"ชัยวุฒิ" ชื่นชม เจ้าหน้าที่ตำรวจ-กัมพูชา จับตำรารวยคอลเซ็นเตอร์

24 มี.ค. 2565 | 13:00 น.

ชัยวุฒิ รมว.ดีอีเอส ชื่นชม ตำรวจจับตำรารวยคอลเซ็นเตอร์ ย้ำ นายกฯ ห่วงใย หวั่นประชาชนถูกหลอกลวง กำชับทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์พร้อมขอบคุณรัฐบาลกัมพูชาร่วมมืออย่างดี    

24 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดเผยภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยเเละกัมพูชา ได้มีการผนึกกำลังร่วมกันปราบปรามจับกุมเเก็งคอลเซนเตอร์ เเละพบข้อความกระดาษที่เขียนว่าตำรารวย เป็นข้อความไว้หลอกลวงประชาชนนั้น

ขอชื่นชมการทำงาน ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเเละรัฐบาลกัมพูชาที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีความเป็นห่วงเเละไม่อยากให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อ

จากนโยบายของท่านนายกฯ จะเห็นว่า ขณะนี้เราประสบความสำเร็จระดับหนึ่งในการทะลายเเก๊งคอลเซนเตอร์ และกระตุ้นเตือนประชาชน สิ่งเหล่านี้ประสบความสำเร็จได้เพราะทุกภาคส่วน มาร่วมมือกัน ทำให้เราสามารถ ทะลายเเก็งคอลเซ็นเตอร์ได้

ประกอบกับการออกข่าวก็ทำให้ประชาชนได้รู้เท่าทันกลโกงของมิจฉาชีพ สื่อมวลชนก็ทำหน้าที่อย่างดี เป็นกระบอกเสียงเตือน อย่าเชื่อ อย่าโอน เด็ดขาด