“จุรินทร์”  ยอมจำนน ให้ไข่ไก่ ขึ้นตามราคาประกาศแผงละ9บาท

02 มี.ค. 2565 | 09:27 น.

คืบหน้าราคาไข่ไก่ 9 บาท/แผง “จุรินทร์” จำนน ปรับราคาตามประกาศ พร้อมโยน เอ้กบอร์ด หารือต้นทุนตที่เพิ่มขึ้นจากสาเหตุอะไร....

หลังจากที่ 2 สมาคมใหญ่คือ สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่และ สมาคมผู้ผลิต ผู้ค้า และส่งออกไข่ไก่  ประกาศราคาไข่ไก่คละอยู่ที่ฟองละ 3.20 บาท หรือตก แผงละ 9 บาท มีผลไปตั้งแต่วันที่1 มี.ค. 65 นั้น ล่าสุดนายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์  เปิดเผยว่าการที่2สมาคมไข่ไก่ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มเมื่อวันที่1 มกราคมที่ผ่านมานั้น

นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์  รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

เป็นสิ่งที่สามารถดำเนินการได้หากไม่เป็นการค้ากำไรเกินควร ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะใช้วิธีการขอความร่วมมือเป็นข้อตกลงร่วมกัน เพื่อที่เกษตรกรไม่เดือนร้อนและผู้บริโภคอยู่ได้

 

“จุรินทร์”  ยอมจำนน ให้ไข่ไก่  ขึ้นตามราคาประกาศแผงละ9บาท

โดยที่ผ่านมากระทรวงพาณิชย์สั่งให้ตรึงราคาไข่ไก่คละที่ 2.90  บาท/ฟอง และไข่ไก่ขายปลีกไม่เกิน3.50บาทต่อฟอง ซึ่งการที่2สมาคมไข่ไก่ปรับราคาเพิ่มโดยแจ้งว่าราคาต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์เพิ่มก็ต้องขอให้ทางเอ็กบอดร์หารือถึงสาเหตุที่ต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์แพงขึ้น จากอะไร สูงเกินไปหรือหรือไม่ ซึ่งเท่าที่ดูเบื้องต้นก็พบว่าสูงขึ้นจริง แต่ก็ขอให้ทางเอ้กบอร์ดหารือว่าสูงขึ้นเท่าไร่เพื่อจะหาข้อสรุปร่วมกัน

 

 

“จุรินทร์”  ยอมจำนน ให้ไข่ไก่  ขึ้นตามราคาประกาศแผงละ9บาท

ทั้งนี้ราคาไข่ไก่เบอร์ 3 ณ วันที่1 มีนาคม ราคราเฉลี่ยอยู่ที่ 3.28 บาทต่อฟอง ส่วนราคากำกับคือ 3.5บาทต่อฟองยังไม่สูงเกินราคากำกับ