วิธีคืนค่าปรับ M-Flow หลังโดนดราม่าถล่มประเด็นเสียค่าปรับ 10 เท่า ดูที่นี่

24 ก.พ. 2565 | 05:33 น.

วิธีคืนค่าปรับ M-Flow หลัง กรมทางหลวง โดนดราม่าถล่มประเด็นเสียค่าปรับ 10 เท่า เช็คเงื่อนไขและรายละเอียดได้ที่นี่

จากกรณีที่ กรมทางหลวง นำระบบ AI เข้ามาใช้บริการภายใต้ชื่อ M-Flow หลังเวลา 22.00 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์  2565  บน 4  ด่าน ด้วยกันดังนี้

  • ด่านธัญบุรี 1

 

  •  ด่านธัญบุรี 2

 

  • ด่านทับช้าง 1

 

  • ด่านทับช้า

 

จนกลายเป็นประเด็นดราม่าบางคนไม่ได้เป็นสมาชิกวิ่งผ่าน M-Flow ถูกปรับถึง 10 เท่า ส่งผลกระทบกับประชาชนที่ต้องจ่ายค่าปรับเพิ่มเติม เพราะ กรมทางหลวง ขาดประชาสัมพันธ์

 

ล่าสุดวันนี้ 24 กุมภาพันธ์ 2565 กระทรวงคมนาคม โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รับทราบปัญหาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชน ที่ต้องเสียเงินค่าปรับ 10 เท่า กรณีที่จ่ายเงินค่าผ่านทางเกิน 2 วัน ในการใช้ช่องทาง ระบบ M-FLOW ที่ด่านธัญบุรี และด่านทับช้าง บนมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 วงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก (บางปะอิน-บางพลี) ตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2565 จึงได้สั่งการให้กรมทางหลวงดำเนินการ ดังนี้

 

1. ให้กรมทางหลวง ชะลอการเรียกเก็บเงินค่าปรับ 10 เท่า สำหรับผู้ที่ไม่ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกใช้งานระบบ M-FLOW ที่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง หลังจากที่เข้ามาใช้งาน ในระยะเวลา 1 สัปดาห์ ทั้งนี้เริ่มตั้งแต่วันนี้ จนถึง 31 มีนาคม 2565

 

2. สำหรับผู้ที่ชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง และถูกปรับไปก่อนหน้านี้ ให้กรมทางหลวง คืนเงินค่าปรับให้ทุกราย

 

 

 

M-Flow

3.ให้กรมทางหลวงแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ที่ส่งผลกระทบเกิดความเดือดร้อน และความไม่สะดวก กับประชาชนผู้ใช้ทาง และประชาสัมพันธ์ให้เกิดการรับรู้การใช้งานระยบ M-FLOW มากขึ้นในทุกช่องทาง.

 

ที่มา: M-Flow