ลุ้นมาตรการลดค่าครองชีพ “สุพัฒนพงษ์” โยนสภาพัฒน์ ชงครม.เอง

22 มี.ค. 2565 | 04:48 น.

ยังไม่ชัวร์มาตรการลดค่าครองชีพ ช่วยเหลือบรรเทาสินค้าขึ้นราคา น้ำมันแพง รองนายกฯ “สุพัฒนพงษ์” รับอยู่ที่สภาพัฒน์ เป็นคงเสนอเข้าครม.เอง แต่ไม่มั่นใจว่าจะเสร็จทันหรือไม่

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน เปิดเผยถึงมาตรการลดค่าครองชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ว่า ในการประชุมครม. วันนี้ ยังไม่แน่ใจว่าจะเข้ามาหารือทันหรือไม่

 

โดยตอนนี้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือ สภาพัฒน์ กำลังรวบรวมข้อมูลเข้ามาเสนอ


“สภาพัฒน์ อยู่ระหว่างรวบรวมข้อทุกประเด็น แต่ไม่มั่นใจว่าจะเสร็จทันหรือไม่ ส่วนจะเสนอมาตรการเข้าครม.ได้ในวันที่22มี.ค.นี้เลยหรือไม่นั้น ยังไม่แน่ใจ เพราะเมื่อวันที่ 21 มี.ค. ก็เพิ่งประชุมกันถึงเรื่องนี้ ส่วนวันนี้จะออกมาตรการเลยหรือไม่ ต้องรอดูสภาพัฒน์เสนอ ถ้าเขาพร้อมก็ได้เลย ถ้าเขาไม่พร้อมก็ขอดูให้ละเอียด”

นายสุพัฒนพงษ์ ยอมรับว่า ในเรื่องของการใช้งบประมาณเพื่อดำเนินมาตรการนั้น ก็ต้องใช้อยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่กับจะใช้ระยะยาวแค่ไหน เพราะตอนนี้ต้องยอมรับว่าสถานการณ์กลับข้างกัน หลังจากราคาน้ำมันได้ปรับเพิ่มขึ้นมาอีก ดังนั้นในตอนนี้คงต้องทบทวนละเอียดก่อน

 

อย่างไรก็ตามนอกจากมาตรการด้านพลังงานแล้ว ยังมีมาตรการช่วยเหลือระยะสั้นอื่น ๆ ออกมาเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนหรือไม่ รองนายกฯ กล่าวสั้น ๆ ว่า “ก็จะมี”