จับตาว่าที่ พายุไซโคลน "อัสนี” แจ้งเกิด

19 มี.ค. 2565 | 05:00 น.

เฟซบุ๊ก จับตาอากาศ นับถอยหลังอีก 2 วัน จับตา ว่าที่พายุไซโคลน "อัสนี” แจ้งเกิด ด้าน เตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้าพายุเพจ2 แจ้งเตือนด่วน ภาคใต้ฝนตกหนัก ระบุ แบบจำลอง ecmwf กับ แบบจำลอง gfs ของเมกา หย่อมความกดอากาศแรง กำลังจะพัฒนาเป็นพายุโซนร้อน

เฟซบุ๊ก จับตาอากาศ  เส้นทางว่าที่พายุไซโคลน "อัสนี" ในอีก 2 วัน ภาคใต้ฝั่งตะวันตก วันนี้ ฝนชุก เพราะ หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง 91B กำลังจะทวีความรุนแรงเป็น พายุดิเปรสชั่น และมีแนวโน้มจะทวีความรุนแรงเป็นพายุไซโคลน 'อัสนี' ก่อนขึ้นฝั่งเมียนมา

 

เส้นทางพายุไซโคลน อัสนี

 

ทำไมมันคุ้นปี2554 จังเลย ปลายเดือนมีนาคมนี้ ลมหนาวลงมาแรงมาก ทำให้ภาคใต้อ่วมฝนทั้งภาค ดูทรงแล้วมีท่วมแน่ หากใครจำได้ปี54 น้ำท่วมภาคใต้ก่อนปลายเดือนมีนาคม ซึ่งครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตถึง 53 คน

 

สอดคล้อง เฟซบุ๊กเตือนภัยพิบัติ วาตภัย ฝนฟ้าพายุเพจ2 แจ้งเตือนด่วน  ภาคใต้ฝนตกหนัก วันนี้ยังคงมีฝนตกหนัก บริเวณภาคใต้ ภาคตะวันออก ภาคกลางตอนล่าง ภาคอีสานตอนล่างแบบจำลองพยากรณ์ฝนสะสม 24 ชั่วโมงภาคใต้ให้ระวังภัยจากฝนที่ตกหนักและตกสะสม อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง 91บี คาดการณ์ว่าจะพัฒนาเป็นพายุดีเปรสชันในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า และจะพัฒนาตัวเป็นพายุโซนร้อน และอาจจะพัฒนาตัวเป็นพายุไซโคลน ต่อไป  แบบจำลอง ecmwf แบบจำลอง gfs ของเมกา