กรมทางหลวง ประกาศ คืนเงินค่าปรับ M Flow ครบทุกรายจบสัปดาห์หน้า

12 มี.ค. 2565 | 04:16 น.

กรมทางหลวง เร่งเดินหน้าคืนเงินค่าปรับ M Flow ครบทุกราย จบสัปดาห์หน้า ใครยังไม่เงินคืน แจ้งด่วน ที่เว็ปไซด์ www.mflowthai.com และแอป mflowthai

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.)ระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ตามที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบนโยบายให้มีการเร่งคืนเงินค่าปรับแก่ผู้ที่ใช้บริการระบบ M-Flowให้ครบภายในสัปดาห์หน้า


กรมทางหลวง ได้เร่งดำเนินการคืนเงินค่าปรับให้กับผู้ใช้ทางทั้งหมด 23,563 ราย โดยเร็วที่สุด ปัจจุบันได้คืนเงินค่าปรับไปแล้ว จำนวน 23,500 ราย มูลค่ารวมกว่า 10.2 ล้านบาท และอยู่ระหว่างดำเนินการ จำนวน 63 ราย มูลค่า 31,499.60 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 0.26 คาดว่า จะสามารถคืนเงินครบทุกรายได้ภายในสัปดาห์หน้า ซึ่งถือว่าเร็วกว่าที่กำหนดไว้ว่าจะจ่ายครบภายในสิ้นเดือน มีนาคม 2565

สำหรับผู้ที่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทางและถูกปรับ และยังไม่ได้รับเงินคืน สามารถแจ้งข้อมูลขอคืนค่าปรับได้ 2 ช่องทาง ดังนี้  

 

  1.  เว็บไซต์ www.mflowthai.com เลือกกระบวนการโต้แย้งค่าธรรมเนียมผ่านทาง 
  2. Application: mflowthai เลือกได้รับหนังสือแจ้งเตือน จากนั้นเลือกกระบวนการโต้แย้งค่าธรรมเนียมผ่านทาง แล้วกรอกข้อมูลของตนเอง รวมถึงช่องทางในการคืนเงินค่าปรับ เพื่อนำส่งเงินค่าปรับคืนได้อย่างถูกต้อง 

กรมทางหลวง ประกาศ คืนเงินค่าปรับ M Flow ครบทุกรายจบสัปดาห์หน้า

หากผู้ใช้ทางไม่สามารถระบุเวลาเดินทางได้อย่างชัดเจน ให้ระบุเวลาประมาณการได้ ระบบจะตรวจสอบข้อมูลและดำเนินการต่อให้ทันที หากมีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ Call Center 1586 กด 1 หรือ Line Official Account: @mflowthai และ facebook: mflowthailand

กรมทางหลวง ประกาศ คืนเงินค่าปรับ M Flow ครบทุกรายจบสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ ทล. ได้อนุโลมให้ผู้ที่ไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกระบบ M-Flow แต่เข้าใช้บริการช่อง M-Flow ที่ชำระค่าผ่านทางล่าช้า ทล. จะชะลอการเรียกเก็บเงินค่าปรับไปก่อน เพื่อให้ผู้ใช้ทางมีเวลาดำเนินการจ่ายค่าธรรมเนียมผ่านทางก่อนถูกปรับจริง ซึ่งจะอนุโลมให้จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 หลังจากนั้นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป ผู้ใช้บริการช่องทางของระบบ M-Flow จะต้องชำระค่าผ่านทางภายใน 7 วัน หากเกิน 7 วัน ต้องจ่ายค่าปรับ 10 เท่า ทล. ขอความร่วมมือให้ผู้ใช้บริการระบบ M-Flow ชำระค่าผ่านทางในเวลาที่กำหนด เพื่อหลีกเลี่ยงค่าปรับ