคท่องเที่ยว

 

แต่อย่างไรก็ดีก็อาจส่งผลกระทบกับเรื่องของความแออัดคับคั่ง เพราะบางช่วงเป็นช่วงที่เที่ยวบินเข้ามาในช่วงเวลาเดียวกัน โดยเฉพาะช่วงเช้า ทำให้เกิดความแออัดในสนามบินเกิดขึ้น

 

นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)

อย่างไรก็ตามยังรับทราบด้วยว่า ปัจจุบันผู้ประกอบการทั้งโรงแรม ที่พัก และร้านอาหารเริ่มมีประชาชนเข้าไปใช้ริการเพิ่มขึ้น ถือเป็นสัญญาณที่ดี และสิ่งสำคัญต้องดำเนินการเรื่องเหล่านี้เป็นรูปธรรมมากที่สุด

 

ขณะเดียวกันยังได้รับได้ฟังความคิดเห็นจากภาคเอกชน ทั้งหอการค้าไทย และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ถึงข้อเสนอในการลงทุนใหม่ ๆ ซึ่งจะมีการแถลงให้ทราบในระยะต่อไปว่า มีการลงทุนอะไรบ้าง