วิจัยกรุงศรีประเมินผู้ติดเชื้อสูงสุด1.7หมื่นคน/วันปลายเดือนก.พ.2565

16 ก.พ. 2565 | 01:40 น.

วิจัยกรุงศรีมองอัตราการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นจริง ต่ำกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ จุดสูงสุดจะเกิดขึ้นประมาณสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมีนาคม ที่ 40 รายต่อวันจากกลางเดือนไปเป็นปลายเดือนกุมภาพันธ์แทน โดยมีผู้ติดเชื้อสูงสุดประมาณ 17,000 คนต่อวัน

 

 

วิจัยกรุงศรีประมาณการผู้ติดเชื้อ COVID 19   พบว่า รูปแบบการติดเชื้อที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนที่ผ่านมามีความสอดคล้องกับการประมาณการครั้งก่อนหน้าในเดือนมกราคม (เส้นประสีเทา) จนถึงช่วงสัปดาห์ที่แล้วที่ผู้ติดเชื้อมีการเพิ่มขึ้นมากกว่าที่เคยคาดไว้

 

 

ผลการประมาณล่าสุดชี้ว่า จุดสูงสุดของจำนวนผู้ติดเชื้อจะ 'เลื่อนออกไป' จากกลางเดือนไปเป็นปลายเดือนกุมภาพันธ์แทน โดยมีผู้ติดเชื้อสูงสุดประมาณ 17,000 คนต่อวัน

 

อย่างไรก็ดี อัตราการเสียชีวิตที่เกิดขึ้นจริง ต่ำกว่าที่เคยคาดการณ์ไว้ จุดสูงสุดของจำนวนผู้เสียชีวิตจะเกิดขึ้นประมาณสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนมีนาคม ที่ 40 รายต่อวัน

 

 

 

 

 

อัตราการเสียชีวิตที่มีจำนวนน้อยกว่าที่คาดเป็นผลมาจากทั้งความรุนแรงที่น้อยกว่าของ Omicron เอง ผนวกกับอัตราการฉีดวัคซีนของไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งหมดนี้ จะส่งผลให้การฟื้นตัวของกิจกรรมภายในประเทศเกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่องอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วงที่เหลือของปี