“บิ๊กตู่” เดินสำรวจรอบทำเนียบรัฐบาล สั่งตั้งจุดชาร์จรถยนต์ EV (มีคลิป)

05 เม.ย. 2565 | 10:16 น.

นายกฯ “บิ๊กตู่” เดินสำรวจรอบทำเนียบ สั่งตั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ EV บริเวณลานจอดรถด้านหน้าตึกบัญชาการ 2 พร้อมอีกจุดบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม (มีคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.10 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เดินลงมาจากตึกไทยคู่ฟ้า โดยที่ไม่ได้มีการแจ้งหมายกำหนดการนายกรัฐมนตรี เพื่อตรวจความพร้อมในการติดตั้งจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์ EV บริเวณลานจอดรถด้านหน้าตึกบัญชาการ 2

 

ทั้งนี้นายกฯ ได้ตรวจจุดแรกที่เตรียมไว้สำหรับการติดตั้งจุดชาร์จ EV บริเวณลานจอดรถด้านหน้าตึกบัญชาการ 2 ซึ่งปัจจุบันเป็นที่จอดรถหลักของคณะรัฐมนตรี และผู้ที่เข้ามาร่วมประชุมคณะกรรมการต่าง ๆ ภายในทำเนียบรัฐบาล

 

ซึ่งนายกฯ ได้สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า บริเวณนี้จะสามารถทำได้อย่างไรได้บ้าง จากนั้นจึงเดินต่อไปยังบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม เพื่อดูจุดจอดรถริมคลองผดุงกรุงเกษมเป็นจุดต่อไป

โดยบริเวณจุดนี้ นายกรัฐมนตรี มองว่า เป็นจุดที่มีเรือไฟฟ้าของกรุงเทพมหานคร (ครม.) วิ่งให้บริการในคลองผดุงกรุงเกษมด้วย 

 

จากนั้นจึงเดินขึ้นสะพานเพื่อดูจุดที่เป็นท่าเรือคลองผดุงฯ ฝั่งทำเนียบรัฐบาล ก่อนจะเดินออกจากทำเนียบรัฐบาลบริเวณสะพานอรทัย เพื่อไปพบชาวบ้านและร้านค้าต่าง ๆ บริเวณตลาดนางเลิ้งต่อไป

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวสั้น ๆ ว่า ตอนนี้กำลังดูอยู่ว่าจะติดตั้งจุดชาร์จกี่จุด 

 

 

ด้าน นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน กล่าวกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ตอนนี้กระแสรถยนต์ EV ได้รับการตอบรับดีจากงานมอเตอร์โชว์ 2022 ก็ถือเป็นทิศทางที่ดี ตอนนี้กำลังดูจำนวนผู้ประกอบการค่ายรถต่าง ๆ จะเข้ามาร่วมโครงการกับรัฐเพื่อรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ มากขึ้น 

 

ส่วนมาตรการที่จะออกมาเพิ่มเติม ก็คงมีเพิ่มแน่นอน เช่น การสนับสนุนสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ต้องมีเตรียมพร้อมไว้รองรับกับจำนวนรถ EV ที่เพิ่มขึ้น และการผลักดันให้มีการสร้างโรงงานผลิตแบตเตอรี่ขึ้นมาในประเทศ เพื่อเสริมศักยภาพอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าขึ้นไปอีก โดยรัฐบาลพยายามจะดึงเจ้าใหญ่ ๆ เข้ามาในประเทศมากขึ้น